Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Đừng khóc

Đã lâu lắm rồi, tôi không ngồi đây và gõ những con chữ thay cho tất cả những gì chất chứa trong trái tim già nua và cằn cỗi của tôi. Đơn giản không phải là tôi đang quá hạnh phúc hay đang quá khổ đau, mà tôi đã không còn đủ những cảm xúc để diễn đạt tất cả bằng những dòng chữ, những dòng chữ đã không thể giúp tôi chuyển tải tất cả những diễn biến đang đi qua đời mình.
Tôi bây giờ, của hiện tại, không hạnh phúc và viên mãn như những gì tôi từng nghĩ…
Tôi đã sống và chịu đựng những nỗi đau, và khi nỗi đau cứ chồng chất nỗi đau như thế, trái tim thắt lại, rỉ máu, từng giọt… chỉ để tôi nhận ra rằng cuộc đời là thế, chấp nhận thôi.
Anh từ bỏ tôi rồi, từ bỏ tôi bằng những tin nhắn với những mũi kim nhọn hoắc, đâm vào tim tôi rát bỏng.
Tôi ngồi đây, trong bóng đêm lạnh căm mà không thể khóc, cũng không thể hút thuốc hay uống rượu, tất cả những điều đó không đủ để phủ mờ đi nỗi đau này, nỗi đau mà tôi bắt mình phải nếm trải, cảm nhận, dù tôi biết sẽ có lúc tôi kiệt quệ vì nó.
Tôi của hiện tại không còn là tôi của tuổi trẻ có thể tìm men say để quên đi niềm đau; nỗi đau càng lớn, tôi càng muốn tắm mình vào nó, dù tim tôi ngàn lần nhức nhối, tôi vẫn ngồi lặng im để mặc cho giông tố phủ quanh đời mình.
Rồi những khi chạy xe trên đường, nhạt nhòa lắm, những đớn đau, bất cứ khi nào chỉ một mình tôi, tôi biết nỗi đau đang cày xới xác xơ trái tim và tinh thần tôi, nhưng tôi biết làm gì hơn?
Anh từ bỏ tôi cũng nhẹ tênh? Hay trái tim anh đang rỉ máu bằng một niềm đau khác, không dành cho tôi?
Thì cũng thế thôi, chịu đựng, chấp nhận, mỗi ngày cũng đi qua với 24 tiếng đồng hồ, không hơn được đâu.
Nếu có thể khóc thật to và tựa vào anh, ôm anh thật chặt và vùi vào bờ vai rắn rỏi của anh thì đó chỉ là những giấc mơ mà tôi không còn dám mơ tới, mặc dù tôi vẫn khát khao một lần được thấy anh, một lần được ôm anh, nằm bên anh, làm tình với anh, trong một đêm thôi, rồi ngày mai lại tiếp tục cuộc hành trình với những ngày mưa bay nhiều hơn là nắng ấm.
Nhưng anh đã quên tôi, hoặc anh đã cố tình gạt tôi ra khỏi suy nghĩ và cuộc sống của anh, bởi tôi biết ngay từ lúc bắt đầu, vị trí của tôi chỉ nằm ẩn khuất một góc nhỏ nhoi trong vô vàn những lo toan của anh trong cuộc đời này…
Tình yêu được nuôi dưỡng 7 năm cũng không thể nào níu kéo được tất cả những yêu thương mà mình gây dựng, bởi khi yêu thương đã đặt ra trong cuộc đời luôn có trọng lượng nhất định thì tình yêu ấy cũng chỉ đến vậy mà thôi.
Thôi thì quên những tiếng cười trong đêm mưa, quên những lần ôm nhau cuộn tròn trong chăn ấm. Ngoài kia là bão tố và mưa giông, nhưng đó là con đường mà cuộc đời đành tặng cho tôi… hãy bước ra ngoài mưa giông để quên trái tim mình cũng đang bão tố…
Đừng khóc!