Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Hai cú lừa ngoạn mục của showbiz Việt

Từ chàng trai Ả Rập xuất hiện tại Việt Nam đến chuyện ca sĩ trẻ Yanbi đánh mẫu Tây Andrea, trong tuần qua, người hâm mộ liên tiếp nhận 2 cú lừa.
Hám trai đẹp Ả Rập
Nửa năm sau khi gây cơn sốt dữ dội trên mạng, chàng trai Omar với biệt danh “trai đẹp bị trục xuất” đã có mặt tại Việt Nam và làm nhân vật chính trong chuỗi hoạt động từ thiện 3 ngày.

Đón tiếp rất long trọng, đình đám như ngôi sao hạng A thế giới và dĩ nhiên là nhà tổ chức phải bỏ tiền tỷ để anh chàng gốc Ả Rập này chịu “chui” từ thế giới ảo ra thế giới thật. Khi nhìn tận mắt anh chàng bằng xương bằng thịt, mọi người mới hôt hoảng vì anh chẳng có gì gọi là… đẹp.

So sánh những tấm ảnh ngoài đời thật và bức chân dung “lung linh” có qua chỉnh sửa photoshop trên mạng, dễ thấy nhan sắc hot boy “có chút lừa tình nhẹ”. Bất ngờ hơn, chàng trai được coi là nam tính này có cử chỉ khá điệu đà nữ tính khi trò chuyện khiến nhiều người nghi ngờ về giới tính.
Huyền Ny và Omar trước giờ ăn tối
Một vố hố, hay nói thẳng là nhà tổ chức, cùng một bộ phận dân Việt Nam đã nếm một quả lừa ngoạn mục. Tất cả vì cái tội hám… trai đẹp.
Điều đáng nói nhất, mọi người đã quá tin vào nội dung một bài báo dịch từ báo nước ngoài: Omar Borkan Al Gala bị trục xuất khỏi Ả Rập Saudi (Saudi Arabia) vì… quá đẹp trai. Tuy nhiên, anh thừa nhận, anh và 2 anh bạn khác bị “đuổi” khỏi lễ hội vì đi lạc vào nơi cấm.
Giới trẻ Việt Nam đã quá… thật thà và ham sắc nên đã tin chuyện nằm mơ vẫn không thấy này nên đinh ninh là anh chàng Ả Rập này đẹp trên cả tuyệt vời. Nhà tổ chức nắm bắt ngay thị hiếu tò mò của đám đông, mời cho bằng được “trai đẹp” qua Việt Nam để mọi người “ngắm”, “nhìn” thỏa thích, còn mình thu tiền. May mắn là vào phút chót, nhiều người đã biết được sự thật phũ phàng này, những “đồ vật thú vị” của anh chàng quá đẹp trai đã ế thảm hại trong phiên đấu giá.

Chiếc đồng hồ giá khởi điểm 3.204.000 đồng sau 3 lần trả giá, được bán với giá 3.800.000 đồng. Chiếc điện thoại khởi điểm 10.990.000 đồng, được bán 12.000.000 đồng. Chiếc máy ảnh rao 17.600.000 đồng, được bán 18.500.000 đồng. Phần quan trọng nhất của chương trình - đấu giá bữa ăn tối lãng mạn cùng trai đẹp - cũng không khả quan hơn. Người trả giá cao nhất là nữ MC hải ngoại Huyền Ny với con số 21,1 triệu đồng.

Yanbi đánh đập Andrea hay chiêu trò PR?

Tối ngày 11/9, việc Yanbi túm tóc và đánh đập Andrea trên phố cổ Hà Nội gây xôn xao cộng đồng mạng. Hình ảnh người mẫu Tây Ban Nha đầu tóc bù xù tạo nhiều thương cảm bởi việc bạo hành luôn là vấn đề được mọi người trong xã hội quan tâm và đây lại là bạo hành trong giới giải trí, việc chưa từng xảy ra trước đây.

Hơn nữa, sự việc Yanbi - Andrea cũng mang tính hi hữu từ trước đến giờ khi mà có cả hình ảnh lẫn lời kể nhân chứng khiến các phóng viên mảng Giải trí thậm chí còn tỏa đi tìm hiểu, hỏi công an địa phương nơi xảy ra vụ việc. Hàng loạt các sao như Hạnh Nguyên, Hồng Quế, Minh Quân, Khắc Tiệp… cũng ngay lập tức lên tiếng.

Yanbi và Andrea
"Ông bầu" Khắc Tiệp ám chỉ, Yanbi là thằng đàn ông tồi, còn Vũ Hạnh Nguyên quyết liệt ủng hộ em trai, ám chỉ Andrea là cô gái hư, lăng loàn. Thậm chí, bạn gái của nam ca sĩ Thu cuối còn tiết lộ, công an vào cuộc điều tra càng khiến dư luận thêm nóng.

Với một nền giải trí mà scandal chưa bao giờ “dìm chết” được ai như showbiz Việt, rõ ràng đây là một chiêu trò PR. Yanbi và Andrea đã dựng lên màn kịch khá ly kỳ và hoàn hảo khiến khán giả bị ăn vố lừa.

Chỉ một ngày trước, chàng trai được cho là đánh bạn gái giữa phố Hà Nội, tối về còn đăng tải trên trang cá nhân tuyển bạn gái mới mà một ngày sau đã cười nói với nhau.

Ngay sau khi hình ảnh tái hợp của cặp đôi này được đăng tải rộng rãi, trên trang cá nhân của Yanbi đã bắt đầu đăng thông tin bán vé cho một show diễn, Andrea lại càng nóng hơn với các dự án catwalk, phim ảnh.

Tất cả diễn biến của câu chuyện đều bắt nguồn từ một kênh thông tin, từ việc tung hình ảnh “Yanbi đánh Andrea” đến việc cải chính không có chuyện đánh nhau, mà là Yanbi... đỡ Andrea đứng dậy. Đây cũng chính là kênh thông tin khởi nguồn của tất cả các scandal của Andrea từ trước đến nay và hiện tại vẫn còn rất nhiều tình tiết bất hợp lý xảy ra xung quanh câu chuyện ầm ĩ diễn ra trong chưa đầy 24 tiếng đồng hồ này.

Có thể nói, cách tạo scandal của cặp đôi mới nổi này cũng làm cho các nữ hoàng, ông hoàng scandal Việt phải ngưỡng mộ vì độ ngoạn mục và ly kỳ.