Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Cho tôi về bên người tôi yêu!

Tự nhiên hôm nay lại lang thang vào nghe radio online khi đọc cái tiêu đề khá mùi mẫn "Cho tôi về bên người tôi yêu". Trong đấy có một câu khá hay "Nếu lỡ một ngày mình xa nhau mà anh muốn gặp lại em thì anh sẽ tìm em ở đâu?". Mình cười, ờ giả sử thôi nhé, mà nó diễn ra như vậy thì mình sẽ có nơi nào để tìm được cái phần đỏng đảnh của mình không nhờ? Thử xem nào, thật ra địa điểm thì rất nhiều, nhưng mình tin rằng hai đứa có một nơi mà có lẽ sẽ không bao giờ quên, nơi mà tình yêu bắt đầu. Vậy có nghĩa là hai đứa ngốc nghếch sẽ luôn tìm được nhau vào một ngày nhất định, tại một nơi nhất định, còn cái chuyện tìm kiếm kia chỉ như một trò chơi.
Nghĩ rồi lại cười, ừ, may mắn biết bao, trên thế gian này có biết bao đôi lứa yêu nhau, rồi xa nhau, liệu họ có được một nơi để tìm về mà biết chắc rằng đến đó sẽ gặp lại nhau? Nó không phải một câu thề, không phải lời nguyện ước, không phải lời hứa hẹn, mà thực ra đó là nơi để họ biết rằng họ còn cần có nhau biết nhường nào.
Nghĩa là sẽ có một điểm chung, một điểm giao hòa, một dấu chấm để những kẻ yêu nhau dù muôn trùng đau khổ, chia li, cũng luôn hướng về. 
Ừ, tình yêu không phải là phép màu, không phải là thứ mà con người đón nhận để biết sự mầu nhiệm của nó, mà  thực chất chính những kẻ yêu nhau mới tạo nên những phép màu ấy. Tình yêu vốn vô tri và sáo rỗng, chỉ có những kẻ yêu nhau mới làm nó sống động và tồn tại.
Những ngày mình đang đếm thời gian thật dài, cuộc sống như chiếc hộp bí mật, hôm nay mình có thể đang đứng trên vùng biển lặng, như con tàu neo bến, nhưng ngày mai khi con sóng đến thì tàu phải ra khơi, dù ngoài kia ẩn chứa bão tố. Ai cũng phải bước trên con tàu ấy, để trưởng thành hơn, vững chãi hơn.
Những ngày tháng qua thật êm đềm, những khoảng công viên thật đẹp và bình yên. Mình lại bỗng có thói quen nhìn vào gương mặt, nhìn vào đôi mắt của chú chim sẻ của mình. Thật bình yên từ những ngây ngô ấy. Một vòng tay thật chặt, một cái lườm thật ngọt, một nụ hôn thật mềm, một cái cười điêu nhưng thật đáng yêu... Tất cả nó đang làm nên một thứ tình yêu của riêng hai đứa...
Cho tôi về bên người tôi yêu! Ừ, có thể với nhiều người đó là sự lựa chọn để rẽ ngang, để dừng lại, nhưng luôn có một điều, họ luôn về được bên nhau, bởi trong trái tim mỗi người, hình bóng người kia luôn hiện hữu. Radio kết thúc bằng những đại ý như thế và cuộc đời có lẽ có đắng cay nhưng chắc chắn cũng sẽ có những kết cục tươi đẹp như thế, nếu người ta đủ tin vào nhau, tin vào tình yêu mà mình đang theo đuổi.
Hạnh phúc vẫn thật gần...