Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

"Phụ nữ Việt thua xa phụ nữ Tây về mọi khoản"

Tình cờ hôm nay mình có lên mạng và đọc được bài viết có nhan đề như vậy trên một trang web khá nổi tiếng và quen thuộc với nhiều bạn trẻ. Cảm xúc đầu tiên có thể nói đó là bốn từ: CỰC- KÌ- BỨC- XÚC! Không phải vì mình là con gái, là người mà sau này sẽ trở thành 1 trong những "phụ nữ Việt" nhưng là vì cảm thấy quá nực cười trước bài viết đó. Trong cuộc sống, đôi khi đem 2 người bình thường ra để đặt lên bàn cân, làm phép so sánh thôi cũng đã thấy nó khá khập khiễng rồi vì mỗi người đều là 1 "bản chính", có những nét đặc sắc riêng. Ấy vậy mà có người còn có thể so sánh rất... hùng hồn về cả một bộ phận người dân, một bộ phận xã hội giữa Việt Nam và..."Tây"! Thế nhưng thôi, vẫn cố gắng đọc tiếp để không mang tiếng là phiến diện hay bao che và quả thực, ấn tượng tiếp theo về bài viết đó... chẳng khác gì ấn tượng ban đầu.

1.Điều đầu tiên mà tác giả bài viết đó nói chính là việc phụ nữ Việt thua xa phụ nữ Tây về ngoại hình. Theo quan điểm của tác giả thì phụ nữ Việt "mũi tẹt, mắt một mí" còn phụ nữ Tây lại có vẻ vô cùng xinh đẹp với "mắt to, mũi cao". Phải công nhận rằng đa số phụ nữ Việt đều như vậy bởi đó là thứ mà tạo hóa đã ban cho họ nhưng đàn ông Việt cũng đâu thiếu những người "mũi không cao" và "mắt cũng không to"? Xa hơn nữa, đâu phải chỉ mình Việt Nam mà đó là đặc điểm về ngoại hình mà nhiều nước châu Á khác cũng có như Hàn Quốc, Nhật Bản. Vậy tại sao lại quy chụp cho "phụ nữ Việt"?!? Thiển cận hơn, tác giả bài viết còn... hồn nhiên so sánh: "Người Việt ta phụ nữ có dáng nhỏ thó, ngực nhỏ, làm sao nhìn cuốn hút và hấp dẫn như các phụ nữ Tây nảy nở". Xin thưa, có thể phụ nữ Việt không nở nang, không sexy nóng bỏng nhưng đó là "hàng thật", còn trong số những em Tây "nảy nở" kia có bao nhiêu em là "hàng giả"? Họ có thể nhịn ăn nhịn uống, nhịn tiêu pha mua sắm để trang bị cho mình "2 quả" mà có khi... bóp mạnh là vỡ khiến các anh điên đảo. Còn phụ nữ Việt, ngoài 1 số thành phần cá biệt ( loại này ko nói vì nó chiếm rất ít) thì họ còn phải để tiền đấy để lo cho nhu cầu cơm áo gạo tiền, chăm sóc con cái, gánh vác kinh tế gia đình cùng các anh!



Bạn thích một vẻ đẹp nhẹ nhàng thế này...









Hay sự "nóng bỏng" giả tạo mà "vớ vẩn là vỡ"?



2. Hết ngoại hình, tác giả tiếp tục "tấn công" sang tính cách mà mở màn bằng việc nói phụ nữ Việt "vụng về, kêu ca, đòi hỏi". Không giống phụ nữ Tây "đảm đang, tự lập, nấu ăn ngon". Hơn nữa thì món ăn Tây còn rắc rối, cầu kì chứ không như món ăn Việt "cứ xào, đổ mắm, đổ nước vào là xong". À, ra là như thế! Lại một quan điểm "vô cùng mới mẻ" được tác giả sáng tạo ra. Vậy tại sao đa số đàn ông nước ngoài khi được hỏi lại nói rằng "Nếu bạn muốn tìm kiếm một người vợ thực sự tốt, hãy kết hôn với một phụ nữ Việt Nam"? Đầu tiên, qua những đánh giá của tác giả về ẩm thực Việt thì đã đủ hiểu kiến thức của bạn ấy về ẩm thực của chính dân tộc mình hạn hẹp đến mức nào! Có rất nhiều, rất nhiều những món ăn Việt không chỉ là "đổ mắm, đổ nước vào là xong". Không những thế, phụ nữ Việt cũng rất ham học hỏi trong chuyện bếp núc. Họ sẵn sàng lùng sục cả ngày để tìm kiếm nguyên liệu, vất vả hàng giờ trong bếp để nấu những món nước ngoài, đơn giản vì một lẽ: thay đổi khẩu vị cho chính những đứa con hoặc các đức ông chồng của họ! Bao nhiêu phụ nữ phương Tây có thể làm được việc đó? Khách quan mà nói thì phụ nữ châu Á nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng là những người phụ nữ của gia đình đích thực. Không cần nói đâu xa thật là xa từ đời các cụ, các bà,... cho đến bây giờ vẫn không thiếu những người phụ nữ trên khắp dải đất hình chữ S này vẫn ngày đêm làm lụng vất vả, đổ mồ hôi sôi nước mắt vì chồng con, gia đình mà không đòi hỏi bất cứ điều gì.





3. Tác giả tiếp tục nói đến việc phụ nữ Việt quản thúc tiền nong của chồng khiến các anh "tiền mình làm ra mà phải giấu giếm như là tiền đi ăn cắp, phải quỹ đen quỹ đỏ khắp mọi nơi". Vậy các anh đã tự mình trả lời cho câu hỏi: Tại sao phụ nữ lại phải làm vậy hay chưa? Nếu những đồng tiền ấy được các anh làm cho sinh thêm lợi nhuận hay đơn giản là sử dụng hợp lý thì chắc chắn chẳng người phụ nữ nào lại thừa hơi để kiểm tra các anh từng ngày một. Thế nhưng khổ nỗi là các anh làm ra tiền nhưng nhiều khi lại "vung tay quá trán" vào những buổi nhậu nhẹt, chơi bời thâu đêm suốt sáng hay thậm chí là để tiền "bay vào áo người đàn bà khác"; trong khi phụ nữ Việt vốn bản tính tiết kiệm, tích góp từng chút nên việc giữ "tay hòm chìa khóa" là việc hợp lý. Không phải tự nhiên mà các cụ nói "đàn ông như cái giỏ, đàn bà như cái hom" đâu các anh ạ! Không những thế, dù cho họ giữ tiền của các anh nhưng là để họ ăn tiêu phè phưỡn, chơi bời bay nhảy? Hay là họ dành dụm để chi tiêu cho gia đình, để mua từng quyển sách cho con anh đi học, để cho anh có những bộ đồ mới cứng thơm tho trong khi bản thân mình tiếc từng cái áo mới?



Phụ nữ Việt chẳng giữ mọi thứ cho riêng mình...



4. Cái làm mình bức xúc tiếp nữa là tác giả nêu lên các bà mẹ Tây rất giỏi, có thể một nách ba, bốn con trong khi "mấy bà mẹ trẻ người Việt nuôi con mình mà làm như đang đi trả nợ, kêu than ầm ĩ rồi gắn cho mình một hình tượng vĩ đại". "Một nách ba, bốn con" à? Các bà mẹ Việt Nam trước đây còn một nách cả chục đứa con mà vẫn quán xuyến nhà cửa, kiếm tiền nuôi gia đình đấy thôi! Những trường hợp mà tác giả đề cập đến không phải là hiện tượng phổ biến, không thể phản ánh chung tất cả phụ nữ Việt! Những người phụ nữ Việt Nam chính là những người mẹ vô cùng giàu đức hi sinh và yêu con vô bờ bến. Họ sẵn sàng nhịn ăn cho con ăn, nhịn mặc cho con mặc mà không một lời kêu ca. Trong khi đàn ông về đến nhà có thể nằm khểnh xem TV, hai chân chễm chệ gác lên salon thì người phụ nữ không chỉ phải quay cuồng với bếp núc mà còn lu bu với con cái. Đón con về,cho con ăn, tắm cho con, dạy con học, ru con ngủ,... bao nhiêu người đàn ông chia sẻ với phụ nữ Việt những việc đó? Theo mình, nếu người phụ nữ Việt nào có "trót dại" kêu than vì công việc chăm sóc con cái thì tốt nhất nên dừng lại vì để "kêu" hết việc thì chắc cũng hết hơi lúc nào không biết.





Còn vô số, vô số những quan điểm mang tính chất "đánh đồng" và vô căn cứ của tác giả về phụ nữ Việt. Mình không nói tất cả những người phụ nữ Việt Nam được như những gì mình nói ở trên, càng không nói phụ nữ Việt hoàn hảo hay tốt hơn hẳn phụ nữ quốc gia khác vì mỗi người, mỗi dân tộc, quốc gia đều có những thế mạnh riêng và mang đậm bản sắc của quốc gia, dân tộc ấy. Hơn thế nữa, dù ở đâu thì cũng có những "con sâu làm rầu nồi canh" nên đừng vì thế mà chụp mũ cả một bộ phận. Nếu cho mình nhắn gửi đến tác giả bài viết 1 điều thì mình chỉ muốn nói rằng: bạn có thể tung hô, ca ngợi bất kì ai, có thể "nâng" người phụ nữ ở quốc gia khác lên trên phụ nữ của chính dân tộc mình (mà trong số đó có cả bạn bè, người thân của bạn) vì điều đó là quyền của bạn và nó chỉ phản ánh nhân cách của bạn mà thôi nhưng xin đừng "dìm" những người phụ nữ của dân tộc mình xuống vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến nhân cách cả 1 dân tộc!