Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Một ngày của cô bé LiLy?

Thức dậy thật sớm và đón màn đêm mờ trong chút ánh sáng nhẹ vội với màn tập thể dục lúc 5 giờ kéo dài tới 6 giờ này. Sau đó, mình phải dọn dẹp nhà cửa này kia kia nọ nữa. Rồi đấy, giờ mới tới phần đặt mông vào bàn làm việc đây. Check mail và đọc báo trong 30 phút. Lướt qua tất cả tin thị trường, kinh tế, chính trị, và mình đặc biệt thích đối ngoại và du học- 2 thông tin đáng giá nhất của trang báo mạng. Cứ Goolge và gõ vào Vietnamnet, Tuoitre. Mình gắn bó với 2 báo này nhất cho mỗi buổi sáng thêm năng lượng.

Thích thú với các bài tập rèn luyện tư duy và độ nhạy bén. Mình hí ha hí hửng giở ngay cuốn sách “How to maximize your brain” và làm! Xong công đoạn này cũng gần 7:30 giờ sáng. Bây giờ thấy hơi đói rồi cơ. Đôi lúc mân mê cuốn sách dạy “món ngon mỗi ngày” hoặc vào chuyên mục làm bếp trên báo mạng và tìm tòi công thức cho món ăn lạ mới ;X. Thế rồi mình đem khoảng 100k đi chợ cho cả nhà. Mình ăn cực dễ nhưng chỉ thích cá nhất. Nào cá, nào rau….Lựa chọn rau củ phải có cả cuống và không dám lựa rau đẹp vì sợ bị thuốc. Cá thì là cá hồi, cá ngừ, tất cả loại cá… Đậu phụ, đậu đen, đậu xanh…Mình cực mê các món đậu. Rong biển, nấm rơm, nấm kim châm…

Không quên mua cho mình 1 món ăn sáng ít Calories. Xong, chuẩn bị món ăn , và bây giờ cũng quá 8 giờ sáng. Mình bay ngay và bàn làm việc và học IELTS, cứ mỗi buổi sáng mình lại cố gắng giải 1 đề thi. Kỉ luật bản thân ghê gớm lắm nhưng rất rất nhiều khi chả hoàn thành được. 4 tiếng trôi qua, bây giờ mình toàn tâm toàn ý cho bữa cơm gia đình nè.

1 giờ trưa, giờ này là tuyệt với cho học hỏi. Tranh thủ tìm hiểu về các chiến lược Pr, case study, TVC, vừa coi vừa phân tích theo góc độ của agencies như Leo Burnet, T&A Ogilvy PR,,,, của người nổi tiếng trong giới PR, những chiến lược gia tài ba và tự rút ra phân tích cho chính mình. Nói đến PR, mình cực kỳ yêu thích các agency như Leo Burnet và T&A Ogilvy. Tại sao ư? Vì mình dành nhiều thời gian nhất để tìm hiểu và học hỏi từ họ. Ước ao 1 ngày sẽ đầu quân vào T&A Ogilvy. Phần tìm hiểu này chiếm mất ít nhất là 5 tiếng.

5 giờ, mình đang chuẩn bị cho tiết học săp bắt đầu lúc 6:30 của khóa học PR Specialist. 6:30 bây giờ thì mình đã an tọa và bắt đầu đắm mình trong thế giới kiến thức tuyệt diệu, hòa trong miền cảm xúc thăng hóa khi được học, hỏi, thắc mắc và được giải đáp những gì muốn biết về thế giới PR.

9:30, Giờ này bạn sẽ bắt gặp LiLy đang bon bon trên đường, hoặc cũng có thể mình đã ở nhà. 10 giờ, thích đọc sách. Cứ trung bình 1 tuần thì đọc 1 cuốn sách. Ấy là mục tiêu mình đề ra. Nhưng những ngày chẵn mình sẽ có việc khác để làm, và dành những cuốn sách ấy cho ngày lẻ thôi.

Với những ngày lẻ, mình sẽ không đi học lúc 6:30, thay vào đó. Mình chọn cách tham gia các cuộc thi online để có thêm kiến thức, cái chính là biết mình biết ta trăm trận tram thắng đó. Hoặc dành thời gian tìm kiếm các cơ hội học bổng, các hoạt động tình nguyện, từ thiện và nhân đạo ở nước này hay 1 nước nào đó trên thế giới- Nơi tình yêu thương là vàng. Mình tìm để tham gia, và để biết được rằng đậu đó trên thế giới đang cần, rất rất cần tình yêu thương của LiLy này

Thiết thực hơn là các cơ hội làm việc như 1 PR, mình nghĩ rằng học qua làm việc là điều nhanh nhất dẫn bạn đến chuyên gia trong lĩnh vực đó. Thế nên phần này khá quan trọng.

Buổi tối đến, Mình check lại list xem đã xong hết công việc hôm nay chưa hoặc như thế này này! Viết blog trong đêm. Và rồi chìm trong giấc mơ lãng mạn, chỉ có mơ mình mới đến được nơi cần đến. Tuy nhiên, mơ giữa ban ngày tốt hơn ban đêm! Vì lúc đó bạn thức và bạn có thể hành động để biến ước mơ thành sự thực.

Nhất định 1 ngày không còn xa, mình sẽ đến được gần giấc mơ ấy.