Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Tình yêu là chuyện của 2 người, nhưng hình như nhiều đứa vẫn không biết đếm

Hôm nọ đọc được cái status của cô đó có câu hay hay đại khái là " Tình yêu là chuyện của 2 người, nhưng hình như nhiều đứa vẫn không biết đếm."

Đọc câu này xong tôi bỗng phì cười. Vì nó hay. Đúng vậy đấy. Thực tế, thì phần đa sẽ nghĩ rằng câu nói kia để ám chỉ những kẻ ngoài cuộc xen vào để hòng biến chuyện yêu đương kia thành mối tình tay 3, tay 4. Nhưng tôi nghĩ không chỉ vậy, "những kẻ không biết đếm" thực ra có thể là bất kỳ ai chung quanh - bạn bè, anh em bằng hữu, hay thậm chí là... fan hâm mộ :D

Có bao giờ bạn nghĩ tới chuyện khi kẻ thứ 3 không phải là tình địch?



Ví dụ điển hình nhất như chuyện tình cảm của Jvevermind và Mie. Hai người trong cuộc thì mới chỉ giai đoạn "tình trong như đã mặt ngoài còn e", úp úp mở mở còn chưa biết yêu nhau được mấy năm, sẽ đẻ với nhau mấy mặt con,...mà hết fan rồi anti-fan hay thậm chí cả những người không liên quan đăng đàn phán xét. Thử đặt mình vào vị trí cô gái vừa có người yêu, đã bị fan hâm mộ của chàng ta lôi hết bộ phận nhạy cảm ra chửi rủa, nói rằng bạn thiểu năng trí tuệ, không xứng đáng với Idol của họ. Mình thì cũng như người ta, gái trai gì thì cả 2 đều là con người, cùng được bố mẹ mình nuôi nấng chăm bẵm như cục vàng hơn hai mười năm trời. Nói thật là tôi thì tôi khóc 3 ngày 3 đêm rồi chạy mất dép.





Đấy là fan hâm mộ hay nói chung hơn là cộng đồng mạng - những người mà ít ra thì chẳng mấy thân thuộc, thôi thì đành có thể bỏ qua những lời khó nghe và tiếp tục sống cuộc sống của mình. Thế nhưng không phải ai cũng có fan hâm mộ. Và kẻ thứ 3 ở đây thường sẽ là bạn bè anh em. Yê!





Thường thì không ai thích những người thiếu chính kiến, nhất là trong chuyện riêng tư. Đến chuyện của cá nhân mình còn để cho người ngoài mỗi miệng một câu thì chẳng khác gì chỉ biết "đẽo cày giữa đường". Thế nhưng tạm gác chuyện chỉ trích người trong cuộc lại bởi ai cũng sẽ có lúc như vậy, thông minh mấy thì vì tình yêu cũng sẽ mù quáng. Ở đây những "kẻ thứ 3" mới đáng nói.Những người như vậy rất đông và rất có thể là chính bạn mà bạn không nhận ra. Nếu họ-những người đang lạc lối trong tình yêu thực sự cần ở bạn 1 lời khuyên, 1 lời nhận định mà chỉ người ngoài cuộc tỉnh táo mới có thể đưa ra được thì bạn hãy nên là một người nhiệt tình, công tâm giúp đỡ. Thế nhưng khi đang yên ổn, chưa ai cần, thì chuyện yêu đương ít nhiều cũng là chuyện riêng tư nhất của người ta, chưa phải bố mẹ gia đình thì bạn lấy quyền cớ gì để phán xét chỉ đạo :) Lắm lúc bản thân còn chưa thể tự hiểu rõ nổi mình, nhưng lại gần như rất là am hiểu người khác, chẳng ai thiết cũng nhắn tin inbox khuyên bảo, rỉ tai những câu như "Có mệt mỏi không?" "Thôi dừng lại đi." "Thằng đấy/con đấy trẻ con/dở hơi/khùng lắm, yêu chơi chơi thôi chứ không cưới được đâu"... cứ như lẽ đương nhiên lắm. Rồi việc tiếp theo sau khi cảm thấy bản thân hiểu rõ chuyện người khác rồi sẽ là mang câu chuyện đó đi để loan báo cho cả nửa thành phố cùng biết, bất chấp đã biết mình hiểu đúng hay chưa. Những người như vậy thường suốt ngày than thở thời gian không có để học hành làm việc, tại sao có thì giờ quan tâm chuyện cá nhân của người khác dữ dội vậy .

Đôi khi tình yêu cũng cần một khoảng lặng, để mỗi người có thời gian để tạm dừng chân và nghỉ ngơi, chứ không phải là thời gian cần những người nhiệt-tình-quá-mức-cần-thiết đến và cho thêm 1 quả boom vào giữa.

Vậy nên, bạn à, những người đang yêu là những người trong cuộc, họ mới là người sẽ quyết định con đường mình phải đi, chớ nên trở thành một kẻ "không biết đếm." :)