Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Bản ngã 21.4

Đêm khuya ngồi kể chuyện tình...
Chàng trai đó năm xưa từng vì cô ấy mà làm thế giới của tôi vỡ thành từng mảnh. Đến hôm nay tôi còn chưa kịp ghép đầy lại thế giới sứt mẻ của mình thì đến lượt cô ấy lại làm tan vỡ trái tim chàng ta. Tự nhiên tôi thấy hơi buồn cười, chút thôi, rõ ràng cuộc đời thật lắm nỗi trớ trêu kỳ cục và tình yêu thì không hoàn toàn màu hồng.
Lúc nhỏ tôi nghĩ tình yêu chắc là đẹp đẽ kỳ diệu lắm, vì những bộ phim tôi xem luôn kết thúc bằng việc hai nhân vật chính nắm tay nhau hoặc ôm lấy nhau hoặc cùng nhau chạy về phía chân trời màu hoàng hôn sến sẩm. Tôi mặc định rằng cứ yêu rồi sẽ ở bên nhau và hạnh phúc thôi vì chẳng lý gì để đổ vỡ, mà lúc đó tôi còn chưa biết định nghĩa từ "đổ vỡ". Nhưng những Xuân Hạ Thu Đông qua đi kéo theo những tháng năm tuổi trẻ chỉ cho tôi thấy rằng yêu thương thậm chí có hết lòng cũng không đủ. Và lần lượt người này cứ làm tan vỡ cả thế giới của người kia.
Như việc tôi dốc hết yêu thương dành cho chàng trai đó, chàng ta lại dành hết tâm trí để viết những bản tình ca tặng cô gái kia, rồi ai biết sau này cô gái xinh đẹp đó có dốc hết lòng ra để nhận về một thế giới vỡ tan từ ai khác... Kết cục chỉ là chúng ta loay hoay ngồi xếp lại cả vũ trụ rách bươm của chính mình. Hẳn là không vui đâu, nhưng thật buồn cười.
Tôi rất hay nhớ về chàng trai đó, một dáng người gầy và có thói quen cắn cụt hết móng tay, chàng ta viết hàng trăm bản tình ca và tôi chẳng biết bản nào là dành cho cô gái rất xinh ấy, nhưng giờ liệu chàng ta có bắt đầu thấy tiếc những giai điệu đẹp đẽ vô ngần đã trao cho nhầm người? Có lẽ không vì chính tôi cũng chưa ngày nào tiếc nuối về những thương yêu đã dành cho chàng trai đó cả. Thật kỳ lạ phải không khi thế giới của chúng ta dù bị đập vụn ra từng mảnh thì dấu yêu vẫn còn ở lại, mảnh này là nụ cười, mảnh này là nước mắt, mảnh này là cốc uống trà người hay dùng, mảnh này là chiếc áo khoác người mặc, mảnh này là mùi nước hoa người yêu thích... Đó là lý do tôi không thể ghép lại thế gian của mình cho lành lặn, vì từng mảnh liền lại với nhau là từng thương yêu ngày xưa lại vẹn nguyên trở về.
Tôi từng ước mong chàng trai tôi yêu và cô gái đó sẽ hạnh phúc mãi, vì như vậy tôi sẽ đủ can đảm để bỏ lại những mảnh vỡ đó mà đi tiếp, nhưng bỗng nhiên cô gái xinh đẹp kia chẳng còn thiết tha những bản tình ca nữa, đã bỏ lại chàng trai và cả tôi còn đang loay hoay cuống cuồng. Thế giới của tôi như bầu trời mùa Thu vỡ nát theo bước chân người đi đường đạp vỡ lá vàng. Niềm tin chân phương của tuổi thơ về tình yêu thương vẹn tròn đã ở lại mãi cùng những mùa cũ xưa đó, mùa thu nay đã khác và chân trời cũng vắng bóng ai đó cầm tay nhau cùng chạy về...
.
Nhưng mà, tôi vẫn mong chàng trai mình từng yêu sẽ hạnh phúc, vì đó là ước mong đẹp đẽ nhất mà tôi có thể dành cho một người.