Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Bedtime stories - 4

Có lẽ hơi sai với kiểu title như này vì chẳng ai kể chuyện trước lúc đi ngủ lúc 2 giờ sáng cả. Mà kỳ thực cũng không có chuyện gì để kể.
Kể về nỗi cô đơn? Không. Mình không cô đơn vì mình đã chọn như thế, và mình thích nữa. Vả lại kể từ khi mọi người thi nhau kể về nỗi cô độc muộn phiền của bản thân thì nó trở nên thật thị trường, giống như ngày xưa người ta đua nhau mua dép Doctor kể cả hàng nhái dỏm òm vẫn nghênh ngang xỏ vào. Và giống như việc ganh đua từng cái like trên Facebook vậy. Người ta kể ra để đo xem nỗi cô đơn của ai lớn hơn, tờ giấy trắng của ai bao la hơn... Nếu thế thì hẳn là mình thua nhiều người lắm, lắm...
Cho nên giờ chỉ đơn thuần muốn kể về câu chuyện thỉnh thoảng mình không ngủ được vào ban đêm. Không trà hay cà phê mà vẫn chẳng thể ngủ được. Vì mình hay nghĩ linh tinh. Chung quy thường về việc sẽ đặt tên cho cuốn tiểu thuyết đầu tay là gì, tên con mèo đầu tiên mình nuôi, tại sao mình luôn kém thông minh trong chuyện tình cảm nên kết cục là cứ yêu hoài yêu hoài một người, và lại quay về cuốn tiểu thuyết đầu tay: sẽ có mấy nhân vật, nữ chính sẽ ra sao, sẽ như kiểu đạo văn tạp nham hay một sự sáng tạo của tác giả... Đại loại như thế. Mình luôn muốn viết một (hoặc nhiều) tiểu thuyết từ năm lớp 7, nhưng thử mãi chả bao giờ thành công. Vì mình thiếu một cái gì đó, đôi khi mình nghĩ là thiếu rất nhiều, nhiều hơn gấp mấy lần những đêm mất ngủ cộng lại rồi nhân lên cho mười tám lần nữa. Thật chẳng ra sao cả!
Mình sẽ viết ra thứ gì? Một điều thị trường nhất trên cuộc đời này: nỗi cô đơn. Đó là nỗi cô độc mịn màng và có mùi của mùa Thu vì mình thích thế. Có cả tình yêu nữa vì mình cũng thích tình yêu lắm mặc dù chẳng ai muốn yêu mình cả. Có lẽ chẳng có gì lớn lao để mình đêm nào cũng khó ngủ và thỉnh thoảng thì mất luôn cả giấc ngủ (như hôm nay chẳng hạn). Nhưng vì mỗi ngày trôi qua việc định hình nó lại rõ thêm một nét và dù đôi khi chỉ là một cái chấm nhỏ, mình muốn theo đuổi nó đến cùng. Mình thích cảm giác khi hoàn thành một cái gì đó, rất vừa vặn và trọn vẹn. Giống như đọc xong một cuốn sách và pha thêm tách trà để nghiền ngẫm về nó vậy, nhớ lại những mẩu thoại ngắn, những trích đoạn tâm đắc. Mình muốn hoàn thành một thứ đẹp đẽ như vậy.
Thật ra đêm nay hơi khó khăn với mình một chút vì vài thứ liên quan tới gia đình và các mối quan hệ, nhưng quan trọng hơn là hết sạch thuốc rồi nên có khúc mắc gì thì phải viết ra nếu không sẽ trôi tuột đi hết. Cũng không biết mình lảm nhảm gì nãy giờ nhưng hy vọng một ngày nào đó sẽ thấy có người cầm cuốn sách có tên của mình trên bìa. À, mình tên Khả Tú.