Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Lò đào tạo bà Tưng hạ thấp phụ nữ?

Nếu lò đào tạo bà Tưng kia phát đạt, sẽ có nhiều công ty làm theo.
Sau khi có thông tin rằng có một công ty chuyên sản xuất các bà Tưng, nhiều người giật mình lo ngại.
Chỉ một vài bà Tưng đã làm giới trẻ phát sốt, nếu với đà này và được một công ty liên tiếp đào tạo, một thế hệ bà Tưng ra đời thì sẽ tạo ảnh hưởng tới giới trẻ ra sao? 
Và nếu công ty kia làm ăn phát đạt, sẽ còn bao nhiêu công ty đào tạo tương tự ra đời?
Giới trẻ học đòi phát ngôn sốc
Những phát ngôn gây sốc để câu like của Bà Tưng được rất nhiều cô gái trẻ đua đòi học hỏi nhằm thu hút lượt follow trên facebook để... bán quảng cáo và nổi tiếng.
Status câu like của Bà Tưng
Mới đây, một Bà Tưng sinh năm 2000 có tên NiNa Đinh Thy làm nhiều người sửng sốt vì những phát ngôn mời gọi nhằm câu like.
Nhờ vào những phát ngôn gây sốc và clip táo bạo, trang cá nhân của Đinh Thy thu hút hơn 70.000 người theo dõi. Đặc biệt, những status hay phát ngôn của cô thu hút đến hơn 1.000 người like và 5.000 bình luận. Không chỉ NiNa Đinh Thy, một số cô gái trẻ khác phát ngôn gây sốc kiểu: "Em đẹp hơn Thúy Kiều".
NiNa Đinh Thy
Hình ảnh một thiếu nữ ăn nói nết na, hiền dịu và đoan trang đang dần thay bằng những phát ngôn sốc và phản cảm. "Giới trẻ hiện nay thiếu định hướng sống, hệ thống các giá trị chuẩn mực chưa đủ, những giá trị cơ bản ít, thì việc họ ảnh hưởng từ những phát ngôn của Sao là điều dễ hiểu. Điều đáng tiếc, họ không nhận thức được đó là sai”, nhà tâm lý Võ Thanh Giang chia sẻ.
Sẵn sàng khoe thân để nổi tiếng
Không chỉ phát ngôn gây sốc, những cô gái này sẵn sàng tung những hình ảnh hoặc clip phản cảm để thu hút sự chú ý. Để "mở đường" cho những "dự án" này, những cô gái trẻ thu hút dư luận bằng những clip mời gọi:
"Hôm nay e tạm không thả rong gây bão nữa. Sắp bước vào năm học đầu năm rồi, e xin gửi tấm ảnh nảy cho các bạn và anh chị nhé. Chúc mọi người luôn học giỏi. Mọi người cùng Like ảnh này cũng như gửi lời chúc đến các sĩ tử nhé. Sẽ có bão cấp 1000 trong sản phẩm tới (clip không áo ngực nhảy Gentleman - PV)".
Nói là làm, những cô gái này tung những clip táo bạo lên trang facebook cá nhân. Bà Tưng Lê Thị Huyền Anh tung clip không áo ngực nhảy Gentleman thì nữ sinh NiNa Đinh Thy, cô gái 13 tuổi làm tương tự để gây chú ý. Hay clip một cô gái trẻ không nội y, khoe chân dài, da trắng hát tặng người yêu bị dư luận chỉ trích dữ dội.
Đặc biệt, một cô gái 9X đang mang bầu tung những hình ảnh khỏa thân của mình lên trang cá nhân cùng lời giải thích: “Em thấy bình thường mà, hãy nhìn theo hướng khách quan… Ảnh có thể nói lên điều gì? Chỉ là một cách giữ lại khoảnh khắc bé con nhà em trong bụng mẹ thôi mà” làm dư luận sửng sốt khi cô tiết lộ mình là giảng viên.
"Cô giáo" mang bầu tung ảnh nude câu like
Khi Bà Tưng Lê Thị Huyền Anh bị cấm diễn, những Bà Tưng khác đang tìm cách soán ngôi bằng cách táo bạo hơn.
Khi các bà Tưng có cả một công ty đào tạo
Trước đây, hình ảnh một người phụ nữ áo dài, kín đáo được công chúng yêu thích và đón nhận thì ngày nay, những cô gái ngực khủng, chân dài, không áo ngực và phát ngôn sốc lại gây chú ý.
Những hình ảnh này ảnh hưởng không nhỏ đến nhận thức của các bạn trẻ, sự lệch lạc trong tư duy và cách suy nghĩ dẫn đến những phát ngôn và hành động gây sốc để nổi tiếng.
Hình ảnh cùng những clip sexy phản cảm vô hình tạo ra một khuôn mẫu giới sai lệch, khi người ta nghĩ rằng, phụ nữ đẹp phải chân dài, ngực to. 
“Phụ nữ bị biến thành đối tượng chỉ để làm đẹp, thỏa mãn hình ảnh, chỉ để giải trí. Nói như thế để thấy rằng, hình ảnh phụ nữ bị thấp kém đi chỉ vì xu hướng thích khoe thân của giới trẻ hiện nay” – Nhà tâm lý Võ Thanh Giang – trung tâm Link cho biết.
Một Bà Tưng bị cư dân mạng chỉ trích vì không mặc nội y
Hình ảnh và clip của những Bà Tưng nổi đình đám trên mạng đang được chỉ trích là phần nào làm xấu đi hình ảnh người phụ nữ Việt Nam. 
Bấy lâu nay, phụ nữ Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung được xem là những cô gái kín đáo, hiền thục và nết na thì việc những thiếu nữ 9X, thậm chí 10X sẵn sàng thả rông các vòng dù "mới tý tuổi".
Không những vậy, khi những cô gái này "tung chiêu", những bình luận không mấy thiện cảm của lớp trẻ làm những phụ nữ truyền thống không khỏi bức xúc.
Khi Bà Tưng 10X tung clip nhảy Gentleman lên mạng, một độc giả tỏ ra bức xúc: "Bạn trẻ này mới 10X mà táo bạo như vậy, thì những cô gái trẻ khác sẽ thế nào đây. Tất cả là hệ quả từ Bà Tưng làm nhiều bạn trẻ chưa định hình được cách sống bị suy nghĩ lệch lạc và rồi làm theo rất phản cảm. Thời nay, phụ nữ hiền dịu quả là hiếm, lại càng xấu hơn vì những con sâu này".
Huỳnh Mai, giáo viên tiểu học chia sẻ: "Mình thấy buồn vì các bạn trẻ thời nay. Mình là 8X đời cuối, năng động nhưng không hở hang hay táo bạo như các bạn ấy. Giá trị văn hóa truyền thống dân tộc dần mất đi. Phụ nữ phải chăng đang trở thành trò giải trí trong mắt đàn ông hơn là một nữa đáng được che chở và bảo bọc. Thật buồn".
Hình ảnh phụ nữ Việt Nam với tà áo dài truyền thống đang dần hiếm hoi
Với cách thức đào tạo bài bản, được hậu thuẫn bởi ekip chống lưng thì việc những cô gái này bước chân vào làng giải trí là điều không quá khó.