Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Phát hiện 5 thi thể trong chiếc ô tô bị chìm sau 40 năm

Các quan chức luật pháp của bang Oklahoma vừa kéo lên 2 chiếc xe từ một chiếc hồ bên trong chứa thi thể của 5 người đã bị mất tích từ 40 năm trước.
Chiếc xe được vớt lên từ hồ Foss ở phía Tây Oklahoma vào chiều ngày hôm qua (17/9).
2 chiếc xe ô tô (che bạt) được kéo khỏi hồ Foss vào chiều tối ngày hôm qua, 17/9
2 chiếc xe ô tô được phát hiện khi đội lặn đang luyện tập dò sóng siêu âm
Tổng cộng 5 bộ hài cốt được tìm thấy trong 2 xe
Báo cáo cho biết chủ nhân của chiếc xe Chevrolet Camaro đời 1969 thuộc về cậu bé 16 tuổi Jimmy Williams. Lần cuối cùng William và chiếc xe xuất hiện là vào ngày 20/11/1970, cùng với 2 người bạn nữa là Thomas Rios 18 tuổi và Leah Johnson 18 tuổi.
Lái xe: Jimmy Allen Williams bị mất tích cùng 2 người bạn là cô bé Leah Gail Johnson (trái) và Thomas Michael Rios (phải)
Chiếc xe thứ 2 được phát hiện cũng hiệu Chevrolet sản xuất từ những năm 1950, có thể liên quan đến sự mất tích của 2 người đàn ông khỏi thị trấn Canute trong những năm 1950 hoặc 1960. Báo cáo của Daily Elk Citan cho thấy Tổ chức Custer County Sheriff Bruce Peoples đã thông cáo về sự mất tích của họ tới các nhà chức trách.
Tổ chức Custer County Sheriff Bruce Peoples cho đài KWEY biết: "Chiếc xe đã bị chìm trong nước khoảng 40 năm. Thật là một mớ hỗn độn bẩn thỉu."
Hồ Foss gần Elk City ở phía Tây Oklahoma
Các nhà chức trách đã phát hiện ra chiếc xe một cách tình cờ. Phát ngôn viên của đội tuần tra Oklahoma Highway, cô Betsy Randolph cho hãng AP biết: "đội lặn đang luyện tập dò tàu ngầm bằng sóng siêu âm ở hồ Foss thì phát hiện thấy chiếc xe vào tuần trước. Vì vậy họ quay trở lại và khám phá trong những chiếc xe. Khi họ kéo chiếc xe lên khỏi mặt nước, người đầu tiên đã phát hiện thấy những chiếc xương trong đó. Khi họ kéo chiếc thứ 2 lên, một bộ xương khác lại hiện ra. Những người thợ quay trở lại hồ và tìm kiếm xung quanh đó và thấy một hộp sọ."
Những phần thi thể còn lại đã được gửi đến văn phòng giám định y học. Đội tuần tra đường cao tốc Oklahoma hy vọng phát hiện này sẽ làm nguôi ngoai những gia đình đã chờ đợi hàng thập kỷ những người thân bị mất tích của mình.