Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

Lãng đãng giữa ngày tất bật

Chuyện hồi sáng này giữa thành phố tất bật:
1. Ở bến xe, con nhỏ loay hoay với túi hàng khệ nệ. Ông tài xế cười toe toét: "Mặc váy ngắn vậy rồi chạy với tư thế như vậy xa hông cưng?" Cũng may là mặt mày ổng hiền lành. Chứ hông từ "cưng" của ổng làm nát mấy phút thanh thản của con nhỏ. Hông biết có phải tướng chở hàng kinh hãi quá hay sao mà nó được ổng giảm giá đặc biệt.
Bến xe nhốn nhao, tài mời khách. Khách vội vàng. Quà bánh, trà nước. Đủ các loại hình ảnh. Trong đầu nó hiện lên hai chữ "Về nhà." Phút thanh thản tuột xuống vai, rồi rớt xuống đường.
2. Saigon năm nay tự nhiên trở nên lãng mạn đến đau đầu. Không thấy ánh nắng hanh hao ngày giáp Tết. Chỉ có anh chàng gió lạnh le se. Đâm ra Điện Biên Phủ thấy người ta đổ nhau chạy về trung tâm. Đàn ông lịch lãm hơn. Phụ nữ xinh đẹp hơn với khăn áo. Mà màu quần áo hình như cũng mới mẻ hơn.
Ở thành phố này, cứ mùa cuối năm tất tần tật các dịch vụ đổ hết ra đường mà sales off. Quần áo, giày dép, bánh trái... Cả một số giá trị không hiện hình cũng tuột giá. Sales off làm không khí của Sài Gòn Tết hơn. Người ta cảm tưởng như tay chạm gần tới khoảng khắc được an yên hơn.
3. Con nhỏ định bụng tạt qua góc vỉa hè. Uống ly cafe rồi chào chị chủ luôn. Nhưng sực nhớ lại cái gì đó. Nó nhấn ga rẽ vào đoạn đường khác.
P.s: Nhiều khi cứ nghĩ mọi thứ đã ở trước mắt. Tưởng đâu chỉ cần ngọ ngoạy ngón tay là chạm được sự ấm áp. Nhưng mà không phải. Ấm áp nó lại bay cao hơn một chút nữa. Lại phải gắng rướn người lên chút nữa...!
http://yume.vn/news/tam-tinh/tan-man-cuoc-song/lang-dang-giua-ngay-tat-bat.35AA5723.html