Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Nghệ sĩ Việt hứng đủ nạn cướp hoành hành

Phan Lê Minh của MTV là nghệ sĩ mới nhất trở thành nạn nhân của nạn cướp giật đang hoành hành tại TP.HCM.
Với đặc thù công việc luôn phải về rất khuya, cộng với việc vẻ ngoài không thể "xuề xòa", những nghệ sĩ đang là mục tiêu nhắm tới của không ít tên tội phạm. Liên tiếp trong chỉ vài tháng, tin tức các nghệ sĩ phải nhập viện, thậm chí bị nguy hiểm tới tính mạng sau những vụ cướp táo bạo đang làm dấy lên sự lo lắng, bất an trong giới những người làm nghệ thuật.
Phan Lê Minh - thành viên của nhóm nhạc MTV đã trở thành nạn nhân mới nhất của một vụ cướp liều lĩnh. Trên đường về nhà khuya 20/9, anh đã bất ngờ "gặp tai nạn" dẫn tới bị gãy xương hàm, trầy xước khắp người và không mở nổi mắt vì tụ máu. Đồng thời, xe máy, ví tiền cũng như các vật dụng cá nhân của anh đã bị mất ngay sau khi bất tỉnh.
Phan Lê Minh
Hiện tại, Phan Lê Minh vẫn không thể nói chuyện nên chưa thể xác định có hay không chuyện anh gặp cướp, nhưng với "kịch bản" quen thuộc và tàn nhẫn "đánh ngất - cướp đồ" này từng được diễn ra không ít lần trước đó với vô số nạn nhân khác. MC Phương Loan, một gương mặt quen thuộc tại các sân khấu ca nhạc TP.HCM cũng đã gặp tai nạn theo kịch bản y hệt Lê Minh vài tháng trước.
Trên đường trở về nhà lúc 1h đêm, nữ MC này đã bị cướp đánh gãy tay, bất tỉnh nhân sự và khi tỉnh dậy, tất cả tiền bạc, tư trang trên người cũng như chiếc xe máy đã biến mất. Chị hoảng hốt chia sẻ thậm chí còn chưa nhìn thấy mặt mũi của kẻ cướp ra sao, chỉ thấy đau nhói phần cánh tay rồi ngất xỉu. 
Khi tỉnh dậy tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết cánh tay của chị đã bị đám cướp dùng gậy đập gãy làm 3 và rất may cho chị là đã... ngất kịp thời, không kêu cứu nên không phải nhận thêm vết thương nào từ những kẻ tội phạm máu lạnh.
MC Phương Loan
Trước Phan Lê Minh ít ngày, tin nữ nghệ sĩ cải lương Tâm Tâm gặp cướp, bị ngã xe chấn thương sọ não cũng khiến cho giới nghệ sĩ xôn xao. Rạng sáng 9.9, khi đang đi xe máy tới bến xe chuẩn bị đi diễn tỉnh, chị đã gặp một tai nạn xe nghiêm trọng và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Theo lời nhân chứng có mặt tại hiện trường, nghệ sĩ Tâm Tâm không phải "tự ngã xe" hay bị tai nạn thông thường, mà là nạn nhân của một vụ cướp giật táo bạo.
Theo người này, trong khi dọn hàng đã nhìn thấy người phụ nữ (sau này được xác định là nghệ sĩ Tâm Tâm) thì bị 2 thanh niên áp sát, giật chiếc giỏ treo trên xe nhưng bất thành. Tuy nhiên, cú ép xe đã khiến nạn nhân ngã đập đầu xuống đường, bất tỉnh. Người dân xung quanh đã đưa Tâm Tâm vào cấp cứu tại Bệnh viện 115 gần đó.
Nghệ sĩ cải lương Tâm Tâm
Hiện tại, sức khỏe của nghệ sĩ cải lương Tâm Tâm vẫn rất nguy kịch. Bạn bè, gia đình và đồng nghiệp đều đã hết sức chung tay giúp đỡ cô, tuy nhiên khả năng bình phục và được trở lại sân khấu của cô là rất thấp.