Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Nguy cơ ế vợ vì khát khao tìm gái trinh

Vũ là một trường hợp mà ai cũng biết đến ở trong trường đại học. Vì anh chàng vốn là thiếu gia của một gia đình giàu có.

Thế nên, có lẽ vì giàu nên anh chàng tự cho mình cái quyền được đổi người yêu như đổi áo. Ngày hôm nay, anh tán em khoa toán, ngày mai anh chàng đã ôm eo cô khoa văn và tiếp tục đã đồn ầm lên anh chàng là chồng chưa cưới của con ông hiệu phó. Tiếng tăm đồn thì nhiều nhưng chỉ có tiếng xấu và đúng thật là, những cô gái có ý định yêu đương nghiêm túc, chẳng ai dám bén bảng tới anh chàng này.

Phần vì, những người con gái có tấm lòng chân thành, yêu thương thực sự, họ sẽ không vì những món quà đắt tiền, hào nhoáng của của Vũ mà siêu vẹo. Họ cũng chẳng thích nghe mấy lời ngọt ngào như mía lùi và những cái nắm tay vội vã, những câu nói yêu dễ dàng chỉ sau hai ngày gặp mặt. Họ đã chán ngấy khi nghe tới cái tên Vũ, một thiếu gia giàu có, thích chơi thì chơi, thích bỏ thì bỏ. Thế nên, dù là yêu nhiều nhưng đối tượng của anh chàng chỉ dừng lại ở những cô nàng ‘mắt xanh mỏ đỏ’, nhìn là thấy không nghiêm túc gì cho cam. Hoặc là họ cũng xác định chơi bời với anh chàng này cho đã, vậy mà chàng cứ tưởng mình đang chơi được họ.
Những cô gái qua tay của Vũ là bao nhiêu người cũng không ai biết, chỉ là họ dự tính, con số ấy không thể đếm trên đầu ngón tay. Nhưng khi hỏi, vì sao Vũ chưa xác định với một cô nào vì thấy nhiều cô cũng cứ ngã vào lòng anh, sẵn sàng hi sinh vì anh thì Vũ tưng tửng trả lời rằng: “Vì họ là những cô gái không còn trong trắng. Điều Vũ mong mỏi là muốn có tìm cho mình một cô gái thật sự còn nguyên vẹn và yêu”.
Nguy cơ ế vợ vì khát khao tìm gái trinh - 1
Vũ được mệnh danh là 'tay chơi gái' (ảnh minh họa)
Nói như vậy không phải con gái trong trắng đã hiếm như vậy, chỉ là người đàn ông không coi trọng tình yêu, chỉ biết dùng vật chất mua chuộc lòng người như Vũ sẽ không bao giờ có được sự chân thành của những cô gái như vậy. Họ sẽ không vì tiền mà tìm tới Vũ. Thế nên, sau bao năm mải miết chơi bời, tìm hết người này người khác để tán tỉnh, yêu đương và khi đã đưa họ đi ‘quá giới hạn’, Vũ mới nhận ra, tìm được người con gái thật lòng yêu thương mình, còn thánh thiện ngây thơ thật chẳng dễ gì. Người ta nói, không có sự chân tình thì chẳng hi vọng nhận được sự chân tình từ người khác.
Loáng đấy mà các cuộc chơi của Vũ cũng đã tàn. Có nhiều người chơi với Vũ, coi anh như người bạn, người anh nhưng lại chẳng khi nào họ đồng ý yêu, cũng không phải hạng dễ dãi đi nhà nghỉ. Thế nên, dù muốn Vũ cũng không làm gì được. Có muốn tìm hiểu, khám phá xem họ còn trong trắng hay không cũng thật khó cho Vũ. Dùng thủ đoạn hèn hạ thì không thể. Thật ra, có thể Vũ đã muốn tính chuyện vợ con và yêu chân thành nhưng cái tiếng tăm của anh vốn đã không được trong sạch, nên người ta nhìn vào đó mà sợ. Nhiều người còn nói: “Kiểu này chỉ chơi được chứ không thể lấy làm chồng. Rồi sau này hắn về bỏ mình đi gái như chơi”.
Nghe nhiều điều tiếng từ người đời, có vẻ Vũ cũng ngộ ra vài điều. Nếu cứ muốn đi ‘khám phá’ các cô gái, tìm hiểu xem họ còn trong trắng hay không rồi mới tính chuyện yêu đương thì thật là khó. Bởi tình yêu phải xuất phát từ trái tim. Khi người ta đã thật sự yêu thương nhau thì mới tính tới chuyện trao thân, hiến dâng và gần gũi nhau. Nhưng Vũ không làm được điều đó, Vũ luôn luôn muốn ‘đốt cháy giai đoạn’, muốn mình được hưởng thụ sự sung sướng rồi tính chuyện yêu sau.
Nguy cơ ế vợ vì khát khao tìm gái trinh - 2
Vũ là một minh chứng cho chuyện đó. Trong tình yêu cần có sự chân thành, nếu không có được điều đó, đừng hi vọng mọi thứ tốt đẹp sẽ đến với mình. (ảnh minh họa)
Giờ, đã qua cái tuổi 30, cứ cái thói ăn chơi lông bông, cứ cái tính cậy giàu, cậy sang trọng đó nên mãi Vũ vẫn chưa thấy ưng ai, chưa thấy động lòng thật sự với ai. Và người để Vũ chọn làm vợ thì mãi chưa xuất hiện dù xung quanh Vũ có quá nhiều. Người ta đã sợ cái sự từng trải của chàng công tử ăn chơi ngày nào. Người ta sợ cái sự tiêu tiền không tiếc tay và cả chuyện chuyên lừa các cô gái, đưa họ vào đời rồi bỏ rơi của anh. Thế nên, chẳng có mấy cô gái ngoan hiền mà ngã vào lòng mấy gã công tử như thế này. Có chăng, cũng chỉ là các em hám tiền, hám lợi.
Có vẻ như Vũ đã nhận ra một vài điều khi gia đình thúc giục chuyện cưới xin. Giờ tìm ai để lấy? Biết rõ, Vũ không khó để lấy vợ nhưng lấy một người như thế nào, có ai dám tin vào tình yêu của Vũ nữa? Chẳng lẽ lấy một cô gái ăn chơi chát táng, người mà Vũ đã từng chơi bời mải miết? Như thế, có an toàn không hay sau này chính anh mới là kẻ bị cắm sừng, chứ đừng nói tới chuyện, vợ chịu ở nhà chăm chồng, đợi chồng sau mỗi cuộc nhậu, cuộc chơi. Cái gì cũng có cái giá của nó, chẳng sai chút nào, chơi bời rồi sẽ nhận lại hậu quả đáng tiếc. Vũ là một minh chứng cho chuyện đó. Trong tình yêu cần có sự chân thành, nếu không có được điều đó, đừng hi vọng mọi thứ tốt đẹp sẽ đến với mình.