Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Mảng tối

Có những nỗi nhớ tưởng chừng như kết thúc.
Có những cơn đau tưởng chừng như đã rời đi xa lắm.
Vậy mà tất cả vẫn còn như ẩn hiện ngay trong chính con người và trái tim đang thổn thức.
Như một hình hài chờ đợi một điều kì diệu sẽ mang đến cho con tim hơi thở cuối cùng.
Khi mọi thứ đi theo cái kiếp luân hồi, thì đâu đó vẫn tồn tại cái gọi là định mệnh.
Đời, vẫn tồn tại những mảnh đời còn đang phiêu bạt, có những linh hồn còn đang khóc cho kiếp nhân gian.
Thế đấy, em vẫn ngồi mà ẩn mình trong góc tối, cái góc khuất của tâm hồn đã trở thành tàn tạ. Cái mảng tối của cả một cuộc đời mất đi màu của hạnh phúc, thế nhưng nó cũng chẳng được trong suốt như những giọt nước mắt kia!
Em cô đơn, bơ vơ, lẻ loi giữa dòng đời vồn vã, bon chen và lắm lọc lừa. Người ta vẫn nói đừng yêu quá thiết tha. Đau đấy. Ừ! Đau thật. Em đang thấy con tim mình chảy máu, khóe mắt cũng đong đầy những giọt lệ làm buốt tim gan. Đôi mắt vô hồn xoáy sâu vào vòng đời luẩn quẩn. Mảng tối phủ bụi lên tâm hồn mục rỗng, chết chóc những cảm xúc không tên.
Có những nỗi nhớ đang phiêu bạt, có những mảnh vụn đang tìm về nơi đánh vỡ.
Còn em... tìm về với mảng tối của đời mình!
Khi hi vọng vụt tắt, khi nước mắt thôi rơi, cũng là lúc phím nhạc lòng không còn theo những âm vang trầm bổng của ái tình. Cuộc đời em như có ai vừa qua, để lại dư âm của một nỗi hận thù. Em đeo tang cho một cuộc tình đã kết thúc, để tình em được mảng tối kia phủ mờ.
Ừ! Mảng tối! Là mảng tối của những bước đi em, của mối tình, của đời, của những lâm li.
Đâu đó vẫn có những linh hồn còn đang khóc cho kiếp nhân gian, có một đôi chân cõng theo những bụi trần, mang thân mình hóa thành những hư vô!
Em độc bước trong màn đêm tĩnh mịch để nghe âm vang của con tim chết, nghe tiếng lá xạo xác trên nền đất, nghe những nỗi đau khóc than cho cuộc tình dang dở. Em để đường về treo mình trong bến đợi, còn em thì lại lạc bước tới chốn thương đau và cùng cực. Để mảng tối phủ vào đời em, che đi tình yêu đã chết, xóa hình ảnh anh ra khỏi cuộc đời.
Em không đau, và sẽ chẳng đau  nữa. Vì em biết, có một cuộc tình đã phai theo màu tối.