Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Nơi thời gian ngừng lại

Đứng lặng lẽ trong cơn mưa chiều, bàn chân em nhỏ nhoi bước qua những vũng nước bong bóng vỡ. Một cảm giác mát thật thú vị. Em hay nói rằng cơn mưa chiều thường làm cho cảm xúc của mình đi hoang. Có khi là nhớ, có khi là buồn, có khi loanh hoanh với những suy nghĩ vẩn vơ. Một chút thôi để gọi tên nhau cho lần sau cuối.
Có lẽ chưa khi nào trong em thật sự cảm giác nhẹ nhỏm như thế này. Trước đây, đôi mắt này cười nhưng ai cũng thấy nước mắt lắng đọng trong đó. Nụ cười của em hôm nay đủ bình yên để nâng em đi rất khẽ về phía trước. Mọi thứ đang đến với em bằng trạng thái tĩnh vô cùng. Dù là sẽ không bước tới phía chung đôi, em vẫn thấy niềm tin và động lực ở tương lai.
Qua rồi cái thời em giãy giụa trong triền nhớ như con chim non trước giông bão. Qua rồi cái thời em để những giọt nước mắt bướng bỉnh trôi vô nghĩa, khi em biết không cần phải thế. Tự hứa với lòng, từ hôm nay em sẽ không thế nữa. Hãy để nụ cười ở lại và ban tặng cho những yêu thương đáng trân trọng của ngày hôm nay.
Nơi chúng ta bắt đầu và đã đi qua cùng nhau, sẽ là chuỗi ngày em lưu giữ mãi mãi. Khi em chọn cho mình con đường ngày hôm nay, em biết rằng em đã thực sự trưởng thành hơn rất nhiều. Khi em nhận ra rằng có những sự thật phải đón nhận, có những vết thương phải tự mình chữa lành, có những hạnh phúc mình cảm nhận bằng hạnh phúc của người mình yêu thương. Vậy nên, đừng cố chấp hờn ghen mà hãy trang trải tình yêu thương đó rộng lớn hơn.
Ai cũng sẽ qua một thời ngây dại với những yêu thương rất vụng về, rất trẻ con. Rồi em cũng sẽ đi qua ngày tháng ấy bằng những kỉ niệm nồng ấm. Trân trọng khoảng thời gian bắt đầu và cả khi ngừng lại. Em đã từng nói “Mọi thứ bên ngoài chẳng là gì cả đối với em, nhưng một khi bên trong đã không thật sự dành cho mình thì hãy để nó ra đi một cách nhẹ nhàng”.
Cơn mưa chiều cũng đã tạnh, bong bóng rồi cũng vỡ tan trong chốc lát trả lại hình hài cho con phố nhỏ. Bờ cát xin lặng yên dù cho con sóng ngày nào có về nối lại khúc hát đêm. Nơi thời gian ngừng lại cũng chính là nơi em sẽ bắt đầu cho riêng mình một cuộc sống mới.