Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Vĩnh viễn là bao xa

Lại mơ về anh,
Mơ về ngày đám cưới giữa hai đứa.
Em chỉ cảm thấy lạ lùng bởi đã hận nhiều như vậy, sao vẫn còn yêu tha thiết đến thế? Vốn một lòng chỉ muốn quên anh mà sao trong giấc mơ anh vẫn luôn không ngừng ẩn hiện?
Ngày xưa, trong giấc mơ luôn là những ngọt ngào.
Giấc mơ đầu tiên em mơ về anh đó là khung cảnh của đám cưới. Hai đứa gặp nhau trước đám cưới ba ngày. Vừa lo lắng, vừa bồi hồi nhưng vẫn không thể giấu nỗi niềm vui vô hạn. Giấc mơ thứ hai, em mơ thấy là khi hai đứa đã thành vợ thành chồng. Ngày Tết, anh chở em trên xe máy về thăm hai nhà nội, ngoại. Giấc mơ thứ ba, là khi hai đứa mình đã có một nhóc trai kháu khỉnh. Em nhớ, trong giấc mơ, con mình cũng độ tầm 2 tuổi đang bi bô gọi mẹ, gọi cha…
Chuỗi giấc mơ liên hoàn trong suốt một tháng này đã làm em tin hai đứa mình là một cặp trời sinh, không gì có thể tách rời. Em tin rằng, cuối cùng thì mình cũng sẽ được ở bên nhau, hạnh phúc trọn đời. Nhưng tình yêu chưa vững bền có là gì đâu trước sóng gió cuộc đời vùi dập. Anh và em, lúc xa mà lại rất gần, giờ gần trong gang tấc mà lại xa đến vĩnh viễn.
Đêm qua, vốn là không phải là giấc mơ đầu tiên về chuyện tình hai đứa nhưng giấc mơ này đã không còn phong vị yêu thương, chẳng chút vấn vương của một thời lưu luyến.
Trong giấc mơ đêm qua, không ngọt ngào như giấc mơ của những đêm xưa. Đám cưới, lẽ ra nhà trai phải qua nhà gái để nói chuyện, để bàn bạc và tổ chức. Đằng này, đám cưới do nhà mình một bên tổ chức, quyết định cưới trong vòng ba ngày, thiệp cưới phát trong một ngày. Đã như vậy, cô dâu còn lo nơm nớp là nhà chú rể không đồng ý vì chưa học và vào đạo,…
Tự nhiên, thấy đám cưới trong giấc mơ của mình nực cười quá. Đem gả con gái mà còn sợ bị nhà trai từ chối, bản thân mình cũng còn thấy mình đáng thương. Tỉnh dậy, nước mắt vẫn còn lăn trên gò má, ướt cả gối, thấm đẫm khóe mi cay. Cảm giác bị lừa dối, cảm giác bị bỏ rơi cứ đua nhau ùa về làm đau thêm kí ức.
Vĩnh viễn là bao xa? Vĩnh viễn khiến hai ta không bao giờ còn là một. Vĩnh viễn những giấc mơ của em chỉ còn là mộng tưởng, là ảo vọng của mỗi lúc đêm về. Vĩnh viễn, giấc mơ không thể trở thành hiện thực. Vĩnh viễn xa nhau khiến cõi lòng đau…