Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

Hạnh phúc quanh ta

Trong cuộc sống của mỗi người, đôi khi có rất nhiều hạnh phúc rất gần quanh đây nhưng hầu như con người chưa thể cảm nhận được niềm vui ấy trong tầm tay này.
Có những niềm vui rất nhỏ bé mà con người cứ đi tìm đâu xa. Hàng ngày, mình dậy sớm, tập thể dục, tưới cây, ngắm cây cảnh, chim chóc. Rồi mỗi khi rảnh rỗi của các những bạn thanh niên trẻ thường đi rong chơi để lấy niềm vui nhưng các bạn có thể ở nhà phụ giúp công việc nhà cho ba mẹ đỡ cực, âu đều là một niềm vui lớn. Theo quan sát của tôi, các bà mẹ đôi lúc cũng đi hẹn hò cà phê cùng những người bạn của mình, thay vì vậy, các bà mẹ ngồi ở nhà xem tivi và đợi chồng mình về cả nhà cùng quây quần ăn cơm cho vui. Người chồng đi làm về mệt nhưng thấy tình cảm của vợ dành cho mình và tự nhủ sẽ cố gắng xong công việc về sớm để có một buổi tối trọn vẹn dành cho gia điình (điển hình là ba mẹ tôi). Nếu ai cũng nghĩ đơn giản như thế thì gia đình sẽ không đổ vỡ.
Còn nói về đi du lịch xa. Tôi thấy có những người đi chơi mà chẳng thấy họ hưởng thụ được bao nhiêu. Vì công việc hàng ngày đã cuốn họ theo trong những chuyến đi chơi. Có người đi chơi mà cứ nghe điện thoại của công ty suốt, có người mang theo cả máy tính xách tay để xem chứng khoán này nọ, v.v... Mọi người cứ dồn dập vào công việc thì làm gì chuyến đi chơi còn ý nghĩa gì nữa. Người ta hay có câu hát: "Em ơi có bao nhiêu? Sáu mươi năm cuộc đời". Tại sao chúng ta lại không áp dụng câu hát này mà cứ tự làm khổ bản thân hoài?
Trong bài viết này, tôi muốn gửi gắm thông điệp cho các độc giả rằng, hạnh phúc đang rất gần chúng ta, đừng đi kiếm đâu xa xôi, nhiều điều hạnh phúc thật sự nhỏ bé lắm nên mỗi người tự tập cảm nhận lấy. Tôi không thể chia sẻ hết những niềm vui trọn cuộc sống này. Tôi chỉ nêu ra những cái rất chính cho mọi người dễ hiểu nhưng tôi hy vọng, các bạn sẽ tự tìm đúng mục đích niềm vui cho riêng mình. 
Nhật Minh Ân
http://yume.vn/news/tam-tinh/tan-man-cuoc-song/hanh-phuc-quanh-ta.35AA593E.html