Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Gửi con yêu

Những người bỏ rơi con của mình chắc có lẽ vì họ chưa từng thử yêu con lấy một lần, chưa từng nắm đôi bàn tay nhỏ bé của nó áp vào mặt mình, chưa từng ôm con thật nồng nàn, chưa từng nghe con thở phập phồng non nớt, chưa từng nghe con cất tiếng gọi mẹ, ba... Vì mình tin, chỉ cần thử yêu con một ngày thôi, sẽ không thể nào xa được tất cả những gì con mang lại.
Có thể nói thẳng thắn, con không phải là tài sản lớn nhất của mẹ, vì không có tài sản mẹ sẽ long đong vất vả khốn cùng, nhưng nếu không có con mẹ sẽ thiếu tất cả những phút giây đẹp nhất của tâm hồn và cuộc đời mẹ. Con không phải là bông hoa đẹp nhất, nhưng con là những gì trong trẻo xinh tươi nhất mẹ từng thấy. Con không phải là thiên thần, nhưng con có thể mang lại cho mẹ niềm vui và hạnh phúc lớn lao hơn bất cứ thứ gì mẹ từng có. Con không phải là ác quỷ nhưng con có thể làm mẹ buồn chỉ sau một câu nói hỗn hào, làm mẹ lo thắt ruột gan chỉ sau một tiếng ách xì, nhảy mũi...
Con chẳng là gì cả, nhưng con là tất cả những gì tốt đẹp nhất mà mẹ có thể cảm nhận một cách rõ ràng giữa cuộc đời vốn dĩ mọi thứ đã giả dối. Nhiều người cứ bảo mẹ nuông chiều con khi cứ phải đưa con đi học, đón con về, thắt tóc cho con, nấu ăn và ngồi xem con ăn cơm với một niềm vui khó hiểu và nhiều thứ khác nữa... trong khi con đã đủ lớn để có thể tự chăm sóc cho mình nhưng mọi người đâu biết, đó không phải là một công việc, đó là niềm hạnh phúc, được gần gũi con, chia sẻ với con, được nghe con nhí nhố đủ mọi câu chuyện xàm đế của trường, của lớp, của những giấc mơ không tưởng là niềm vui lớn. Bởi mẹ biết, sẽ đến lúc con thật sự không cần mẹ nữa, con sẽ bứt ra khỏi vòng tay của mẹ, bơi vào cuộc đời lớn, có thể con sẽ không còn khóc trong tay mẹ, con không còn thổ lộ tất cả tình cảm của mình, con sẽ có những quyển sách khóa chặt chỉ mình con đọc, sẽ có những trang nhật kí chỉ mình con biết, những khoảng tối tâm hồn mình con cảm nhận, sẽ đơn độc giữa bão tố cuộc đời...
    
Mẹ chỉ yêu con đủ để mẹ biết mẹ có một món quà vô cùng lớn cuộc đời trao tặng, và yêu con đủ để con tin: bất cứ lúc nào, mẹ cũng là nơi con tìm thấy bình yên!