Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Tại sao chúng tôi thích "đàn ông 6 múi"?

Mùa hè đến, trong vài ba câu chuyện tếu trà chanh vỉa hè mỗi tối của chúng tôi, bắt đầu xuất hiện thêm những lời kêu ca vì đau bụng nhức xương của các bạn nam đi cùng. Hỏi ra mới biết, thì ra dạo này các bạn đang đi tập gym để "rèn luyện sức khỏe", tăng bắp tay căng cơ bụng để đọ 6 múi khoe đẳng cấp với nhau và với chị em phụ nữ chúng tôi. Vốn lười vận động chưa đến những nơi kiểu phòng tập thể hình bao giờ nên tôi không rõ tập gym vất vả như thế nào, nhưng cứ nhìn đám đàn ông con trai sức dài vai rộng trước mặt mình chỉ cười lớn một chút là đã ôm bụng nhăn nhó vì đau thì đủ hiểu sơ sơ phần nào rồi. Nghe than vãn nhiều quá, tôi mới hỏi: "Đau thế thì tập làm gì cho vác mệt vào người ra?" và ngay lập tức nhận lại cả tá những lời trách móc tới tấp vào mặt, đại loại là.
"Thế bà nghĩ bọn tôi muốn tập tành mất công nhọc sức như thế lắm à? Ai bảo con gái các bà cứ nhìn thấy mấy thằng cha cơ bắp cuồn cuộn 6 múi là mắt sáng rực lên chẳng còn nhìn thấy ai nữa, nên bọn tôi mới phải vất vả thế chứ!!!"
Mặt tôi nghệt ra. Ừ thì đúng thật, thực tế dù ngoài miệng chê bai thế nào thì vẫn có đến cả trăm lý do để con gái chúng tôi tim đập rộn ràng khi gặp một anh chàng 6 múi manly kiểu như David Beckham ở trên đường, và rõ ràng thật thú vị khi yêu một anh chàng như thế.


6 múi - tức là anh chàng ấy rất khỏe mạnh.
Chẳng có cô gái nào muốn yêu một chàng trai ốm yếu trói gà không chặt cả. Bởi vì yêu họ đồng nghĩ với việc bạn sẽ phải tập làm quen với những buổi hẹn hò ngồi yên một chỗ, càng có mái hiên che chắn có điều hòa mát lạnh càng tốt, bởi vì những chàng trai không có sức khỏe sẽ rất sợ phải đi ra ngoài trời nắng nôi mưa gió - nơi chứa đựng biết bao nhiều mối "nguy hiểm" có thể khiến họ xây sẩm mặt mày và mất điểm trước người yêu ngay. Chẳng những thế, việc không chịu luyện tập sức khỏe còn khiến những anh chàng này trở thành đối tượng dễ bị tấn công nhất bởi những ngày thời tiết chuyển mùa hay lũ virus cảm cúm ho hen thường gặp, và đương nhiên người chăm sóc và nghe họ than thở chuyện bệnh tật còn ai khác ngoài bạn - cô người yêu chịu thương chịu khó khỏe-mạnh-hơn đâu?
Một anh chàng 6 múi sẽ chăm chỉ và sẵn sàng chịu vất vả để đạt được mục tiêu của mình.
Có rất nhiều cô bạn của tôi thường dè bỉu những anh chàng cơ bắp 6 múi bằng những câu kiểu như "vai u thịt bắp", "cần cù bù thông minh" hay không có đầu óc... Vấn đề trí thông minh gì đó tôi không dám bàn, mà rõ ràng trên đời này chưa có một nghiên cứu khoa học nào khẳng định rằng thân hình cường tráng tỷ lệ nghịch với độ nhăn của bộ não cả. Nhưng theo tôi, riêng chuyện những anh chàng 6 múi có thể ngày ngày thu xếp công việc để đến phòng tập gym đúng giờ luyện tập chăm chỉ đã là một sự vượt trội hơn hẳn những cậu trai chỉ biết nằm nhà cày game hay nằm dài trước màn hình máy tính làm anh hùng bàn phím chém gió đao to búa lớn trong khi bên ngoài thì yếu xìu nhìn thấy cái tạ đã sợ chẳng dám thử nhấc rồi.
Ít nhất nếu bạn là con trai, bạn sẽ hiểu để có được thân hình như vậy, những anh chàng cơ bắp kia đã phải nỗ lực khó khăn đến thế nào. Họ đặt ra mục tiêu, hành động để đạt được nó, chứ không ngày qua ngày bàn lùi để rồi bỏ lỡ thời gian như bạn. Đúng không?


Đi bên cạnh chàng trai 6 múi, bạn sẽ cảm thấy an toàn hơn.
Làm thân con gái dù mạnh mẽ đến đâu cũng không tránh khỏi nhiều lúc bị trêu ghẹo. Nhất là ở những chốn xô bồ buổi tối như trà chanh hay quán ăn vặt vỉa hè vốn xô bồ đông đúc, chẳng ai để ý được đến ai, và luôn thường trực những thành phần vô ý thức sẵn sàng chòng ghẹo khi bạn sơ hở. Những khi ấy, thật tốt khi ở bên cạnh chúng ta là một chàng trai, và còn tuyệt vời hơn nữa khi chàng trai ấy sở hữu một thân hình cường tráng đáng ngưỡng mộ, với cánh tay cơ bắp mới nhìn đã đủ biết sẽ sẵn sàng quật ngã bất cứ tên du côn nào dám động đến cô gái của họ - là bạn. Đi bên cạnh một chàng trai khỏe mạnh, bạn sẽ chẳng còn phải ngại ngùng khi bước vào một hàng quán nào đó với vài tên nhật nhẹt đang lè nhè bên cạnh, cảm giác an toàn bao giờ cũng là điều vô cùng quan trọng mà một cô gái mong chờ khi ở bên người yêu mình.
Vì họ 6 múi, nên họ tự tin, và biết mình có thể bảo vệ bạn.
Nếu như con gái chúng ta thường tự tin và vui vẻ hơn rất nhiều khi cảm thấy mình xinh đẹp và quyến rũ hơn những cô gái bình thường ngoài kia. Thì đàn ông cũng mang niềm tự hào tương tự mỗi lần soi gương và nhận ra thành quả của những ngày tháng tập luyện đang khiến thân hình họ hoàn hảo hơn. Chỉ có những em gái tuổi teen mới chết mê chết mệt mấy idol xứ Hàn chỉ vì gương mặt baby búng ra sữa, thân hình ẻo lả đôi lúc còn không phân biệt được là nam hay nữ thôi. Còn phần lớn khi con gái đã bước sang tuổi trưởng thành, lại thường hướng đến hình mẫu người đàng ông tài giỏi chững chạc, vững chãi và có thể bảo vệ được những người mình yêu thương. 
Một người đàn ông mang cơ bụng 6 múi, trước tiên đã sở hữu một sức khỏe đáng ngưỡng mộ hơn khối những anh chàng mọt sách kính cận rồi. Vì họ biết mình có thừa khả năng để bảo vệ bạn trước nguy hiểm, nên đương nhiên họ tự tin và toát lên vẻ quyến rũ từ chính sự kiêu hãnh đó - mà chỉ cần như thế thôi, đã đủ khiến bạn "đổ gục" trước chàng trai ấy rồi. 


Yêu bản thân đã đủ, nên họ biết cách yêu bạn nhiều hơn.
Không biết các bạn gái có nghĩ giống tôi không, nhưng thực tình tôi rất "kỳ thị" những anh đàn ông không biết những thủ tục tự chăm sóc tối thiểu cho bản thân. Từ chuyện bỏ bê tắm giặt ăn uống, đến lao đầu vào những thú vui độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe đến sẵn sàng vứt tương lai vào sọt rác vì những chuyện chẳng đâu vào đâu... đều không phải là những điều một đấng nam nhi nên hành xử. Với ai cũng vậy, bạn chỉ có thể yêu thương được người khác, nếu như biết yêu và tôn trọng bản thân mình đầu tiên.
Với những anh chàng 6 múi, rõ ràng họ đều là những người cực kỳ chỉn chu và đặc biệt nghiêm khắc với chính mình trong chế độ luyện tập ăn uống hàng ngày. Họ yêu quý bản thân, luôn mong muốn mình trở nên đẹp và khỏe mạnh hơn, và đang làm rất tốt việc đó. Thế nên khi yêu họ, hãy yên tâm rằng bạn sẽ được chiều chuộng và chăm sóc theo cách khác hẳn những anh chàng bừa bộn đến việc mình còn không lo nổi khác. Những anh chàng ấy biết điều gì là tốt cho bạn, ít nhất là trong việc ăn uống và bảo vệ sức khỏe.
Người đàn ông hoàn hảo của gia đình
Người đàn ông 6 múi bao giờ cũng là lựa chọn hoàn hảo cho vị tri người chồng, người cha, người trụ cột của gia đình. Bởi vì với cơ thể cường tráng như vậy, họ chẳng bao giờ để bạn phải bận tâm vào những việc từ "nhỏ như con thỏ" như đóng chiếc đinh vào tường, và đương nhiên việc đóng lại chiếc ghế cho chắc chắn hay kê lại đồ đạc trong nhà... họ đều có thể làm ngon ơ. Mọi việc trở nên quá đơn giản khi bạn có một anh chồng khỏe mạnh chẳng bao giờ đùn đẩy việc nặng hay ngơ ngác vì không biết phải làm thế nào để lắp đường ống nước dưới chậu rửa. Và, những khoản tiền mỗi lần thuê thợ đến sửa chữa những hỏng hóc nhỏ nhặt 1 năm cộng lại có thể đủ cho bạn sắm sửa vài bộ váy hàng hiệu chứ chẳng chơi.


Và rất, rất nhiều thứ có lợi khác khi yêu họ.
Sức khỏe là thứ chẳng bao giờ mua bán được để kẻ lắm tiền ra oai, cũng như thế, chẳng có nhà bác học với IQ cao ngất ngưởng nào đó có thể tự tính toán được tuổi thọ mình sẽ sụt giảm thế nào nếu không chịu luyện tập thể thao cả. Thế nên chuyện khỏe mạnh, hay 6 múi, vốn không phụ thuộc vào những thứ như túi tiền hay trí tuệ, cũng không phải vì 6 múi mà họ không thể giàu có và thông minh. Bởi vì ông bà ta đã nói là chẳng có câu nào sai cả: "Có sức khỏe là có tất cả". Một người đàn ông tốt đối với chúng ta, chẳng phải chỉ đơn giản là có thể ở bên cạnh yêu thương bảo vệ chúng ta suốt đời - chứ không phải nay ốm mai đau mè nheo như đứa trẻ hay sao?
Cánh đàn ông thường chê chị em phụ nữ chỉ biết nhìn bề ngoài mà không chịu tìm tòi kỹ bên trong, chuộng mặt đẹp cơ to bỏ lỡ người yếu thế nhưng tốt bụng. Nhưng cứ nghĩ mà xem, dẫu các anh có tốt bụng giàu lòng vị tha nhân ái gì gì đó đến mấy, mà lại để chính bản thân quặt quẹo luộm thuộm người chẳng ra người thì thử hỏi còn có thể chăm sóc được ai? Chúng tôi nên dựa vào điều gì để đặt lòng tin nơi những người như vậy đây?


Thế nên là, cuối cùng thì chị em vẫn ngơ ngẩn vì những anh chàng 6 múi lịch lãm, còn các anh trai tốt nằm nhà thì muôn đời luôn miệng kêu bài ca "ế vì quá tốt" kia thôi :).