Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

2 chị em họ cùng uống thuốc độc tự tử

2 nữ sinh 16 tuổi và 18 tuổi học trường THPT Nông Cống 2 (Thanh Hóa), là chị em con dì, sống cùng 1 nhà đã uống thuốc độc tự tử trong cùng 1 ngày.
Sáng ngày 18/9, ông Lê Nguyên Khanh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, cho biết ngày 17/9, bệnh viện đã tiếp nhận 2 bệnh nhân bị ngộ độc nặng, nguy hiểm đến tính mạng.
Khoảng 8 giờ sáng, bệnh viện tiếp nhận nạn nhân là Viên Thị X. (SN 1995, ngụ tại thôn yên Cát, xã Tế Thắng, huyện Nông Cống), hiện đang là học sinh trường THPT Nông Cống 2, nhập viện trong tình trạng hôn mê, huyết áp tụt, thở khò khè.
Bệnh viện đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu và phát hiện trong dạ dày bệnh nhân X. có chứa 50 ml thuốc diệt rầy Victory và xăng.
 - 1
Em Viêm Thị X. đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa
Đến 19 giờ cùng ngày, bệnh viện tiếp tục tiếp nhận thêm bệnh nhân Lê Thị X. (SN 1997, cùng ngụ địa chỉ trên, là em con dì của Viên Thị X.), cũng nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu.
Bệnh viện phát hiện trong dạ dày bệnh nhân Lê Thị X. có chứa thuốc Panadol (thuốc giảm đau hạ sốt liều gây độc).
Sau khi tiến hành hồi sức, hiện sức khỏe của 2 nữ sinh này đã tạm thời ổn định. Tuy nhiên, không yên tâm trước sức khỏe, gia đình đã chuyển 2 em ra Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa để tiếp tục điều trị.
Được biết, em Viên Thị X. có hoàn cảnh rất đáng thương, mẹ thì bỏ đi không thấy về, bố thì không chịu nhận con, nên em ở cùng với gia đình dì ruột (mẹ của em Lê Thị X.).
Nguyên nhân vì sao 2 em uống thuốc độc tự tử vẫn chưa được làm rõ, do 2 em vẫn đang còn hôn mê, chưa tỉnh hẳn.