Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Chào tuổi mười sáu

Mười sáu tuổi của em sắp qua, thế là em sắp thành người lớn rồi đấy! Trưởng thành hơn trong cái nắng hạ chói chang của mùa Hè. Em mười sáu tuổi ngờ nghệch và ngốc nghếch, cũng biết vui, cũng biết buồn, hờn, giận. Nay lớn, liệu có còn như xưa nữa không? Có còn là một con bé vô tư hay cười đùa. Người ta bảo càng lớn, càng phải có những lo toan, nghĩ ngợi. Vòng xoáy cuộc sống đâu có khi nào buông tha ai, nó cứ đẩy ta đi rồi lại lôi ta lại.
Mười sáu cái sinh nhật qua đi. Ngẫm ngày nào em còn là một cố bé tí tì ti hay đi tranh giành đồ ăn, hay chọc, phá phách người khác mà bây giờ sao mà lớn quá. Mười sáu năm tròn đầy cho những hy vọng, những mong ước và những ước mơ chắp cánh, cho những vun vỡ, suy nghĩ trẻ con.
Thời gian trôi nhanh quá! Nhanh tới nỗi quay đi, quẩn lại, ngày mai em thành cô gái mười bảy "bẽ gãy sừng trâu". Sẽ như thế nào nếu bỗng nhiên ngày mai thức dậy mọi thứ xung quanh đột nhiên trôi sạch, biến mất. Buồn và hụt hẫng lắm nhỉ?
Lại ước có điều ước như Peter Pan, nhỏ mãi. Nhưng lại sợ khi nhỏ mãi thì ai sẽ bên mình. Quá trễ để biến mình nhỏ lại. Thôi thì cứ chấp nhận đứng vẫy chào tuổi mười sáu qua đi, chào tuổi mười bảy! 
Lớn rồi, lớn rồi em à!