Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

Đừng quên là mình phải hạnh phúc...

Có đôi lúc ta quên mất bản thân mình cần phải học cách chấp nhận tất cả, ngay cả khi chấp nhận một thực tại thương đau hay một quá khứ chua xót...
Chỉ cần ngồi lặng yên, cần ngắm nhìn về phía khung cửa, tự treo cho mình chiếc chuông gió mộng mơ. Ấy cũng đủ khiến cho lòng hạnh phúc, khiến cho tâm trí bớt chơi vơi theo về lối khác.
Hay chỉ là một chút ước ao nhỏ nhỏ trong cuộc sống cũng đủ làm thế giới vui hơn mỗi ngày.
Xin bản thân đừng quá gò ép mình, đừng quá gò ép vào những giọt nước mắt chua chát, mặn mà mỗi khi mệt nhọc. Cũng đừng khuỵu ngã quá lâu trên con đường đã chọn.
Chỉ cần một chút vui tươi!
Mùa valentine đâu chỉ là mùa của những cặp tình nhân, của những quà tặng ngọt ngào trao nhau giữa chàng trai và cô gái. Cũng đâu phải riêng mùa của bản thân mình nhận ra mình luôn đơn côi. Chi bằng ta tự trao cho chính mình một món quà... Để thấy được mình vẫn phải cần hạnh phúc.
Đâu phải bước đi trên bao con phố mà không hưởng được chút hương trong muôn vàn hạt bụi. Bụi bám đầy người... Nhưng đấy là những hạt bụi mùa Sài Gòn đong đầy, ngọt ngào, mùa của nỗi nhớ về một thoáng yêu thương, một thoáng ngọt ngào. Tìm cho riêng mình một ghế đá công viên, ngồi và ngêu ngao hát. Thế thôi cũng đủ hạnh phúc...
Hạnh phúc còn ở đâu xa, khi mọi thứ xung quanh vẫn bình dị.
Quên đi lo âu và nghĩ tới ánh sớm mai khoe hồng nhan sắc. Nhắm mắt bước qua. Chịu thấu cơn đau.
Để rồi khi quay đầu lại tự cho bản thân mình vẫn dũng cảm. Than vãn cũng nhiều. Sao không tìm cho mình chút yêu thương...
Lướt Facebook thấy những câu nói bông đùa, chửi xéo của lũ bạn. Thôi thì mỉm cười... Chỉ là trẻ con. Thế thôi cũng tự an ủi mình "chắc là không phải chửi mình."
Rồi thì ngồi viết cho mình một bài thơ, tự ngồi hát vu vơ. Thay những bản nhạc ballat buồn trước kia. Nghe những bài nhạc vui. Ừ thì thôi bản thân chắc đủ hạnh phúc.
Buồn ngủ, ngủ sớm... Sáng mai dậy thấy ngày hôm qua chỉ là trang giấy trắng. Quên hẳn đi. Và mọi thứ lại trở về nguyên vẹn như thuở thơ ngây.
Đừng quên là mình phải hạnh phúc, phải vui vẻ. Đừng để mọi thứ xen ngang vào cuộc sống một cách vô nghĩa. Đứng dậy sau bao lần vấp ngã ta vẫn thường tự nhủ bản thân như vậy đấy thôi!
http://yume.vn/news/tam-tinh/tam-su/dung-quen-la-minh-phai-hanh-phuc.35AA58BD.html