Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Thuyền tình lênh đênh của... chân dài Việt

Là những ngôi sao nổi tiếng trong làng giải trí nhưng nhiều chân dài lại vướng phải cảnh lênh đênh trên đường tình.
Trong làng giải trí Việt, 3 cái tên Xuân Lan, Hồ Ngọc Hà và Thanh Hằng đều tạo nên những ấn tượng riêng biệt với đông đảo công chúng. Cả ba nhân vật đều tạo dựng được những thành công trên con đường sự nghiệp của mình. Hồ Ngọc Hà xuất thân từ nghề mẫu và có bước “xâm lấn” làng nhạc trẻ một cách ngoạn mục. Cựu người mẫu Xuân Lan mang đến nét phá cách và mới lạ cho sàn catwalk bởi gương mặt lạnh lùng và vóc dáng mảnh mai. Thanh Hằng có được thành công nhờ sự nỗ lực của cả một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ.  Cả 3 chân dài đều leo lên được đỉnh cao của sự nghiệp: Một ngôi sao giải trí hạng A, một đạo diễn catwalk có tiếng trong làng thời trang, một nữ hoàng vedette chưa có đối thủ.
Trái ngược với con đường công danh gắn liền với những mùa vàng bội thu, chuyện tình cảm của Hồ Ngọc Hà, Xuân Lan và Thanh Hằng đều vướng cảnh gập ghềnh và lắm chông gai. Mỗi người có một cá tính khác nhau, cách yêu của họ cũng không hẳn như nhau. Nhưng điểm chung là cả 3 đều trải qua cảnh lênh đênh thuyền tình.
 
Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà và Xuân Lan là những chân dài đình đám nhưng lại trắc trở đường tình duyên
Hồ Ngọc Hà: Tình yêu gắn liền thị phi
Chuyện tình cảm của Hồ Ngọc Hà đã khiến báo chí tốn khá nhiều “bút mực”. Chuyện yêu của cô ca sĩ họ Hồ này luôn thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận, cũng bởi nhật ký tình yêu của Hồ Ngọc Hà luôn chứa đựng những tin đồn giật gân.
Điển hình nhất là việc cô bị lộ ra thông tin đã làm đám cưới ở tuổi 16-17 với một đại gia tại Hà Nội. Ở thời điểm thông tin lan nhanh trong dư luận, Hồ Ngọc Hà cùng mẹ của mình cũng đã lên tiếng. Nhưng họ vô tình thổi bùng scandal bởi tự hại mình bằng những lập luận khá lỏng lẻo. Hồ Ngọc Hà còn mang tiếng “người đẹp nói dối” khi cố tình giấu nhẹm chuyện cũ của mình.
Hồ Ngọc Hà và một thời mặn nồng cùng Đức Trí - người nhạc sĩ đưa cô vào làng nhạc trẻ
Hồ sơ tình ái của Hồ Ngọc Hà không chỉ có scandal về đám cưới ở tuổi vị thành niên, cô còn có một khoảng thời gian dài gắn bó cùng nhạc sĩ Đức Trí. Người đã giúp cô có được bước chuyển ngoạn mục từ sàn catwalk sang sân khấu ca nhạc. Đức Trí là người đặt nền móng và xây dựng những nấc thang đầu tiên cho Hồ Ngọc Hà trong sự nghiệp ca hát. Việc “dính chặt” với Đức Trí ở buổi đầu bỡ ngỡ trước làng nhạc được xem là bước đi thông minh của Hồ Ngọc Hà. Từ việc định hình phong cách âm nhạc đến những bản hit của Hà Hồ đều có công đáng kể của Đức Trí. Về sau nhiều chân dài “đổ bộ” sang sân khấu ca nhạc nhưng không có được thành công như Hồ Ngọc Hà, lẽ đơn giản vì họ không tìm được người “nương tựa” tốt như Hà Hồ.
Dù đã có con và chung sống với nhau một khoảng thời gian dài nhưng một đám cưới là điều mà Cường Đô La chưa làm cho Hồ Ngọc Hà
Chuyện tình của Hồ Ngọc Hà và Đức Trí kết thúc sau khi nàng đã trở thành ca sĩ thực thụ và tỏa sáng như bao ngôi sao ca nhạc khác. Câu chuyện tình ái của Hồ Ngọc Hà tiếp tục thêm một trang mới với sự xuất hiện của đại gia Cường Đô La.
Trái ngang hơn những cuộc tình trước, ở “phi vụ yêu đương” này Hồ Ngọc Hà không nhận được sự tán đồng của mẹ Cường Đô La. Đỉnh cao của mọi ồn ào quanh chuyện tình cảm của Hồ Ngọc Hà là việc cô có thai khi chưa kết hôn. Năm 2010 Hà Hồ gây náo loạn showbiz bởi những tin đồn về chuyện cha đứa trẻ mà cô đã mang. Dù trước đây Hồ Ngọc Hà không thừa nhận Cường Đô La là cha đứa trẻ nhưng sau khi sinh con trai hai người đã đi đăng kí kết hôn. Song đến thời điểm hiện tại một đám cưới và lễ rước dâu chính thức là điều Hà Hồ vẫn chưa có được.
Xuân Lan người phụ nữ “độc lập”
Hai từ độc lập ở đây cũng có thể hiểu là sự đơn côi, đơn chiếc và đơn độc của Xuân Lan trong hành trình sống. Một phần lớn nằm ở tính cách mạnh mẽ của Xuân Lan, cô xây dựng hình ảnh một người phụ nữ vì công việc và sống chết với công việc. Chính vì thế những yếu tố về tình cảm gia đình hiếm khi được đề cập trong các bài viết, tin tức, hình ảnh về cô.
Hiện tại, Xuân Lan đang sống trong tâm trạng hào hứng chờ mong đứa con đầu lòng. Trên facebook cá nhân, cô không ngừng chia sẻ cảm nhận khi được làm mẹ và đã chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt để chờ ngày con chào đời. Tuy nhiên trong thời gian thai nghén, công chúng vẫn thường thấy cảnh Xuân Lan đơn độc khuya sớm đi về.
Xuân Lan trong cảnh đơn chiếc khi mang bầu
Trước đây, vào tháng 8/2009 Xuân Lan đã kết hôn cùng phó đạo diễn Nguyễn Thành Nam. Đám cưới của cô đã khiến nhiều bạn bè đồng nghiệp và khán giả bất ngờ. Hình ảnh của cô cùng chồng trong các bộ ảnh cưới, trong tiệc cưới được xem là những hình ảnh hiếm hoi về cặp đôi này. Sau khi kết hôn, Xuân Lan né tránh mọi câu hỏi về chuyện gia đình. Và câu chuyện của Xuân Lan chỉ xoay quanh hậu trường, sàn diễn của làng thời trang Việt.
Một thời gian dài, cũng có những tin đồn thất thiệt về chuyện “cơm không lành, canh không ngọt” trong gia đình Xuân Lan. Nhưng cô khá kín tiếng và chuyện Xuân Lan đã chia tay cùng chàng phó đạo diễn vẫn chưa được xác định một cách rõ ràng. Khi những nghi án về đổ vỡ trong hôn nhân của Xuân Lan chưa có lời giải đáp, cựu siêu mẫu tiếp tục gây tò mò khi xuất hiện với dáng vóc của một bà bầu. Cha đứa trẻ là ai? Đó là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và theo thói quen thông thường Xuân Lan vẫn giữ kín chuyện riêng tư.
Xuân Lan từng "sống dở, chết dở" khi yêu ca sĩ trẻ Hoàng Thanh
Trước khi lập gia đình Xuân Lan cũng vướng phải chuyện tình buồn của một mỹ nam vang tiếng một thời, đó là ca sĩ Hoàng Thanh. Bạn bè cùng thời với Xuân Lan từng chia sẻ, lúc yêu Hoàng Thanh là khoảng thời gian Xuân Lan chịu nhiều đau khổ, nhiều người đều tìm cách ngăn cản. Dù yêu thương thực lòng và hết mực lo lắng cho Hoàng Thanh nhưng kết quả lại không mấy ngọt ngào như Xuân Lan mong đợi. Câu nói “khi yêu người ta mất hết lý trí” khá phù hợp với hoàn cảnh của Xuân Lan khi vướng vào lưới tình của Hoàng Thanh. Trong công việc cô mạnh mẽ, tự tin và quyết đoán nhưng trong tình cảm Xuân Lan được xem là mẫu phụ nữ thiếu “tỉnh táo”. Cũng chính điều này khiến tình cảm và hôn nhân của cô không mấy xuôi chèo mát mái.
Xuân Lan cùng chồng trong ngày cưới vào tháng 8/2009
Hồ Ngọc Hà và Thanh Hằng từng góp mặt trong đám cưới của Xuân Lan
Thanh Hằng và thị phi về tình ái
Sau khoảng thời gian dài lênh đênh với bao mối tình sóng gió, Hồ Ngọc Hà và Xuân Lan cũng tìm được bến đỗ cho cuộc đời mình. Riêng Thanh Hằng đang phải đối mặt với “bão táp” của dư luận. Nữ hoàng vedette Việt từng được xem là một trong những “ngôi sao sạch” của làng giải trí Việt cũng đến buổi dính đến thị phi ái tình.
Thanh Hằng là chân dài được đạo diễn Quang Dũng ưu ái, chính anh đã "đo ni đóng giày" cho Thanh Hằng hai vai diễn ấn tượng trong phim của mình. Nhờ đó Thanh Hằng có bước tiến mới với nghệ thuật thứ 7
Trước đây Thanh Hằng đứng ngoài câu chuyện chân dài và đại gia. Cô được lòng công chúng cũng bởi hướng đi theo con đường sáng của mình. Thành công, tiền tài và vật chất mà Thanh Hằng có được hầu hết nằm ở mồ hôi và công sức của cô. Chính vì quá đam mê với ánh đèn sân khấu và hào quang nghề mẫu, một thời gian dài cuộc sống của Thanh Hằng chỉ có công việc mà không hề có bất kỳ dáng hình người đàn ông.
Cũng vì lý do này mà nhiều lời đồn ác ý cho rằng siêu mẫu Việt Nam là les (đồng tính nữ). Sau đó những dấu hiệu tình cảm của Thanh Hằng cùng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nảy sinh mới phần nào xóa nhòa đi nghi vấn về giới tính của cô. Nhưng thực hư chuyện tình cảm của Thanh Hằng và Quang Dũng vẫn luẩn quẩn trong những tin đồn thiếu chứng cứ xác minh. Cả hai vẫn thường dùng cách nói nước đôi để giải đáp những thắc mắc của người hâm mộ.
Thanh Hằng đang đứng trước những tin đồn về việc "giật chồng"
Khi nói về những tin đồn tình ái, hiện tại Thanh Hằng đang đứng giữa mọi ồn ào và huyên náo. Cô đang mang tiếng cướp chồng, phá hoại hạnh phúc gia đình người khác, cặp đại gia như bao chân dài từng bị dư luận chỉ trích. Ở thời điểm thông tin Thanh Hằng yêu đại gia có vợ mới rò rỉ, Thanh Hằng khá mạnh mẽ thể hiện chính kiến của mình trong chuyện yêu và khẳng định mình không “giật chồng”. Tuy nhiên trước sự ồn ã của vợ đại gia T., Thanh Hằng buộc phải chọn giải pháp im lặng.
Nghi án siêu mẫu số 1 Việt Nam giật chồng người khác trở thành tiêu điểm nóng của showbiz Việt trong những tuần qua. Nhưng câu chuyện mới dừng lại ở những lời đồn thổi và thiếu chứng cứ. Số đông khán giả vẫn ủng hộ và động viên Thanh Hằng nhưng không ít người vẫn giữ quan điểm “không có lửa làm sao có khói”. Nghi án Thanh Hằng yêu đại gia đã yên bề gia thất chưa có cái kết cụ thể. Nhưng nếu đây là thực tế chắc hẳn sẽ khiến nhiều khán giả yêu thời trang buồn lòng. Bởi hầu hết khán giả hâm mộ cô đều mong muốn thần thượng của họ phải được hưởng một tình yêu ngọt ngào và hoàn hảo hơn – thay vì việc chen chân trong tổ ấm của người khác.
Tường Lam