Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Một mình thôi

Nhìn đi, hãy nhìn chính ngươi trong gương đi, gương mặt kia, ánh mắt kia đã hanh hao lắm rồi, bờ môi căng đầy sức sống giờ cũng không còn chút sắc thái nào của sự sống. Thế nên van xin ngươi đừng tự hành hạ ngươi như thế nữa có được không. 
Đừng vì yêu thương không đủ đầy ngươi nhận được từ gia đình mà cảm thấy chính mình bất hạnh, đừng vì cái lờ đi của một ai đó mà ngươi xem là bất diệt trong tim mà cảm thấy đau đớn cực cùng, đừng vì một người mà người đã trót tin yêu nhưng người ta giờ đã không còn yêu ngươi nhiều như ban đầu nữa mà phải khóc. Và cả khi gánh nặng mưu sinh đang đè nặng trên đôi vai yếu ớt của chính ngươi thì ngươi cũng đừng cho phép mình bỏ cuộc hay gục ngã như bây giờ.
Xin ngươi đó, xin ngươi đừng hành hạ chính ngươi như những ngày qua, xin ngươi đừng học theo kẻ khác mà phản bội lại chính mình
Xin ngươi đó, xin ngươi đừng hành hạ chính ngươi như những ngày qua, xin ngươi đừng học theo kẻ khác mà phản bội lại chính mình, xin ngươi đừng buông lơi giọt sầu của chính ngươi để con tim ngươi thêm một lần nữa phải rướm máu. Biết rằng ngươi đau, ngươi chán chường với tất cả, mệt mỏi với những yêu thương vô thường của cuộc sống này nhưng ngươi đừng thế, đừng bỏ quên ngươi bởi người khác có thể và được quyền như thế nhưng chính ngươi thì không.
Mạnh mẽ lên ngươi à, ai bỏ ngươi, ai không dành yêu thương cho ngươi nữa, ai muốn rời xa hay muốn hững hờ với ngươi thì cứ mặc họ đi. Cứ xem họ như những kẻ đi ngang qua đời ngươi, cứ để họ bước đến bên ngươi rồi đi nhanh về phía trước một mình, đừng quỵ luỵ hay có níu kéo một người không còn nồng nàn với ngươi ở lại. Bởi hạnh phúc có lẽ là thứ mà ngươi sẽ không thể với tới bao giờ đâu.
Một mình thôi, nhưng ngươi có thể đứng vững giữa cuộc sống bộn bề này.
Một mình thôi nhưng ngươi có thể yêu thương chính ngươi nhiều hơn những lúc có ai đó bên cạnh.
Một mình thôi để ngươi thấy được rằng cô đơn là một chuyện rất đỗi bình thường.
Một mình thôi để con tim ngươi được ngủ yên và chữa lành những vết thương đã bao lần rách miệng.
Một mình thôi để nỗi đau chỉ là của riêng ngươi mà thôi, đau vì chính ngươi chứ không phải vì một người nào khác cả.
Một mình thôi để con tim ngươi được ngủ yên và chữa lành những vết thương đã bao lần rách miệng.
Rồi một ngày nào đó ngươi sẽ tìm được niềm vui cho cuộc sống này, tìm được một góc bình yên để gối đầu và ngủ an lành mỗi tối, rồi ngươi sẽ hiểu được rằng cuộc sống quý giá vì thế mà chẳng nên lãng phí quá nhiều vào những yêu thương tầm thường. 
Cố lên nào ngươi à, rồi một ngày nào đó ngươi sẽ làm được như thế thôi.