Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Mẹ ơi đừng để giọt sầu vương khóe mắt!

Trên cuộc đời này có thứ gì sánh ngang được với tình mẹ, chẳng có thứ gì là có thể cả, phải không?
Con biết, mẹ luôn chịu những đau thương, ôm trọn lấy những đớn đau về phía lòng mình để cho con được vui, để nụ cười con được hé nở trên đôi môi mà mẹ vẫn thường gọi là môi kẹo mút. Mẹ! Đừng hi sinh bản thân quá nhiều vì con nữa, đừng giành hết tất cả cho con, con không muốn mẹ quan tâm con mà bỏ quên chính bản thân mình vào bể khổ.
Đời mẹ đã khổ nhiều rồi, tần tảo nuôi con khôn lớn trong bao khó nhọc chẳng hề dễ dàng gì. Tuổi tác đã hằn lên đôi mắt mẹ, sức mẹ liêu xiêu gánh sức nặng, những cay đắng ở trong lòng, con biết, mẹ luôn làm tất cả vì con.
Những đêm trời trở gió, những đêm đông lạnh lẽo, mẹ ôm con vào lòng, phủ lên con hơi ấm ngọt ngào của dòng sữa mẹ ngày con còn thơ bé. Nay con của mẹ đã lớn khôn, mẹ hãy mặc áo ấm khi lạnh về, đừng dành trọn hết hơi ấm đó cho con. Hãy để con được sưởi ấm cho mẹ. Mẹ yêu à, ngày 25 tháng 12 là ngày mà mẹ ban cho con cuộc đời, dạy dìu con từng bước đi chập chững, cầm tay con nắn lên từng nét chữ. Mẹ dạy con những điều hay lẽ phải, dạy con biết tới những mặt đúng sai của cuộc đời. Ngày thơ bé, mẹ ru con trong lời ru của những cánh cò, ru con bằng những câu hát về quê hương tha thiết, ru con vào giấc ngủ đậm đà những say mê. Đời, mẹ dạy con lớn lên trong cuộc đời đầy bấp bênh và gai góc. Lớn khôn, mẹ lại dạy con những cử chỉ cho một cô con gái, mẹ chuẩn bị cho con hành trang để đặt chân vào đời.
Mẹ ơi, con đã lớn rồi. Nhưng với mẹ con luôn là một đứa con bé bỏng, mẹ nhỉ!
Con thích điều ấy, cái điều mà với mẹ, dù con có lớn, nhưng vẫn mãi là đứa con thơ dại chưa đủ lớn khôn của mẹ. Một ngày nào đó, con chim non cũng tung cánh lên bầu trời, cũng phải sống cuộc sống của nó, và cũng phải rời xa tổ ấm mà nó đã từng gắn bó với tất cả tình thương. Và con cũng thế, rồi con cũng sẽ phải vào đời với những trải nghiệm mà con đã có, mang những hiểu biết không sâu để tạo nên cuộc sống của chính mình.
Mẹ đừng buồn mẹ nhé. Đã nhiều lần còn làm mẹ không vui. Nhưng mẹ yêu biết không, con chỉ luôn mong được nhìn thấy mẹ vui, nhìn thấy nụ cười của mẹ, không phải bận tâm tới những lo âu ngày nào kia nữa.
Cuộc sống gia đình làm mẹ mệt mỏi, con biết, mẹ đang phải chịu đựng rất nhiều chỉ vì con, mẹ vẫn thế, chẳng khi nào nghĩ tới bản thân mình. Con không muốn mẹ buồn, nhưng lại chẳng biết làm cách nào để mẹ vui. Con thấy mình vô dụng, thấy mình chẳng xứng đáng với tình thương yêu mà mẹ dành cho con.
Đôi tay mẹ đã chai vì lam lũ với bữa ăn, cái mặc ở đời. Đôi bàn chân đã đặt lên nhiều miền sỏi đá. Tất cả vì gia đình, vì con.
Mẹ ơi! Đừng khóc.
Con không muốn thấy nước mắt mẹ rơi vì con hay vì điều gì cả. Bao muộn phiền lo lắng mẹ đừng giữ trong lòng mẹ ơi.
Con luôn nghĩ, đã bao giờ con làm mẹ vui, hay chỉ làm mẹ thêm mệt mỏi?
Và con biết, mình chưa phải là một người con ngoan.
Đừng khóc nha mẹ. Con thấy nhói lòng khi những giọt mặn trên khóe mắt mẹ rơi. Mẹ à, dù đời có thế nào, cuộc sống có ra sao, thì mẹ cũng đừng bao giờ khóc. Mạnh mẽ lên mẹ yêu của con, mẹ vượt qua được tất cả mà. Và con cũng thế, con sẽ vượt qua được mọi thứ, vì con biết, con luôn có mẹ ở bên!
Con thật hạnh phúc khi có mẹ trong cuộc đời này, thật hạnh phúc khi con có mẹ ở bên.
Được sinh ra trên cuộc đời này là một điều đã rất thiêng liêng. Con được yêu, được khát khao, được sống với những ước mơ và hoài bão ở đời. Được đặt chân trên miền đất của những yêu thương, được vui chơi chạy nhảy… tất cả là mẹ đã ban cho con.
Cảm ơn mẹ đã sinh ra con. Cảm ơn mẹ đã cho con cuộc sống này!
Mẹ yêu của con à, hãy mỉm cười lên!