Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Vì em là cô gái mang mùi hoa Oải Hương

Người có biết, đường về Oải Hương tím biếc chiều ngân. Sắc hoa rộn ràng trong gió mới thổi nồng nàn đê mê qua từng làn môi ấm. Em quyện tình yêu trong hơi thở Oải Hương ngút ngàn, thả hương bay về tận cuối chân mây lãng du với đất trời.
Hoa Oải Hương bắt đầu một tình yêu mãnh liệt và cháy bỏng như thế. Chuyện kể rằng, trong một vùng quê nhỏ nhắn và yên bình, có một chàng trai và một cô gái  đã thân với nhau từ thuở ấu thơ. Họ thường cùng nhau rong ruổi mỗi ngày chiều, tìm về cánh đồng Oải Hương biêng biếc mà dìu dắt từng nụ cười hồn nhiên, từng cái nắm tay ngu ngơ trẻ dại. Cô gái ngắt một nhánh hoa Oải Hương, tách làm đôi và bỏ vào hai chiếc lọ thuỷ tinh để mỗi người giữ lấy một lọ. Đính ước tuổi thơ ấy đã hoàn toàn mở ra một cuộc đời mới cho cả hai con người. Rồi đến một ngày nọ, chàng trai mắc căn bệnh nặng phải theo gia đình rời quê để mà chữa trị, bỏ lại cô gái với cánh đồng Oải Hương tím ngắt trời chiều. Mười lăm năm trôi qua, chàng trai ngày xưa giờ đã trở thành một ca sĩ khôi ngô. Chàng vẫn không hề quên đi cô gái của cánh đồng Oải Hương ngày nào. Chiếc lọ tuổi thơ nằm gọn trong lòng bàn tay, thôi thúc bước chân chàng trở về. Cô gái ấy vẫn ở chốn xưa, chờ đợi một bóng hình quen thuộc dìu dắt mình đi tìm những đóa hoa thương nhớ. Đến cuối cùng, chàng trai đã quay về nhưng hai người không còn nhận ra nhau được nữa. Cánh đồng Oải Hương bỗng man mác buồn.
Nhưng rất may, họ đã trở thành đôi bạn của nhau, cùng nhau tâm sự vui buồn. Chàng trai kể cho cô gái nghe về hành trình tìm lại kí ức của mình cùng chiếc lọ hoa Oải Hương ngày ấy. Cô gái mừng thầm – sự chờ đợi mười lăm năm qua không hề tiếc nuối, giây phút này, tim cô rộn rã khôn nguôi. Ngày ngày, cô dẫn chàng trai đi về những nơi mà họ đã qua, nhắc lại những kỉ niệm ngọt ngào thờ bé bỏng. Chàng trai nhận ra đấy là người tri âm thuở nào. Họ yêu nhau nồng cháy và thiết tha. Nhưng số phận khéo trêu chọc con người, một lần nữa họ phải xa nhau. Cô gái mắc bệnh hiểm nghèo. Đến giây phút cuối đời, cô nhìn anh lần cuối, khẽ thì thầm: “Anh hãy giữ lấy chiếc lọ này, nhìn thấy nó như nhìn thấy em. Có như vậy, chúng ta sẽ ở bên nhau mãi mãi”. Và đó là lần cuối cùng, họ nắm lấy tay nhau…
Người à, em vẫn sợ những cuộc tình dang dở như thế. Sẽ rất đau nếu người mình yêu phải rời xa dương gian mãi mãi. Nhưng em thật sự khâm phục tình yêu thắm thiết và cháy bỏng ấy. Dù sao, họ cũng đã có một khoảng thời gian hạnh phúc biết bao.
Vì em là cô gái mang mùi Oải Hương nên em mong tình mình luôn ngọt ngào và mãi mãi thủy chung như thế.
Vì em là cô gái mang mùi Oải Hương nên em mong sắc tím kia sẽ nâng bước tình yêu, chắp cánh lời ca du dương mọi nẻo đường đời.
Người ta bảo, con gái trót yêu màu tím sẽ khổ? Có thật thế không người? Em vẫn thoi thóp dở dang nơi mi mắt, đong nỗi buồn đầy đáy tim. Dẫu biết là vu vơ, nhưng chẳng thể níu chúng quăng ra khỏi thân thể. Chắc tại Oải Hương đã vô tình gieo cho em nỗi đa sầu đa cảm ấy chăng…
Người đến với em trong buổi hoàng hôn tím muộn, khi Thượng Đế chuẩn bị rũ tàn úa lên vạn vật. Màn đêm sắp phủ kín những nỗi âm u, những lời tự tình còn sót lại để ru đêm vào khúc vĩ cầm buồn. Hương Oải Hương thoát ra từ mùi tóc, quyện với gió biển nồng nàn và thả vào đời muôn ngàn xúc cảm bâng khuâng. Sóng biển dào dạt, xô nghịch lẫn nhau hòa nên bản tình ca vội vã. Em khẽ mỉm cười trong hơi say chếnh choáng men tình.
Đôi mắt em buồn ảo não, vương vương chút sắc Oải Hương nghẹn ngào. Đóa hoa tím rực, tím cả nỗi nhớ mênh mang, tím cả trời chiều xa vắng và tím cả lòng ta những kỉ niệm bâng quơ.
Ngày tháng xoay vòng. Hoa tàn rồi nở. Kiếp đời tự ngàn xưa vẫn là thế. Chỉ sợ người lắm đổi nhiều thay. Cội rễ đã cắm nơi đất thẳm thì đâu dễ chuyển dời. Còn đôi chân lữ thứ, tha phương vô định khác chi kẻ lãng du, e rằng họ không chịu dừng lại bên mùi hoa nhớ nhớ thương thương.
Phải chi hoa đừng mang nỗi sầu muộn, người nhỉ? Nhưng em là vậy, như mảnh rêu dai dẳng bám lấy tình đời. Phía cuối chân trời còn có ánh bình minh, sau cơn mưa trầm cầu vồng vẫn hiển hiện và em tin, chỉ cần yêu thương, hạnh phúc nhất định sẽ nở đóa hoa tươi thắm nhất trong sâu kín tâm hồn.
Tháng Bảy, Oải Hương rộ mùa, ngào ngạt tình đầu, đưa hồn em viễn xứ cùng lời yêu. Thế tục vẫn quyến rũ như vậy đấy, không nỡ bỏ quên phận người trên ô cửa thời gian. Người và em sẽ cùng nhau băng qua muôn ngàn cánh đồng Oải Hương để lời yêu xanh mãi muôn đời, người nhé!
Em yêu người! Vì đơn giản, em là cô gái mang mùi hoa Oải Hương!