Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Và ta sẽ là người cuối cùng

Ngẫm đi ngẫm lại thời gian trôi qua mau thật, mới đó mà ta đã hai mươi lăm xuân xanh rồi đấy. Nhớ lắm cái thời còn cắp sách đến trường, hẹn hò trốn học cũng lũ bạn ra công viên đá banh, dầm mưa hoặc ngồi hàng giờ trên đồi cỏ chỉ để ngắm mặt trời lặng. Nghĩ mà ước gì ta có thể quay lại cái thời điểm ấy, thời điểm mà mỗi lần đi đâu tổng sỉ số cũng không bao giờ dưới mười người.
Sáu năm cách biệt, mỗi đứa một ngã rẽ riêng cho cuộc đời mình, có đứa thành công rực rỡ, có đứa thất bại não nề, nhưng thỉnh thoảng gặp nhau ai nấy vẫn nồng nhiệt vào cuộc vui như hồi ấy mà bỏ lại tất cả muộn phiền sau lưng.
Mỗi lần nhận được một tấm thiệp hồng thì lòng ta lại có một cảm giác vô cùng kì lạ. Ừ thì có lẽ ta buồn vì một người nữa lại có một bến dừng riêng và sự chia xa bây giờ mới thật sự là cuộc chia ly đúng nghĩa.
Còn ta đến bao giờ mới thật sự có một chốn để ta dừng chân, để lòng được bình yên và ấm áp mỗi khi ta thấy cần?
Ta đã ở lại và tiễn biệt biết bao nhiêu người ra đi, có người đi mang trong lòng hạnh phúc dâng trào nhưng ngày trở lại chỉ mang về một con tim tan nát, nhưng cũng chẳng ít kẻ ra đi và vẫn đang đắm chìm trong ấm êm và mật ngọt như ngày đầu.
Thêm ba nhỏ bạn trong nhóm ta sắp lên xe hoa nữa rồi đấy. Vậy là chỉ còn lại một mình ta, để rồi những lúc chán chường, cô đơn ta chẳng còn có thể tìm ai để sớt chia, san sẻ, cũng sẽ chẳng có những cuộc hẹn bất ngờ để cà phê, hủ tiếu gõ hay ốc đêm nhậu nhẹt như bao ngày, và mỗi lúc không muốn đi đâu đó một mình thì chắc ta lại phải ở nhà để gặm nhấm nỗi cô đơn rồi đây.
Ai cũng có bến đỗ riêng cho mình rồi, dù bến đỗ ấy có mang lại niềm vui hay nỗi buồn cũng thế, còn ta đến bao giờ mới thật sự có một chốn để ta dừng chân, để lòng được bình yên và ấm áp mỗi khi ta thấy cần? Chẳng biết nữa, vì có lẽ con tim của ta đã thật sự ngủ yên trong lòng ngực, dù cho nó có dậy sóng thì những con sóng nhỏ bé ấy cũng không thể xô bờ để đẩy yêu thương trong ta ra khơi.
Thôi thì ta cứ là người ở lại sau cùng, là người đơn độc nhưng vẫn mạnh mẽ và không bao giờ phải đau đớn vì tình yêu. Và ta chỉ mong những người ra đi về bên kia dòng sông sẽ được hạnh phúc thật trọn vẹn.