Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Tình yêu không nên là...

Tình yêu không nên là cảm giác tính toán. Không nên như kiểu anh yêu em hơn em yêu anh hoặc ngược lại. Không nên có những điều kiện, cấp bậc hay mức độ của tình yêu. Nếu có, thì ắt hẳn cảm xúc của bạn là một cái gì đó khác.

Có thể là ham muốn, có thể là thích thú, có thể là sự an ủi, nhưng chắc chắn không phải tình yêu. Nỗ lực không phải một chiều, tất cả những điều nhỏ nhặt không thể đến từ một phía; và nếu bạn bị tổn thương, đối phương hẳn cũng thế.

Tình yêu không nên làm cho ai đó thấy phiền phức. Chúng ta không nên thông cảm cho việc được đối xử như một con muỗi bị xua đuổi. Tình yêu không nên bị coi như một sự lao động nặng nhọc, và cũng nên cảm thấy như thế. Nó không nên khiến chúng ta buồn nhiều hơn vui, không nên ngập tràn những quãng thời gian đau khổ.




Tình yêu không nên bao gồm việc mong ngóng trả lời từ người bạn quan tâm. Đó là điều tệ hại nhất. Ngồi canh điện thoại, máy tính, mỏi mòn hi vọng nhận được một tin gì đó – bất cứ tin gì từ họ. Điện thoại có thể rung lên, nhưng nó còn hơn cả nỗi thất vọng khi bạn nhận ra đó là tin nhắn từ người khác. Trái tim bạn nhức nhối khi biết rằng họ đang ở đâu đó ngoài kia, chẳng mảy may để ý việc bạn không ở bên. Chúng ta có thể thuyết phục bản thân rằng dịch vụ di động yếu kém chưa chuyển được những lời yêu thương của họ, hoặc làm họ không gọi điện thoại được – nhưng chúng ta đều biết rằng điều đó gần như không xảy ra. Và chắc chắn rằng, chúng ta chỉ cần đơn giản là nhấc điện thoại lên gọi cho họ, nhưng khi mà phần lớn thời gian đều là bạn bắt chuyện, thì thi thoảng nhận lại sự quan tâm sẽ tốt hơn. Tình yêu không nên là việc thức đến 3h sáng, cầu nguyện, hi vọng, ước mong một cuộc điện thoại vu vơ từ người bạn yêu thương.




Tình yêu không nên là việc ghi chép lại từng lỗi lầm. Khi có một điều gì xảy ra, trả thù không nên xuất hiện trong đầu bạn. Nỗi đau gây ra bởi những lỗi lầm của đối phương không nên làm bạn cảm thấy phải san bằng tỉ số. Nếu bạn biết nó làm bạn tổn thương như thế nào, tại sao bạn lại muốn người bạn yêu nếm trải điều này? Những cảm giác đó là thuốc độc. Khao khát trả thù hoặc ghi nhớ từng lỗi là một dấu hiệu chắc chắn về việc bạn đang ở trong một cái gì đó không phải là tình yêu. Thay vì nhúng chàm bản thân khi Thần Chết của tình yêu đang rình rập – hãy giết chết những suy nghĩ đó.

Tình yêu không nên là sự chông chênh. Không nên là một trận chiến. Không nên là một cuộc đấu tranh giữa hai người đang cố làm người kia ‘yêu’ mình hơn. Có thể bạn đang nhầm lẫn sự hấp dẫn thể xác, hoặc cảm giác cần dựa dẫm khi yếu đuối là tình yêu. Những cảm xúc đó rất mong manh. Chúng rất dễ vỡ. Cơn bão đầu tiên của mối quan hệ đã có thể phá hủy chúng, hoặc sẽ làm đọng lại những hiềm nghi làm chúng lụi tàn.




Tình yêu không nên là nỗi tuyệt vọng, bởi vì tình yêu không bao giờ là như thế. Trong tình yêu, cặp đôi có thể kiệt sức, nhưng không bao giờ gục ngã. Tình yêu nên khiến cho mọi thứ đều khả thi, kể cả khi chúng không nhất thiết phải ổn ngay hôm nay. Nếu em yêu anh và anh yêu em, chúng ta sẽ không bị đánh bại – nhưng nếu không, chúng ta sẽ thua cuộc. Tình yêu không nên như thế.