Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Lặng sầu ngồi vẽ nhớ quên

Mùa hè năm ấy, có nắng, có gió, có cái nóng oi bức ngày hè. Mấy hôm nay cô cứ thao thức bồn chồn, cảm thấy mình thật kỳ quặc, vì tự dưng có một bóng hình cứ mãi ngự trị trong đầu, một nụ cười cứ ám ảnh cô, những hành động cứ vởn vơ trong đầu cô... Có những kỷ niệm sẽ khiến ta hạnh phúc, có những kỷ niệm khiến ta đau, nhưng những kỷ niệm đó, tình yêu đó không hề phai nhạt cho một thời đã qua, một ngày đã xa. Lặng sầu ngồi vẽ nhớ quên. Thênh thang ký ức tìm tên một người. Nụ hồng ẩn dấu bên trời. Lặng sầu vẽ lại nụ cười yêu thương.
Cô có một tuần hè để tham dự một dự án tổ chức theo mô hình trại hè kiểu mẫu. Đó là phần thưởng cô tự dành cho mình sau một kỳ học căng thẳng. Và chính những ngày nghĩ ngơi hiếm hoi này đã mang đến cho cô một bóng hình để tương tư. Cô gặp anh tình cờ, như là một sự sắp đặt của số phận, như một cơn gió thoảng qua. Anh chỉ ở bên cô vỏn vẹn một tuần, mà làm cô thay đổi cách nhìn về cuộc đời luôn tươi đẹp. Anh đơn giản là bạn, một người bạn đúng nghĩa mà cô yêu mến. Dẫu biết vậy nhưng sao vẫn có một cái gì đó yêu thương đến thế. Một chút nhớ nhung len lỏi trong lòng, một chút hâm hấp cô đơn khi nghĩ về anh.
 
Cô theo chân anh và một tình nguyện viên của dự án vào nhận phòng, xếp lịch làm việc theo nội quy trại hè. Anh là trưởng nhóm dự án của trại hè này, tính tình nhanh nhẹn, hoạt bát và cởi mở. Trên môi luôn có nụ cười chan hòa với mọi thành viên. Cô là dân đi học xa nhà tự lập, nên cô hòa nhập vào nếp sống của trại hè một cách nhuần nhuyễn. Hàng ngày anh và cô vẫn sinh hoạt trại hè bên nhau. Dường như khoảnh khắc cô hay tựa mình vào khung cửa sổ, đôi tay hờ hững ôm đàn hát, đôi mắt đang chìm trong những sắc màu của cuộc đời, hạnh phúc thì màu hồng còn nỗi cô đơn thì màu xám. Cũng là lúc cô nhận ra tim mình bị lỡ mất một nhịp.
Cô lặng lẽ mê say hình ảnh ấy. Anh lặng lẽ làm việc. Cả hai đều đang có những nỗi niềm riêng không muốn người kia biết. Không đi qua giới hạn tình bạn, không để lại gì cho nhau ngoài những cái nắm tay đủ để cả hai cảm thấy ấm lòng. Chỉ bắt đầu bằng những cái nhìn thoáng qua đó. Anh cứ tự nhiên đến bên cô, tự nhiên mang yêu thương đến xoa dịu niềm đau vẫn còn nương náu trong tim cô khi mất đi tình đầu vụng dại. Những ngày ấy, với cô và anh tất cả là một khung trời bình yên và ngập sắc màu yêu.
Từng cơn gió thổi tung những chiếc lá vàng ngày hè xào xạc. Cơn mưa cuối mùa đã kết thúc từ lâu nhưng cô vẫn muốn mưa nữa, để cô đi trong mưa giấu những cảm xúc không tên trong lòng. Một tuần trại hè trôi qua thật ngắn ngủi. Chia tay nhau cô đã nghĩ đường ai nấy đi. Anh và cô như một làn gió lướt qua nhau với những dòng cảm xúc mới mẽ, tinh khôi. Không một lời hứa hẹn, không một lời yêu thương, bởi cả anh và cô không cần những lời yêu thương sáo rỗng.
Nhưng cuộc đời không như mình nghĩ. Anh và cô lại online với nhau, nỗi nhớ như những con sóng ngầm len lỏi tận trong tâm trí. Cô và anh vẫn gặp gỡ nhau trên mạng, vẫn là những câu chuyện vớ vẩn. Cũng từ đó cả hai bước vào cuộc sống của nhau và mang lại cho nhau tổn thương. Tình cảm con người thật lạ phải không, đến và đi đơn giản như cơn gió thoảng qua. Bất ngờ nghe và cảm nhận rồi vụt mất. Cô muốn màu nắng dịu đi cho màu cảm xúc đừng nhạt mất. Cô muốn buộc ngọn gió lại cho hương tình yêu mới đừng bay đi. Cô muốn làn hơi ấm của nụ hôn luôn ở trong tim mãi. Cô muốn cái nắm tay nhau dưới ánh trăng luôn siết chặt.
Cô cũng thật kỳ lạ, cứ hay nói những điều rất cao siêu lãng mạn về tình yêu. Tại sao cô cứ cố tình không nhận ra càng ngày giữa cô và anh có quá nhiều điều khác biệt, từ suy nghĩ về quan điểm sống và cách nhìn nhận về cuộc đời, cô luôn mơ hồ phủ nhận để mãi đuổi theo những điều không phù hợp với bản thân mình. Như một điều tất yếu, cần phải chia tay mỗi người đi về một ngả, cô là người buông tay và anh là người bỏ đi. Khi anh ra đi mãi mãi, thì cũng là lúc cô nhận ra mình đã rất thương anh. Anh để lại trong cô một khoảng lặng. Bởi cô đã đến với anh không đúng lúc, do chính cô đã quá vội vã muốn xóa hình ảnh người kia ra khỏi lòng mình. Cô không hướng về tình cũ, nhưng cảm xúc đón nhận tình mới cô chưa sẳn sàng, dù cô biết mình bắt đầu nhớ anh.
Trong cuộc sống khi ta đã biết yêu thương và yêu thương vô điều kiện, là lúc có một người luôn dõi theo một người bằng cả trái tim. Cô biết dù có ước ngàn lần thì anh cũng sẽ không bao giờ về bên cô. Cô chỉ mong anh luôn hạnh phúc, gặp được một người tốt không làm anh tổn thương và đau khổ. Cô luôn nhớ anh, nhớ cái nắm tay truyền hơi ấm san sẻ, nhớ nụ hôn ngọt ngào của hai kẻ xa lạ thoảng qua nhau. Với cô, thế là đủ! Giờ chỉ còn lại là sự tĩnh lặng của mình. Có hay không chữ tình thoảng qua đã không còn quan trọng nữa, mọi thứ chỉ thoáng đến rồi cũng vụt qua một cách chóng vánh, trống rỗng và hư ảo như thể chưa từng yêu.../

Bài viết: Jolie tamtinh - 27/6/13
Ảnh: Nguồn Internet