Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Hiểu sâu hơn về tâm hồn qua dấu hiệu Mặt Trăng của bản thân

12 cung Hoàng Đạo dường như đã trở thành món ăn tinh thần cho hầu hết mọi người trên thế giới. Có người sẽ chỉ tìm hiểu sơ qua xem mình thuộc cung gì, mỗi ngày mới của cung đấy như thế nào và từ đó xoi chiếu về bản thân. Nhưng cũng có những người khác, họ muốn tìm hiểu sâu hơn xem tại sao đối với sự việc này mình lại hành xử thế này, đối với sự việc kia mình lại hành xử thế khác, và điều kỳ lạ hơn, tại sao 100 người cùng thuộc một cung với mình lại không hoàn toàn giống mình? Những câu hỏi đó đều hướng về một khái niệm còn khá mới đối với người dân phương Đông: Dấu hiệu Mặt Trăng – hay còn gọi là Moon Sign của 12 cung Hoàng Đạo.



Đôi nét về Sun Sign

Trước khi bước vào tìm hiểu về Moon Sign, chúng ta hãy cùng định nghĩa lại Sun Sign là gì. Nếu coi tính cách một người như một bức tranh thì dường như, Sun Sign chính là những nét phác họa ban đầu của bức tranh đó. Nói cách khác, Sun Sign là những yếu tố cơ bản hình thành nên tính cách con người. Dựa vào thời điểm Mặt Trời chạy qua các cung Hoàng Đạo, các Sun Sign đã được sắp xếp theo thứ tự như sau:

Aries – Bạch Dương (21/3 – 20/4)

Taurus – Kim Ngưu (21/4 – 21/5)

Gemini – Song Tử (22/5 – 21/6)

Cancer – Cự giải (22/6 – 23/7)

Leo – Sư Tử (24/7 – 23/8)

Virgo – Xử Nữ (24/8 – 23/9)

Libra – Thiên Bình (24/9 – 23/10)

Scorpio – Bọ Cạp (24/10-22/11)

Sagittarius – Nhân Mã (23/11-21/12)

Capricornus – Ma kết (22/12-20/1)

Aquarius – Bảo Bình(21/1-19/2)

Pisces – Song Ngư (20/2-20/3)



Moon Sign khác Sun Sign như thế nào?

Khác với Sun Sign, Moon Sign đào sâu hơn về tâm hồn của mỗi con người. Được nhắc đến như là cung Hoàng Đạo thứ hai, Moon Sign trả lời những câu hỏi mà Sun Sign không lý giải được. Như là tại sao mình lại hành động thế này? Tại sao mình hành động thế kia? Sao mình nghĩ mình nên cư xử thế này mà đến thời điểm quan trọng lại đột nhiên cư xử thế khác? Hay quan trọng nhất, tại sao những người trong cùng một Sun Sign lại không giống nhau hoàn toàn?

Mỗi người có một Moon Sign khác nhau, và phần lớn những Moon Sign đó không trùng với Sun Sign của họ. Mặt Trăng cũng ảnh hưởng đến những cảm xúc, giác quan của chúng ta tùy theo vị trí của nó trong biểu đồ ngày sinh. Vì vậy, với cùng một Sun Sign, đôi khi có người sẽ thấy đặc điểm của Sun Sign này không giống mình lắm, hoặc có người sẽ thấy chỉ giống được một, hai phần mà thôi.

Mặt Trăng được tin rằng là đại diện cho bản năng bên trong của con người. Ở những thời điểm Mặt Trăng và Mặt Trời tương thích, chúng ta sẽ cảm nhận được sự hài hòa trong cách suy nghĩ và ứng biến của mình. Nhưng khi hai Sign này không tương thích với nhau, chúng ta sẽ cảm thấy được tình trạng mâu thuẫn trong suy nghĩ và xung đột với chính bản thân mình rất hay xảy ra. Ví dụ một Sun Sign Bảo Bình có Moon Sign Song Tử, hai cung khí kết hợp với nhau sẽ tạo nên một tính cách rất phóng khoáng và thoải mái. Ngược lại, khi Sun Sign Bảo Bình này có Moon Sign Kim Ngưu, sự hồn nhiên bay nhảy của Bảo Bình sẽ luôn bị tính thực tế của cung đất Kim Ngưu kìm giữ lại, từ đó sẽ nảy sinh nhiều mâu thuẫn như hôm nay nên đi chơi hay ở nhà dọn dẹp chẳng hạn.

Về cơ bản, Moon Sign có thể giải thích theo Sun Sign. Ví dụ như một người có Moon Sign Thiên Bình, hãy đọc những lý giải của Sun Sign Thiên Bình để có thể biết được ẩn sâu bên trong, mình suy nghĩ và hành xử như thế nào, những điều mà thường ngày, chính mình cũng mơ hồ không nhận ra.

Một điểm khác nữa của Moon Sign so với Sun Sign là cách tính. Với Mặt Trời, chúng ta chỉ cần ngày sinh là có thể biết được mình thuộc cung Mặt Trời nào, như là 14/2 sẽ là một Bảo Bình chính hiệu. Mặt Trăng cần nhiều hơn thế. Ta cần phải có thông tin chính xác về cả ngày, tháng, năm sinh, thậm chí là giờ sinh để có thể biết Moon Sign của mình là gì. Ngay cả nơi sinh sống cũng ảnh hưởng, những người ở khu vực địa lý khác nhau cũng sẽ có Moon Sign khác nhau.