Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Nén...

Nén, cuộc sống đôi lúc cần phải biết kìm nén lại thì phải dẫu biết rằng điều đó làm bản thân rất ư khó chịu và bức bối, và bây giờ ta sẽ thế, sẽ tập tành như vậy.
Nén lại thôi nỗi nhớ quay quắt lòng, để đêm đừng là khoảng không tịch mịch đáng sợ, để những khi một mình sự cô độc không xâm chiếm mọi lí trí và để nước mắt chảy ngược, không làm mình yếu đuối thêm nữa. Nếu chỉ cần cố nén lại một tí thôi để được bao điều như thế thì nên lắm chứ!
Nén lại vậy yêu thương làm con tim đau nhói, để lòng có thể dang rộng chào đón một ai đó có thể yêu mình như mình đã yêu họ. Dẫu biết rằng tình yêu thật khó lí giải, nhưng nếu một người cứ cố đuổi bắt, còn một người lại cố chạy thật nhanh, thật xa thì tình yêu đó chỉ đem lại mỏi mệt trong nhau mà thôi. Đã thế thì hãy nén lại thôi yêu thương như là sợi vương nhọc nhằn cho người khác.
Nén lại đi hờn giận, trách móc bởi trong cơn nóng giận, oán hờn người ta có thể buông ra những lời làm đau lòng nhau mà sau đó dù có bao nhiêu lời xin lỗi cũng khó để chữa lành một vết thương. Không ai hoàn hảo, và cũng chẳng ai tròn vành chưa tì vết, vì thế sẽ có khi vô tình làm một ai đó tổn thương nhất là trong những lúc nóng giận, nên nếu biết kìm nén lại dòng xúc cảm nóng đang chảy tràn có lẽ sẽ vơi đi ít nhiều thương đau.
Nén lại thôi nào, người mà ta ngỡ như sẽ mãi không bao giờ quên được, vì ta, và vì chính họ, bởi ai cũng cần một bến bờ yêu thương thật sự cho chính mình. Ta không thể bảo rằng vì ta yêu, ta si rồi cho phép mình nói mãi lời thương tiếng nhớ khi người khác chỉ cần ta bình lặng trước họ như bao người. Vẫn biết đôi lúc ta cứ hay nghĩ, hay nhớ, hay mộng mị về một ai đó trong lặng lẽ, nhưng hình như những lúc như thế đã làm ta hanh hao quá nhiều, niềm tin về một tình yêu cũng bé nhỏ dần hơn thì phải.
Ừ thì ta sẽ nén, cần, cần phải thế để thôi những cuộc gọi vô chừng khi chếnh choáng trong cơn say, thôi đôi dòng tin nhắn nhớ thương da diết, thôi những status buồn man mác lòng, và thôi rũ rượi như kẻ đang đau điến vì tình. Nếu được thế có lẽ sẽ làm vui lòng một ai đó rất nhiều…
Thế nhé! Nén lại đi cảm xúc à.
Ngủ yên đi! Tình câm lặng hãy cứ câm lặng.
Bình yên thôi! Người ta yêu hãy yêu một ai khác trong bình yên.
Còn ta, riêng một nỗi niềm, một dòng thương nhớ hay một tràn yêu thương sẽ được nén lại và khóa chặt ở một góc lòng để con tim có thể mở thêm một vách, để ánh mắt, nụ cười của một ai khác làm ta thêm một lần chao nghiêng, rung động. Được thế chắc sẽ hay nhỉ!
Nhưng thôi, dù thế nào bây giờ ta cũng phải biết kìm nén lại mọi thứ. thì nén…