Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Kể chuyện tình yêu ngốc xít

Rảnh rỗi kể chuyện tình yêu trẻ con ngày xưa của Chip.
Hồi học lớp 8, trường Chip có một anh chàng trên Chip một khoá, to cao đẹp zai, có xe đạp địa hình, thông minh nhưng nghịch như quỷ, luôn bày ra đủ trò oái oăm trong trường. Các thầy cô suốt ngày than vãn về tên này nên hắn ta lại càng nổi tiếng, các em gái chết như ngả rạ. Hồi đó Chip vẫn còn được tính là con gái nên cũng rung rinh đấy, nhưng tự ti nên chỉ dám đứng từ xa nhìn lại. Thỉnh thoảng mình nhìn trộm hắn thì bắt gặp hắn cũng đang gườm gườm nhìn mình. Hắn hay đứng ở cầu thang cạnh cửa lớp mình, nhưng toàn nói chuyện với mấy em xinh xinh trong lớp chứ chẳng bao giờ nói chuyện với mình.
Hồi đấy quê mình bắt đầu có mạng, mình ngây thơ ai add mình cũng accept. Có một nick rất hay nói chuyện với mình mà không bao giờ nói tên. Mình học đội tuyển Toán, nick này chat với mình bảo muốn tặng mình sách Toán nâng cao hắn không dùng nữa. Nhưng hắn không ra mặt mà gửi sách cho mình ở căng tin của trường. Sinh nhật mình, bằng cách nào đó, hắn biết được số điện thoại nhà mình và gửi tặng mình bài hát mình thích. Cứ như vậy, hắn lặng lẽ đi theo mình. Hắn luôn biết mỗi khi mình có chuyện buồn, và luôn làm cái gì đó cho mình để mình vui. Khi thì gửi mình cái kẹo mút, khi thì gửi mình cái vỏ sò. Nhưng không bao giờ hắn cho mình biết hắn là ai.
Mình sưu tập tem từ nhỏ. Thứ duy nhất có thể giữ chân mình một chỗ cả ngày trời là tem. Vậy nên hôm đấy khi đến lớp, mình sung sướng phát khóc khi cô bạn cùng lớp đưa cho mình quyển sổ tem và nói anh chàng nổi tiếng nghịch ngợm kể trên gửi tặng mình. Nó còn nháy mắt cười khúc khích bảo nhớ mở bên trong xem có cái hay ho lắm. Kèm bên trong đó là một lá thư tình cảm khá ướt át. Lá thư cũng tiết lộ rằng anh chính là anh chàng bí hiểm hay chat với mình.
Ban đầu, Chip xúc động lắm, tim đập thình thịch. Nhưng rồi sau khi định thần lại, mình nghĩ có gì đó không ổn. Tại sao một thằng con trai nổi như thế lại thích một đứa con gái như mình được nhỉ? Bao giờ đứa con gái xinh xắn hắn chơi cùng thì sao? Nếu hắn ta thích mình thật, tại sao không bao giờ nói chuyện với mình mà suốt ngày chỉ gườm gườm nhìn mình? Hay là hắn ta và đám bạn muốn mang mình ra làm trò đùa? Nghĩ đến đây Chip tức lắm. Không, mình sẽ không để ai mang mình ra làm trò đùa được. Mình mới lột hết tem ra, gửi trả lại quyển sổ và lá thư. Anh chàng không bao giờ liên lạc lại với Chip nữa.
Lên cấp 3, mỗi đứa một ngả. Mãi ba năm sau, hai đứa tình cờ tìm được blog của nhau, anh chàng mới hỏi mình: “Tại sao ngày xưa bà phũ với tôi thế?” Mình mới bảo: “Tại sao ngày xưa ông hèn thế? Có thích một đứa con gái mà cũng không dám thổ lộ trực tiếp.” Rồi cả hai đứa đều cười vì cái sự trẻ con của mình. Đáng lẽ hai đứa đã có một mối tình đẹp, nhưng chỉ vì mấy cái ngốc xít để rồi chẳng đi đến đâu. Đứa con gái vì quá tự ti mà ngay cả khi đã được thổ lộ vẫn không thể tin rằng lại có người yêu mình thật lòng. Thằng con trai vì quá nhát không dám thể hiện trực tiếp, để rồi đến lúc thổ lộ một cách bí hiểm lại còn bị hiểu nhầm.
Đấy chuyện ngốc xít chỉ có vậy thôi. Mình kể lại để nhắc nhở bản thân và hy vọng sẽ không bạn nào mắc lại sai lầm của mình. Đến tận bây giờ vẫn còn tiếc đấy :(