Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Khúc ca buồn

Cô chưa từng có thói quen dùng café đêm vì cô biết khi uống nó vào rồi cô sẽ lại mất ngủ. Nhưng hôm nay thì đó lại là một ngoại lệ. Và cũng chỉ mình đêm nay thôi.
Cầm tách café trên tay, cô ngồi tựa lưng bên cửa sổ đưa mắt ngắm nhìn khung cảnh về đêm. Ngoài ấy tối nhỉ? Ừ thì đêm mà. Gió đêm nay lặng im quá, dịu dàng quá khiến cho cô cảm thấy sợ. Và rồi thì cái cảm giác của năm tháng trước lại trở về bên cô.
Ảnh minh họa
Cô đang chờ, chờ một cuộc điện thoại trong những tia hi vọng mong manh. Và rồi thì điện thoại cũng reo. Cô vội vàng, lật đật chạy tới bên đầu gường và nhấc máy. Nhưng cô chỉ biết lặng im vì cô không biết sẽ bắt đầu từ đâu. Giờ cô biết nói gì nhỉ? Đêm cũng khuya rồi mà cô thì nào muốn đánh thức mọi người dậy.
Một người nói, một người im lặng cho tới khi chẳng còn ai bên đầu dây kia nữa thì tiếng hát của cô khẽ cất lên. Tiếng hát chỉ vừa đủ để cô nghe, vừa đủ để đầu dây bên kia không nghe thấy, vừa đủ để chẳng ai biết cô vẫn còn thức tới giờ này. Tiếng hát, tiếng nấc nghẹn lòng của cô cứ dần dần chìm vào khoảng không vô định của đêm.
Bài hát đó mấy hôm nay ngày nào cô cũng hát. Ngày nào cô cũng bi ba bi bô như trẻ lên ba tập nói. Từng câu, từng chữ cô đều nghiền ngẫm nó như thể nó là niềm vui của cô hiện giờ. Mỗi ngày một chút, một chút để rồi giờ đây cô có thể hát nó một cách suôn sẻ mà không gặp phải trở ngại gì về ngôn ngữ. Và giờ khi cô hát thì cũng chỉ có một mình cô nghe. Cô hát đến khi chẳng còn gì để hát. Nghe đến khi đôi mắt lờ đờ giục cô đi ngủ. 
Vì gió, vì bụi hay vì câu chuyện đêm nay khiến cho nước mắt cô cứ nhẹ nhàng mà lăn trên gò má. Cô buông lơi tất cả, không kiểm soát nó nữa. Cô cũng không muốn níu giữ nó ở lại. Cô chỉ ước gì giá như cuộc điện thoại ấy không tới. Giá như chẳng ai còn nhớ thì có lẽ đã tốt hơn...