Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

'Phương Mỹ Chi vô địch sẽ là sự bất công'

Đó là ý kiến của độc giả sau khi đọc bài viết ‘Phương Mỹ Chi không vô địch là sự thất bại của The Voice Kids’.

Sau khi bài viết ‘Phương Mỹ Chi không vô địch là sự thất bại của The Voice Kids’ được đăng tải, đã có rất nhiều ý kiến phản hồi trái chiều từ phía độc giả.

Một điều khá bất ngờ là những ý kiến cho rằng Phương Mỹ Chi không nên trở thành quán quân The Voice Kids mùa đầu tiên lại chiếm đa số.

Những độc giả này cho rằng sự “một màu” trong phong cách biểu diễn và trong dòng nhạc mà Mỹ Chi theo đuổi là điểm yếu của em.

Và điều cần thiết đối với 1 quán quân của chương trình Giọng hát Việt nhí không đơn thuần chỉ là hát hay, mà còn phải đa phong cách, đa dạng về các dòng nhạc.




Comment của độc giả bàn luận về khả năng vô địch của Phương Mỹ Chi.

Độc giả Faceup Dt cho rằng: “Dù Mỹ Chi có đoạt giải hay không thì em cũng đã thất bại vì không có sự thử sức, thử thác mình qua các vòng, chỉ đơn điệu và dễ dàng. Điều gì đoạt được do sự cố gắng vượt qua bản thân thì đều xứng đáng, nhưng ngược lại cái gì đoạt được một cách dễ dàng do trào lưu nhất thời thì thắng cũng ko có ý nghĩa và vinh quang gì. Bây giờ người ta thi nhau bầu cho bé, nhưng khi đứng ở vị trí 1 quán quân thì sau này liệu người ta còn hào hứng với bé nữa hay không, một món ăn tuy ngon nhưng nếu ăn nhiều cũng chán ngán mà tìm đến món khác dù đơn giản cũng thành ngon.”

Cùng quan điểm, Daigia đánh giá càng vào sâu, Mỹ Chi càng “đuối”. Đáng chú ý hơn, độc giả này cho rằng thí sinh Phương Mỹ Chi có vô địch cũng không thuyết phục: “Phương Mỹ Chi giỏi thật, hát hay thật nhưng tôi chỉ cảm nhận được ở vòng giấu mặt thôi còn vào các vòng trong em quá đuối. Có thể vì số lượng fans của em quá đông nên vào vòng trong hay thắng The Voice Kids là chuyện hết sức bình thường. Nhưng cái chiến thắng đó không thuyết phục đâu. “

Bạn Phương Thảo bình luận: “Theo mình nghĩ, người chiến thắng phải là người có khả năng, giọng hát tốt,chắc và khỏe, trình diễn tốt, đa dạng với các dòng nhạc chứ không chỉ là hát hay. Có lẽ mọi người đa phần đều nghĩ như tôi, vì như thế mới là công bằng cho các bé. Và đúng nghĩa với 1 quán quân thực sự.”

Phan Cam Van nêu ý kiến Phương Mỹ Chi vô địch sẽ là 1 sự bất công cho các thí sinh khác. Theo độc giả này, việc HLV Hiền Thục lựa chọn 1 ca khúc dân ca trong vòng Đối đầu đã thể hiện sự thiên vị đối với Phương Mỹ Chi: “Nếu như ở vòng đối đầu Hiền Thục không chọn 1 bài dân ca là sở trường của MỸ Chi mà là sở trường của em khác thì quán quân có là Mỹ Chi không? Vậy là quá bất công cho các em khác rồi.”




Khán giả xem truyền hình tranh cãi nảy lửa về ngôi vị quán quân The Voice Kids 2013.

Gay gắt hơn, bạn đọc Eunhyuk bình luận: “Đây là cuộc thi The Voice Kids chứ không phải cuộc thi Người hát dân ca hay nhất. Phương Mỹ Chi hát rất ngọt nhưng nghe riết rồi nhàm. Nếu như em ấy đi show hay gì đấy thì được chứ nếu trong một cuộc thi mà từ vòng giấu mặt, đối đầu, live show 1 2 3 toàn dân ca tuốt thì nhàm lắm ạ.”

Cũng bày tỏ thái độ thất vọng đối với sự “một màu” của “chị Bảy”, bạn Mia Tran tỏ ra ngao ngán: “Khán giả không cần đoán cũng biết Phương Mỹ Chi sẽ hát dân ca trong đêm chung kết, còn 2 bé kia có sự bất ngờ nhất định. Quán quân phải là người đa tài, đa năng, không thể cứ khư khư 1 thể loại. Cứ cho là Phương Mỹ Chi thắng thì The Voice Kids mùa sau sẽ nhàm chán ngay.”

Thanh Phúc viết: Đã chọn ra 1 giọng ca thì nên đúng với những tiêu chí của 1 ca sĩ 1 tí, có thể hát đa dạng chứ không chỉ 1 thể loại, nghe nhàm kinh khủng! Nói chung mỗi bé 1 phong cách riêng, riêng mình thì PMC bị mất điểm vì không thay đổi được chính mình!!!

"Mỹ Chi hát hay thật mình cũng thích, nhưng Quang Anh và Ngọc Duy em nào cũng hát hay và trình diễn ấn tượng. Chưa biểu diễn đêm chung kết thì đừng có vội cho cái kết quả như vậy! Thiệt là quá piến diện! Ngay cả việc Mỹ Chi thắng vòng bán kết cũng là một sự thần kỳ vì Linh Lan hát cũng rất khá!", một khán giả khác nói.