Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Nhà mình là một cửa hàng đồ gia dụng

Hãy cùng tưởng tượng mỗi thành viên trong gia đình là một món đồ gia dụng. Cùng nhận xét đặc điểm, vai trò, chức năng và bắt bệnh cho những món đồ đáng yêu đấy nhé!

Bố - Chiếc tủ lạnh mát rượi

Thông số kỹ thuật: 48 tuổi. Cao: 1m16. Nặng: 62kg. Thường xuyên mặc vest và đeo cà vạt rất chỉn chu.

Đặc điểm:
Là một người đàn ông trụ cột trong gia đình, lúc nào bố cũng phải giữ cho mình một cái đầu thật lạnh để giải quyết mọi việc. Với vẻ ngoài đồ sộ và có phần đơn điệu nên không phải ai cũng hiểu được bên trong chiếc tủ lạnh đó cũng ăm ắp tình yêu thương, sẵn sàng đặt vào đó mọi thứ: từ những cốc kem ngọt ngào của con gái lúc trưa hè đến đống rau củ ngon lành của mẹ. Bảo vệ và chở che cho tất cả đều được an toàn và ngon lành nhất, không để cho những loại vi khuẩn độc hại bên ngoài xâm nhập và tấn công làm tổn hại mọi thứ.

Chức năng:
Làm lạnh, đông cứng tất cả mọi chuyện nan giải. Bố là người phải trực tiếp đương đầu với mọi thứ trong cuộc sống. Bố có thể có những lúc lầm lì, ít nói, cảm giác rất khó để sẻ chia nhưng không ai có thể phủ nhận được vai trò khổng lồ của bố. Nếu một ngày không có chiếc tủ lạnh ấy, tức thì mọi thứ sẽ bị hỏng vì không được bảo vệ: thịt cá trứng sữa của mẹ, nước mát của con,.. Bố ít khi bày tỏ cảm xúc nhưng lúc nào cũng đứng đằng sau dõi theo mọi việc con cái làm và sẵn sàng nâng đỡ con sau mỗi lần vấp ngã và dẫn con đi theo con đường đúng nhất.

Bắt bệnh cho tủ lạnh:

Đôi lúc tủ lạnh bị hỏng chức năng làm mát nên làm đóng băng tất cả mọi thứ trong nó. Vì bận rộn công việc ở cơ quan hay mải mê với sở thích chơi golf của mình mà bố quên mất những giây phút bên gia đình. Thỉnh thoảng bố cũng không chịu mở lòng với còn cái, không hiểu được con muốn gì và muốn áp đặt tính gia trưởng của mình lên cả mẹ và con nên nảy sinh chiến tranh. Những lúc này cách chữa trị tôt nhất cho tủ lạnh bố chính là sự thấu hiểu của mẹ và sự sẻ chia của các con đấy.




Mẹ - chiếc lò vi sóng đazinăng

Thông số kỹ thuật: 45 tuổi. Cao: 1m68. Nặng: 46kg. Luôn gắn liền với chiếc tạp dề và công việc bếp núc.

Đặc điểm:
"Đàn ông xây nhà, đàn bà xay tổ ấm", chân lý đó đã, đang và sẽ đúng trong cuộc sống gia đình vốn rất phức tạp. Nếu như bố thường phải lo toan những công việc to lớn, đại sự bằng một cái đầu lạnh, quyết đoán thì mẹ lại là người ở lại đằng sau làm hậu phương vững chắc, chăm lo cho những điều tưởng chừng như nhỏ bé của nếp nhà bằng một trái tim nóng. Mẹ giống như một chiếc lò vi sóng, lúc nào cũng ấp áp, làm nóng lên không khí trong gia đình. Với nhiều chế độ và mức nhiệt khác nhau cũng là nhiều cách mẹ giữ lửa cho gia đình, miệt mài và khéo léo. Sự quan tâm chăm sóc của mẹ dành cho cả nhà nếu không được hẹn giờ thì cũng có những khi vượt qua ranh giới một chút và làm cháy một số thứ. Nhưng mọi thành viên khác đều cảm thấy yên tâm và thoải mái mỗi khi gửi gắm đủ mọi thứ vào lòng của chiếc lò vi sóng ấy và tâm sự sẻ chia.

Vai trò:
Nướng, hâm nóng, rã đông,... tất cả mọi thứ khó nuốt nhất. Mẹ là người phải dùng sự ấm ấp của trái tim để giải quyết mọi rắc rối, khó khăn trong nhà. Từ quần áo phẳng phiu cho ông xã đi làm đến đồ ăn sáng cho con đi học, mẹ đều quan tâm chu đáo từ A đến Z. Mẹ dồn hết tình yêu thương cho gia đình rồi đôi lúc quên đi cả việc chăm sóc cho bản thân. Nhưng chính việc lo lắng cho mọi người, sưởi ấm và gắn kết cả nhà lại với nhau lại là việc làm yêu thích của mẹ.

Chữa bệnh cho lò vi sóng:
Chiếc lò vi sóng cứ chăm chỉ làm việc mà mọi người cứ coi như đó là tự nhiên và tất lẽ dĩ ngẫu là phải như thế làm có những lúc quên bảo dưỡng nhó. Mẹ cũng cần được sưởi ấm lắm chứ. Có những lúc khi nút nhiệt độ bị hỏng hay nút chỉnh giờ bị hư hại làm ảnh hưởng đến cả nhà, mẹ cũng rất buồn. Mẹ cần sự quan tâm của cả bố và các con dành cho mẹ. Sẻ chia với mẹ những điều tâm tư thầm kín hoặc giúp đỡ mẹ vài việc nhỏ nhặt trong nhà cũng làm mẹ thấy vui và sẵn sàng ấn nút ON bất kì lúc nào.




Anh trai - máy vi tính rắc rối

Thông số kỹ thuật: 18 tuổi. Cao: 1m77. Nặng: 64kg. Mắt cận 4 điốp và đang trong tình trạng vườn không nhà trống.

Đặc điểm:
Luôn nghĩ mình chính xác và tự tin về đống dữ liệu đồ sộ sẵn có trong mình nhưng thực ra cực kỳ dễ dính virus và khó mà hoạt động được. Gần như 24/24 lúc nào cũng thấy anh chàng cắm rễ trên FB và ôm các vật dùng điện tử như laptop, điện thoại di động, máy ảnh,... Mặc dù đã cận tới 4 độ nhưng có lẽ vẫn chẳng là gì với một con nghiện đồ điện tử như anh. Cũng giống như tất cả những tên con trai khác, anh cũng thích đá bóng và bóng đá, thích hẹn hò tán tỉnh và nhất là thích tranh giành, bắt nạt em gái. Nhiều khi rất bốc đồng vì muốn thể hiện cái tôi và làm phận ý mọi người. Anh luôn giữ trong mình một niềm đam mê và làm cho mọi thứ khác biệt theo ý mình rồi bỏ qua những lời khuyên của người khác để rồi bị dính virus lúc nào không hay. Cài rất nhiều chương trình, phần mềm tới mức đầy cả bộ nhớ và máy chạy chậm rì rì nhưng không phải cái nào cũng có ích. Tính toán bài tập lượng giác nhanh khủng khiếp nhưng lại đau đầu chọn quà sinh nhật cho mẹ chính là một ví dụ điển hình. Nhiều khi cảm thấy anh không thực sự quan tâm tới gia đình khi cả ngày đi học rồi đi chơi với bạn bè nhưng mấy ai biết được trong đống tài liệu rắc rối đó vẫn có một folder được giữ dìn cẩn thận ghi tiêu đề là "Gia đình thân yêu".

Chức năng:
Cùng với bố là hai người đàn ông giúp đỡ mẹ làm những việc nặng nhọc, khó khăn như sơn lại phòng cho em, lắp lại bóng đèn cho mẹ. Thỉnh thoảng lại là người ra mặt lên lớp cô em về việc này việc kia rất ra dáng người lớn. Cái máy tính bình thường nhìn rất thô kệch nhưng lại cài những giây phút lãng mạn bất ngờ như tặng mẹ một cái thiệp handmade vụng về hay ôm ghita hát tặng cả nhà một bài hát đáng yêu.

Hỏng hóc và sửa chữa:
Đôi lúc bị dính virus làm cho mọi thứ của máy vi tính anh trai bị đảo lộn. Rồi thỉnh thoảng vì chạy quá nhiều chương trình nên bỏ quên cả gia đình cảu mình. Lúc này chỉ còn một cách là cả nhà cùng anh giệt virus rồi sắp xếp lại các thư mục cho nó về đúng vị trí của mình đồng thời giúp anh có thêm nhiều dữ liệu trong folder "Gia đình thân yêu" hơn là cách tốt nhất để chữa bệnh.



Em gái - TV khó hiểu

Thông số kỹ thuật: 16 tuổi. Cao: 1m66. Nặng: 43kg. Điệu đà, tinh nghịch và mít ướt. Mê Kpop như điếu đổ, có thể ngồi tám về SuJu cả ngày.

Đặc điểm:
Có rất nhiều kênh truyền hình và có thể đổi kênh 24/7. Lúc nào cũng ầm ỹ với đủ thể loại chương trình âm nhạc và giải trí. Là một cô bé mới lớn, mối quan tâm của em gái cũng như những chương trình TV: từ mối tình gà bông lãng mạn đến chuyện riêng tư của con gái, từ vấn đề nội trợ đến những ca khúc đình đám. Ầm ỹ và sắc màu là hai từ có thể dùng để miêu tả cô con út trong gia đình. Vẫn là một cô bé mới lớn với đầy đủ những sự nhõng nhẽo, làm nũng bố mẹ và ông anh nhưng đã có sự trưởng thành trong suy nghĩ. Biết yêu thương bố mẹ và trân trọng mọi thứ, biết được giá trị của gia đình hạnh phúc. Trừ những lúc mải mê với sở thích một chút thì slogan của chiếc TV ẩm ương này vẫn là: "Gia đình là số 1".

Bệnh của TV:
Chưa đủ chín chắn và ham chơi chính là căn bệnh của TV. Khi mà có quá nhiều chương trình, cô út sẽ không biết nên xem gì và học hỏi như thế nào khiến cho mọi thứ loạn xì ngầu cả lên. Thỉnh thoảng lại khóc lóc vì những chuyện rất bình thường và muốn giấu nhẹm với mọi người. Bệnh nói nhiều và thích thể hiện bản thân cũng cần được chữa trị kịp thời. Mẹ sẽ là thợ sửa chữa tốt nhất cho chiếc TV này, tâm sự với con và giúp đỡ con chọn lựa những quyết định đúng đắn. Cả nhà cũng cần quan tâm và biết cách chiều chuộng TV một chút cũng là cách để nó vận hành suôn sẻ.


Cùng bắt tay chấm điểm những món đồ nào


Mỗi món đồ tương ứng với mỗi thành viên trong gia đình đều có những đặc điểm và những căn bệnh riêng biệt. Nhưng nếu ta hiểu được chức năng, cách vận hành cũng như tu sửa và bảo dưỡng thì chắc chắn các đồ dùng đó sẽ vận hành như ý để tạo ra một gia đình hạnh phúc.
Giờ thì hãy thử ngồi xuống và tưởng tượng xem gia đình bạn gồm những món đồ gì nào?