Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

Valentine muộn

Yêu em! Anh yêu rất nhiều! Chưa một lần anh nghĩ rằng anh có thể sống một ngày thiếu em, thiếu vắng nụ cười nhỏ bé mà tỏa sáng nơi em, thiếu đôi mắt tròn to đen láy mà vẫn cứ hay ngước nhìn anh thẹn thùng,... Em biết không? Mọi chuyện trước kia, dẫu biết rằng anh đã sai, anh không tốt, anh là người có lỗi trước. Thế nên, khi em nhận lời xin lỗi muộn màng ấy từ anh, em đã không tha thứ cho anh phải không? Có phải vì yêu thương trong em giờ đã nhạt. Có phải con tim em giờ đã có hình bóng của người khác. Có phải trong những lần anh sai lầm ấy, đã có người mới đến bên cạnh em, xoa dịu bờ vai nhỏ nhắn ấy, lau khô cho em từng giọt nước mắt ấy, mà anh đã vô tình làm em khóc.
Ảnh minh họa: internet
Lòng vẫn trống trải giữa dòng người đông đúc...
Tim vẫn lạnh giữa tiết trời vào Xuân...
Em vẫn lạc bước nơi nao không trở lại...
Dẫu biết anh đã sai, để em ra đi cùng ai...
Chia tay rồi! Anh biết điều đó chứ! Nhưng đôi lúc trong tâm trí anh lại nhớ đến em, trái tim đau nhói khi mọi kỉ niệm thuộc về em, anh đều không thể quên được. Em biết không? Thỉnh thoảng anh vẫn muốn gặp lại em, chỉ muốn hỏi em dạo này thế nào... Nhưng rồi anh không thể em à! Những câu hỏi ấy giờ đây đều vô nghĩa với em, phải không em? Khi mà, tất cả những lo lắng, quan tâm, chăm sóc của anh ngày trước giờ đã có người khác thay thế. Anh thật tệ đúng không em. Ngẫm lại mình mà lòng chợt khẽ thở dài, em à! 
Trong lòng anh giờ đây mọi xúc cảm đều trở nên trống rỗng và nhạt nhòa đi mất. Ngày Valentine sắp đến, anh không thể viết một câu chuyện buồn như thế này được. Anh biết là mình cần phải viết một cái gì đó thật mới, thật vui. Không được để sáng tác phải lặp đi lặp lại những nỗi niềm buồn bã, những tâm tình cũ kĩ,... Thế nhưng mà, mỗi lần anh định gõ lách tách mấy con chữ, viết blog, anh lại không kìm lòng được, khi thấy nick em sáng, đợi chờ những dòng tâm trạng, những câu nói vu vơ, những dòng suy nghĩ về người tình mới của em... Mỗi lần thấy thế, anh lại chùng lòng mình, lại miên man nỗi nhớ em, nghĩ về em. Nhưng lại sợ rồi phải hỏi han, vì mỗi lần hỏi thăm, thì em đều lặng thinh, hoặc có chăng là em lại trách móc anh. Thế nên, anh chọn cách im lặng, ẩn nick, quan sát em từ xa, chỉ vì sợ làm phiền em. Thà như vậy sẽ tốt hơn cho cả hai phải không em.
Em biết không? Gần đến ngày Valentine, người người nô nức đổ về những con phố đông đúc. Anh thấy Sài Gòn mình năm nay đẹp lắm em à. Phụ nữ trở nên xinh đẹp và lộng lẫy hơn với váy, áo xúng xính xuống phố. Đàn ông cũng trở nên lịch lãm hơn trong mắt các quý cô, quý bà. Trên con đường cũ ngày trước anh đã cùng em đi qua. Hôm nay, anh quay về, cảm nhận hơi ấm, hình bóng em vẫn còn đâu đây. Như chiếc lá đầu mùa thoảng qua khẽ vô tình thôi, nhưng đọng lại chút dư âm vàng vọt ngày ấy. Em biết tại sao anh thích ví em là chiếc lá không? Vì em mạnh mẽ như lá xanh kia vậy, dù cho gió có thổi, xào xạc thế nào đi chăng nữa, thì em vẫn cố gắng chống chọi mọi khó khăn, thử thách để giữ mình thật xanh như chiếc lá ấy. Vậy mà, khi hôm nay, anh quay lại đây thì lá đã khô và vàng úa. Anh chợt giật mình, trước tiếng lá khua vang động cả tâm tư. Có phải chăng là sự thay đổi lạnh lùng của thời gian, hay do sự đổi thay trong con người em. Dường như em đã yếu đuối hơn trước...
Em biết không? Anh đã trông đợi ngày này đến từ rất lâu rồi em à! Anh chuẩn bị từ cả một năm trước, ngày mà anh chỉ vừa mới gặp em, trông thấy em và đã yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên rồi em à. Trong quãng thời gian ở bên cạnh em, anh biết em thích bánh ngọt, socola và hoa hồng đúng không em? Anh đã mong chờ cái ngày ấy tuyệt vời ấy đối với anh như thế nào, em có biết không? Vậy mà, khi anh đến con phố ấy đợi em, thì thấy em đã nhận được một bó hoa khác, cùng một cái ôm nồng thắm từ người ấy. Anh đứng lặng thinh. Chỉ biết nhìn em thật lâu từ đằng xa. Bó hoa trên tay và hộp sôcôla được anh gói cẩn thận đã rơi xuống đất tự khi nào. Trông thấy em vui mà lòng anh quặn thắt. Trong anh không thể định nghĩa được hai tiếng yêu em nữa rồi! Đành thế vậy, duyên mình chưa đến. Anh sẽ đợi mùa Valentine sau. Tuy rằng muộn nhưng biết đâu hạnh phúc vẫn đang chờ anh...
P/s: Gửi người anh yêu! Valentine buồn em nhỉ? Cầu mong em hạnh phúc!
http://yume.vn/news/tam-tinh/gui-loi-yeu-thuong/valentine-muon.35AA5921.html