Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

Bức thư tình của chàng trai Cự Giải dành cho người vợ tương lai

Gởi vợ tương lai yêu quý của anh.
Giờ chắc chắn là em cũng chưa biết anh là thằng nào đâu, anh cũng thế, không biết em còn đi học hay đã đi làm nhỉ. Chắc giờ cũng khuya rồi em đi chơi với thằng bồ hiện tại của em chưa về đâu.
Nhưng mà không sao đâu. Đời người ai cũng nên trải qua vài cuộc tình, phải biết thế nào là yêu và thế nào là được yêu. Nếu đã từng vấp ngã rồi em sẽ trân trọng hơn tình cảm vợ chồng của mình sau này chứ em nhỉ.Giờ vì anh chưa biết em là đứa nào nên chẳng thể quan tâm tới em được. Vả lại anh cũng còn phải để tâm lo cho sự nghiệp của anh và sẽ là của hai đứa mình sau này, gian nan lắm em à suy nghĩ nhiều lắm. Cho nên em cứ yêu người khác đỡ đi nha.


Em sẽ được quan tâm, chăm sóc nhiều hơn. Nó sẽ thay anh tặng em những món quà nhân những ngày sinh nhật, lễ, tết. Nó sẽ thay anh làm cho em vui mỗi ngày. Cứ yêu nó đi em nhé, nếu mà có nhu cầu thể xác thì cứ vô tư đi em, anh chẳng ghen đâu. Mà cũng đâu biết để mà ghen đâu em nhỉ. Có điều em nhớ sử dụng biện pháp an toàn đấy nhé. Con gái mà uống thuốc khẩn cấp mãi hoặc lỡ phải phá thai thì sau này có thể mình sẽ không có con được đâu. Mà lỡ có thì sợ con mình sẽ không khỏe mạnh như con người ta. Cả anh, cả em và tất cả những ông bố bà mẹ đâu ai muốn thế phải không em? Gia đình thì phải có tiếng trẻ thơ mới vui, em nhỉ!
Anh thì sẽ chẳng yêu ai nữa đâu. Mỗi lần yêu thất bại thì niềm tin của anh lại sứt mẻ thêm một ít, anh chẳng muốn tình cảm của anh dành cho em sau này sẽ vơi thêm tí nào nữa đâu.Mà em cũng nên cẩn thận nhé. Giờ nhiều người sở khanh lắm đấy, dẻo miệng nên sẽ dụ dỗ em dễ dàng lắm. Anh không ngại gì chỉ sợ em bị ám ảnh hay mất niềm tin hẳn về đàn ông thì sau này cuộc sống vợ chồng mình không tốt đâu.
Giờ nhà anh ai cũng muốn anh đi làm, làm công ăn lương để ổn định nhưng anh chẳng muốn thế đâu. Hiện tại giá trị của anh thì chỉ kiếm được khoảng vài triệu 1 tháng là cùng à. Mỗi năm CPI (chỉ số trượt giá) tăng đến hơn 20% mà trong khi lương thì chỉ tăng có hơn 10% thôi. Như vậy vị chi mỗi năm lương anh thấp xuống 10% đấy. Đã không tiến lên thì có nghĩa là thụt lùi rồi. Thôi thì giờ anh chịu khổ một tí em nhỉ. Lùi một bước tiến ba bước. Anh chăng muốn gia đình phải chắt bóp chi tiêu chật vật lắm mới đủ sống cho gia đình nhỏ bé của mình đâu. Giờ anh đang làm lại từ đầu. Anh tập tành kinh doanh mà nó lừa lọc mánh khóe nhiều quá không biết anh trụ nổi tới khi nào nữa. Nhưng mà nghĩ tới em, anh sẽ cố gắng tiếp vậy. Em à! Em biết không anh già rồi mà anh vẫn cứ đi học đấy. Tính anh lo xa nên phải học thôi em ạ. Lỡ tới 30 tuổi mà chưa có thành công nổi thì anh lại tiếp tục đi làm công vậy. Lúc đó thì lương cũng cải thiện hơn bây giờ.


À còn nữa! em biết không. Anh đang tập nấu ăn đó, anh biết con gái thời buổi này chẳng giỏi nữ công gia chánh đâu. Nên anh tranh thủ tập trước cho quen. Sau này việc nhà vợ chồng mình cùng làm em nhé. Như vậy mới có không khí gia đình. Mà em nè, lâu lâu em cho anh đi nhậu về trễ chút nha. Giao tiếp xã hội cần thiết lắm đó. Anh cũng để em tự do đi chơi với bạn bè. Nhưng mà thỉnh vẫn báo cho nhau biết nhé. Bỏ bê quá là không được đâu. Lâu lâu em cũng cho anh dắt bạn bè về nhậu nữa nhé, em yên tâm, tụi anh tự làm mồi tự dọn ra nhậu xong nếu bạn bè anh xỉn hết tụi nó về thì anh sẽ rửa chén bát, dọn dẹp xong mới ngủ. Em chỉ cần vui vẻ đừng tỏ thái độ khó chịu với bạn anh là được rồi. Mất mặt anh lắm.
Mà em cũng sẽ đi làm nhé. Phụ nữ ở nhà suốt ngày hay suy nghĩ linh tinh lắm đấy. Rồi ghen, giận hờn, khóc lóc, anh chẳng chịu nổi nước mắt phụ nữ đâu. Ra ngoài cho suy nghĩ thoáng một chút. Sẽ có nhiều chuyện để trao đổi với nhau hơn. Các cặp vợ chồng bây giờ về nhà cứ im thin thít, không thì cãi lộn. Chẳng có vui đâu. Lỡ cãi lộn mà con cái nó thấy thì sao dạy con được.
Còn có con thì con anh sẽ dạy nó đàn, và chơi thể thao ( anh quên nói với em là anh đang học đàn, sau này trong nhà đàn hát cho vui ) trẻ em mà có hiểu về âm nhạc thì sẽ thông minh lắm đấy. Còn em sẽ lo việc giáo dục giới tính và tâm sự với con nhé. Mình đừng chiều con quá con sẽ hư đấy. Mà anh thích nhà mình ở ngoại ô cơ. Muốn cuộc sống thoải mái, trong lành hơn thành phố. Mà con cái mình lớn lên sẽ đỡ "gà công nghiệp" hơn nữa. Mình sẽ làm bạn của con giáo dục con tốt từ bé và hướng nghiệp cho con những ngành nghề đúng đam mê và sở trường của con nhé. Đừng ép nó phải học những gì vợ chồng mình thích. Đừng để chúng nó như anh, phải làm lại thì sẽ lận đận lắm.
Mai mốt già thì em cho anh nuôi cá, đi câu và trồng phong lan nhé. Anh thích nuôi cá từ nhỏ rồi. Nhưng vì nhiều chuyện anh phải gác bỏ những thú vui của mình đi vậy. Nếu mà em thích thì em cứ tham gia với anh, còn không thì em cứ tham gia các hoạt động bên hội dưỡng lão của em. Rồi tối về mình còn có chuyện để kể cho nhau nghe. Con cái nó lớn rồi thì mình hưởng thụ chút chứ. Cùng đi du lịch. Thoải mái chẳng suy nghĩ gì nhiều.
Mặc dù anh vẫn chưa biết em là ai nhưng mà anh cũng nhắn nhủ em là nhớ giữ gìn sức khỏe nhé. Chúc em thật vui. Luôn xinh đẹp.
Chồng của em! Hôn em!
( By Fb: Nguyên Toàn)