Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Em muốn lớn thật nhanh

Trong khi hầu hết mọi người xung quanh em đều không muốn trưởng thành, em lại muốn lớn thật nhanh. Em vẫn thích "Never grow up" của Taylor Swift, nhưng em vẫn muốn lớn thật nhanh.


Khi em lớn rồi, cái hồ sơ xin việc của em sẽ không còn bị từ chối vì lý do "chưa đủ tuổi". Khi em lớn rồi, em sẽ được đăng ký được vé máy bay giá rẻ, làm thẻ ngân hàng, lập tài khoản trên couchsurfing... Khi em lớn rồi, em có thể phượt. Hoặc đơn giản hơn, khi em lớn rồi, em sẽ không phải ngại ngùng khi người ta chê em già vì em đã già thật rồi, già đủ để chạy theo hoài bão :D Rõ ràng là khi em lớn, em có quyền làm nhiều điều mà trước đó em không thể.

Em biết là nếu lớn lên, con người ta sẽ lại tiếc nuối nhìn về quá khứ, vì con người chẳng bao giờ hài lòng với thứ họ đang có. Em cũng như vậy, ngay lúc này đây, muốn lớn lên, vì đơn giản, em cũng là con người.




Em không tưởng tượng được, 5 năm, 10 năm hay 20 năm sau, em đứng ở đâu trên thế giới này và trở thành cái gì. Em cũng không muốn mình sẽ hối tiếc. Vậy nên, em đang cố sống, sống theo ý mình dù có thể bị gọi là "lố lăng", là "bất cần", hay là "phá phách", "hư hỏng",... Em không định nghĩa được thế nào là xấu thế nào là tốt. Chả bao giờ có cái gì đúng hoàn toàn cả, chỉ có cách mà người ta nhìn vào sự việc khác nhau mà thôi. Em còn trẻ, em sống bất cần, em sống ích kỷ, hoang dại,... đó là em. Mark Twain đã nói :"20 năm sau, bạn sẽ hối tiếc về những điều bạn không làm hơn là những điều bạn đã làm". Vậy em nên làm tất cả những điều em muốn, để không có gì là ngoại lệ.

Năm nay em mới 17 thôi, còn trẻ lắm.

"...We were 17, longing to live in between the earth and the stars
So I suggested we’d grow up fast and not be the last
And look where we are...


I live alone..."




"...Chúng mình 17 tuổi, mong được sống nơi ranh giới giữa trái đất và những vì sao

Nên tôi nói rằng mình phải lớn thật nhanh và không được là những kẻ cuối cùng

Và hãy nhìn xem chúng ta đang ở đâu...

Tôi sống một mình..."