Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Wanbi Tuấn Anh - Thượng đế yêu anh ấy nhiều hơn chúng ta

Sau một loạt bài báo đưa tin về tình hình sức khỏe nguy kịch của Wanbi Tuấn ANh chiều nay (21/7). Thì cuối cùng 16h23 phút chiều nay, chàng ca sĩ trẻ tài năng đã qua đời.

Đối với những ai cùng lứa tuổi cuối 8x đầu 9x như tôi, thì Wanbi Tuấn Anh là một cái tên không mấy xa lạ. Từ những ngày học cấp 3, tôi đã suốt ngày mân mê trên tay chiếc máy nghe nhạc, repeat không biết bao lần bài "Đôi mắt" của anh. Tuy chỉ là dòng nhạc pop thị trường, nhưng những ca khúc anh thể hiện rất dễ nghe, ngoại hình ưa nhìn, thái độ thân thiện. Và đặc biệt lý do quan trọng nhất sau ngần ấy năm để mặc dù tôi không quá thần tượng Wanbi nhưng vẫn dành sự yêu mến cho anh, đó là hình tuợng về một ca sĩ "sạch", không scandal, không tình tiền, không ảnh sex hay phát ngôn gây sốc để gây dựng nên sự nổi tiếng.

Tất cả những gì Wanbi đạt được đều là do tài năng của anh mang lại. Nổi tiếng bắt đầu từ những năm 2007-2008, qua 4-5 năm tên tuổi của Wanbi có lúc nổi lúc lắng, nhưng mỗi lần Wanbi xuất hiện trước công chúng hay trên phuơng tiện truyền thông, mọi người đều dành cho anh những thiện cảm nhất định.

Bệnh tình của Wanbi bắt đầu được công bố với dư luận từ mùa hè năm ngoái (2012), rất nhiều nghệ sĩ và người hâm mộ đã ủng hộ tình cảm cho Wanbi bằng tài sản cũng như tinh thần, mong chàng ca sĩ trẻ sẽ sớm hồi phục Đặc biệt nam ca sĩ BẰng Kiều đã từng tặng Wanbi chiếc điếu cày luôn mang theo mình để Wanbi có thể bán đấu giá kiếm tiền chữa bệnh. Nhưng hy vọng ban đầu là chữa khỏi cho đôi mắt sáng lại cũng trở nên quá xa xỉ, con mắt còn lại của a bắt đầu yếu dần và mạng sống cũng rơi vào trạng thái nguy kịch theo thời gian. Dù nhận được rất nhiều sự quyên góp, nhưng vẫn không đủ số tiền 5 tỷ đồng để ra nước ngoài chữa bệnh, nên Wanbi quyết định dành tặng số tiền đó cho các bệnh nhi ung thư và những người mắc bệnh hiểm nghèo.

Đến chiều 21/7 hôm nay, đông đảo nghệ sĩ và khán giả từng nghe nhạc anh đồng loạt thể hiện nỗi buồn của mình trên Facebook, cầu mong chop WAnbi Tuấn Anh được yên nghỉ.
Có một cậu bạn của tôi đã viết rằng : "The Good Die Young! We love him so much, but Buddha love him more. R.I.P Wanbi Tuấn Anh."
Cầu chúc cho Wanbi sẽ sớm an nghỉ.