Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

Niềm tin ai bán?

Khi chọn anh là người sau cùng, là chiếc đò cuối mà tôi bảo rằng mình phải ngồi thật lặng im để chẳng bao giờ bị lật. Tất cả niềm tin còn sót lại trong tôi, tôi đã trao cho anh dù biết rằng con đò nhỏ của anh sẽ khó khăn biết chừng nào trên con đường về bến đỗ. Nhưng tôi tin với sức mạnh của tình yêu nồng cháy nơi anh sẽ làm mọi thứ tốt đẹp đến dường nào.
Ấy vậy mà, khi tôi nhận ra sự thật, nhận ra sự dối trá, ngụy trang của người mà tôi nghĩ là yêu tôi hơn tất cả như anh thì lòng tự trọng của tôi đã bị tổn thương rất nhiều anh à. Tôi lại bị cuộc đời cười khinh cho sự ngu ngốc mà đôi lúc tôi cho đó là tình yêu thật sự. Niềm tin kết tụ, rơi và rồi tan biến như chính giọt nước mắt ngày càng đắng chát trên đầu môi tôi.
Thế là đã rõ trắng đen của cuộc đời này, đã rõ sự che chắn hoàn hảo bởi những lời yêu thương có cánh.
Thế là đã rõ trắng đen của cuộc đời này, đã rõ sự che chắn hoàn hảo bởi những lời yêu thương có cánh. Đột nhiên tôi nhìn anh, rồi thấy mình sợ sệt con người ấy lắm đổi, tôi đã thật sự biết và hiểu về anh được bao nhiêu? Rồi tôi lại tự cười cho sự ngu ngốc bởi câu hỏi mà tôi đã quá rõ câu trả lời. Con người anh mà tôi biết thì ra chỉ là con người giả tạo mà anh cố tỏ ra để tôi và tất cả mọi người phải tin. Còn con người thật của anh thế nào, chắc chỉ một mình anh là rõ ràng nhất.
Mọi thứ đã không còn như ngày xưa, đừng cố kiếm tìm hay níu giữ điều gì đó tốt đẹp của quá khứ. Với tôi là vậy, đơn giản là đứng về phía tôi hoặc không. Anh đã chọn con đường ngược hướng để làm tổn thương tình cảm của tôi, làm tôi đau và làm cho cả tôi và anh trở thành hai thế giới hoàn toàn đối lập. Thế thì anh cứ đi con đường mà anh chọn.
Bởi niềm tin trong tôi đã không còn nữa, mà trên thế gian này cũng chẳng ai bán điều ấy để tôi mua.
Tôi bây giờ nhìn đời bằng cặp mắt khinh khi, ngán ngẩm lắm anh à. Hãy đi đi, hãy để cho tôi được yên với nỗi đau và sự thù hằn của riêng mình. Bởi niềm tin trong tôi đã không còn nữa, mà trên thế gian này cũng chẳng ai bán điều ấy để tôi mua.
Thanh Ngọc (12/02)
http://yume.vn/news/tam-tinh/tam-su/niem-tin-ai-ban.35AA58C3.html