Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Bước đầu ngày là bước yêu thương

Cuộc sống ẩn dật trầm mặc, cạn kiệt giấc mơ, niềm tin sụp đổ. Tôi và anh yêu nhau nhưng cuối cùng rời xa, bởi tình yêu của tôi là những điều ảo tưởng luôn ngọt ngào dịu êm. Những ảo mộng đó cứ tồn tại trong tôi theo năm tháng, và trò đùa của số phận luôn có lý do để trêu ngươi. Tình yêu trong tôi chưa hề nhạt phai, cảm xúc trong tôi dành cho anh chưa hề biến chuyển.
Gió về xé nát màn đêm tan tành từng mảng sáng. Tôi ở bên này quả địa cầu, anh ở bên kia. Khoảng cách địa lý nửa vòng trái đất, khoảng cách lòng người sao hóa mông lung. Còn khoảnh khắc không chung múi giờ, còn công việc không chung cảm xúc, rồi hoàn cảnh không thể sẻ chia. Anh và tôi, cả hai lúc nào cũng tự ôm ngọt bùi cay đắng vào lòng, tư tưởng gắn bó lung lay, hoàn cảnh xa rời ý chí. Sau tất cả những lý do ấy, anh nói chúng mình chia tay.
Những tin nhắn của anh đã làm tôi đổ sụp tất cả niềm tin, tình yêu bấy lâu nay như tan chảy. Cuối cùng dứt cạn mối tình thơ mộng trong tim. Tôi sẽ để mình chạm đến tận cùng của nỗi đau, để tình yêu tôi dành cho anh tan đi không còn chút đọng lại dù chỉ là một ý niệm. Mọi tiềm thức tưởng ngủ quên bất chợt gợi nhớ ùa về. Nhắm mắt lại thấy cuộc đời quá ảo vọng mất dần những điểm sáng cuối đường. Nếu ta yêu mà người ấy chỉ muốn lướt ngang qua tình yêu của ta, thôi thì hãy cứ dịu dàng với bản thân vì mình đã không làm gì sai trái cả. Bởi tình yêu đã cho đi như sương giăng trong mắt, hãy mở lòng cho nguồn sáng về mát mẽ tâm tồn một thời chao đão. Bước đầu ngày là bước yêu thương.
Có những ngày tôi tưởng rằng mọi sinh lực trong người đã cạn kiệt. Bao lâu rồi tôi quẩn quanh trong những vấn vương. Bao lâu rồi tôi đứng nhìn mình trượt dài xuống vực thẳm trong sự nuối tiếc của tháng năm. Thời gian là những cơn gió thổi qua, nếu ngoái đầu nhìn lại thì mắt môi đã rời xa cảm xúc hôm nào. Nắng xưa đưa lối về không có anh, tôi rúc mình trong nỗi cô đơn, mệt mõi rồi những tình cảm nhạt nhòa trôi xa. Tình yêu và nỗi nhớ mơ xưa không còn rạng ngời nữa.

Tại sao cứ sống với những hoài niệm, ru mình trong ảo vọng, trong khi thực tại đầy rẫy những niềm âu lo, gai góc cuộc đời. Đừng quên rằng thời gian không đợi người đi ngược lối bao giờ. Buổi sáng nắng chưa lên không phải là không có nắng. Buổi chiều bóng hoàng hôn chưa xuống không phải là không có bóng đêm. Cứ đứng dậy mở hết những cánh cửa, làn hơi mát sẽ lướt nhẹ qua da, chạm vào mặt, hắt vào mắt, rót vào tim. Ta sẽ cảm nhận những âm thanh bình dị của ngày mưa nắng rong chơi. Rồi ta sẽ muốn gạt thực tại qua một bên, tạm nghỉ một lúc nhìn xem lại những điều xa xưa ổn hay chưa ổn.
Những mối quan hệ tình ái giữa tôi và anh như có một lực hút về nhau. Lực hút ấy đủ mạnh khiến hai đứa tôi cho rằng đó là tình yêu dành cho nhau. Nhanh chóng làm quen, trở nên thân thiết và chìm đắm trong một cảm giác trống vắng nhớ nhung. Hai đứa tôi tạo nên thế giới lãng mạn tràn ngập nụ cười, niềm tin yêu hy vọng và cả những phút giây đau nhói. Tôi nhớ những buổi chiều trong bóng hoàng hôn chớp nhoáng, những buổi tối vầng trăng vẫn sáng như hôm nào. Cái lấp loáng nối chiều vào tối cho những cuộc hẹn hò đằm thắm hơn. Khoảng cách có xa nhưng cảm giác thật gần, vì tim mình luôn bên nhau.
Tôi nhớ tất cả những kỷ niệm ngọt ngào. Mà không nhớ nổi khoảnh khắc anh rời xa. Chỉ biết tim rất đau, tình bị sói mòn cả thập kỷ, sức phản kháng đã cạn kiệt, chỉ biết lặng nhìn anh rời xa, rồi sau đó gắn bó nhiều ngày trong căn phòng chật hẹp thừa ánh sáng thiếu tình yêu. Tôi biết mình thật tệ, có sắc đẹp nhưng không có cảm xúc ấm áp trao cho. Đó là điều người đàn ông thông minh có trái tim ấm như anh không cần đến. Đáng tiếc khi khoảng thời gian bên nhau tôi đã bỏ đi cơ hội hiểu anh hơn.
Bước qua thực tại, tôi thanh thản xem như bến đỗ đó không dành cho mình. Tôi sẽ không mơ xưa ngày đoàn tụ nữa. Nắng ấm sẽ phủ lối đi về. Đêm về vầng trăng vẫn sáng. Kỷ niệm dù đẹp hay đau cũng bắt đầu từ nơi ta muốn nhớ. Có lãng quên thì đừng đánh mất nỗi nhớ chính mình. Rồi sẽ có lúc ta sẽ vỡ òa trong kỷ niệm mà chính ta đã cố tình quên lãng. Cánh cửa cảm xúc và yêu thương luôn hằng có bên nhau tưởng như quên theo ngày tháng. Đó là khoảnh khắc bất tận trong trái tim muốn được đáp đền./

Bài viết: Jolie tamtinh - 14/6/13
Ảnh: Nguồn Internet