Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Bà Tưng bị cấm diễn, lỗi chọn sai 'ông bầu'?



Với xuất phát điểm khác nhau và đều có những thành công nhất định trong Vbiz, Đào Trọng Thịnh là nhạc sỹ có khá nhiều sáng tác gắn liền với anh Hai Lam Trường, còn Vũ Khắc Tiệp lại mang danh “ông trùm chân dài” và là chủ sở hữu của một trong ba lò đào tạo và cung cấp người mẫu hàng đầu cả nước.

Thế nhưng, nhìn vào quá trình nuôi dưỡng và kết quả thu được khi “gà chiến” được tung ra thị trường, sự đối lập của một Ngọc Trinh xinh tươi đắt show chụp hình quảng cáo, event vào hàng bậc nhất cùng một bà Tưng Huyền Anh bị “chối bỏ” hoàn toàn, “quản lý” Đào Trọng Thịnh nắm chắc thất bại trước một Vũ Khắc Tiệp khôn ngoan với 3 vấn đề mấu chốt.

Đòn quyết định- thời điểm xuất hiện

Ngọc Trinh là minh chứng rõ nhất cho sự phù phiếm của công nghệ lăng xê trong làng nghệ. Chẳng ai tin rằng cô gái quê mùa phụ bàn billiards khi ấy mới 15 tuổi (thời điểm 07/2005) lại trở nên nổi tiếng với danh xưng Nữ hoàng nội y hiện tại. Với con mắt tinh tường và tiềm lực tài chính đáng nể, Vũ Khắc Tiệp đã nhìn thấy con đường Ngọc Trinh phải đi.


Ngọc Trinh lần đầu tiên bước ra ánh sáng dưới tay của Khắc Tiệp.

Xét về ngoại hình cùng những khả năng được dự đoán, bà Tưng không hề thua kém Ngọc Trinh, thậm chí về nhan sắc và độ “ăn hình”, Huyền Anh có phần nhỉnh hơn. Tuy nhiên, nếu bà Tưng sau một đêm, với clip uốn éo cùng những phát ngôn gây sốc đã trở nên nổi tiếng khắp cộng đồng mạng thì ngày ấy, Ngọc Trinh có phần rụt rè, nhút nhát và chỉ chịu đầu quân cho Venus sau 7-8 lần ông trùm mỏi mồm thuyết phục anh trai của cô.

Vũ Khắc Tiệp vẫn còn nhớ như in lần đầu tiên Ngọc Trinh bước lên sàn diễn là trong một show biểu diễn áo cưới. Vẻ bỡ ngỡ và hơi quê mùa của cô chắc hẳn sẽ đối lập rất nhiều với vẻ tự tin đến trơ trẽn của Huyền Anh khi trở thành khách không mời trong buồi ra mắt album của một ca sỹ đàn anh.

Nếu Ngọc Trinh lần đầu tiên bước ra ánh sáng dưới tay của Khắc Tiệp, người ta tỏ ra nghi ngại nhìn vào cô gái quê còn quá non trẻ giữa phong trào người mẫu đang trong thời kỳ phát triển như vũ bão thì bà Tưng Huyền Anh gần như mất điểm hoàn toàn không chỉ vì giai đoạn “khởi động” hơi bị quá đà, mà ở khía cạnh nào đó cô đã làm phật lòng cả nội lẫn ngoại giới.


Bà Tưng "khởi động" quá đà.

Bài học xuất hiện đúng lúc đúng thời điểm chưa bao giờ lỗi thời ngay cả với những ngôi sao hàng đầu như Đan Trường hay Hồ Ngọc Hà. Kết quả dễ nhận thấy, với sự tính toán khá chu toàn, một Ngọc Trinh tiềm năng đang ngày càng đi lên và khằng định vị trí lại trái hẳn với một bà Tưng mất hết hình ảnh chỉ vì những trò lố.

Chiến lược rõ ràng và toàn diện

Với cái đầu tỉnh táo và biết nhìn xa, dưới “biên chế” Venus, Vũ Khắc Tiệp không ít lần thừa nhận Thương hiệu Nữ hoàng đồ lót Ngọc Trinh là do anh “sáng lập”.

Tiệp cũng như Trinh đều hiểu rõ vốn liếng bản thân họ sở hữu là gì - sự tự tin vào ngoại hình cùng vẻ đẹp ”thật” của Trinh (theo khẳng định của Tiệp) vì thế, một Ngọc Trinh chỉ chấp nhận diễn nội y trong các show thời trang đã khiến cô dần được chú ý. Tại sàn diễn của các thương hiệu đồ lót có tiếng tại Việt Nam, Trinh đều góp mặt. Cùng với gương mặt ngây thơ khác biệt và làn da trắng mịn như sứ, Ngọc Trinh ngày càng cuốn hút trong các bộ hình nóng bỏng xuất hiện tràn ngập trên các tạp chí, và thế là cô hiển nhiên nổi tiếng, danh xưng Nữ hoàng đồ lót từ đó cũng chính thức đặt cạnh tên cô.


Khắc Tiệp có chiến lược toàn diện đối với Ngọc Trinh.

Hoàn toàn đối lập, Huyền Anh với lời hứa hẹn “giúp đỡ” của Đào Trọng Thịnh đã không có bất kỳ một sản phẩm nghiêm túc nào ngoài các video tự quay gây sốc và sa đà vào những điều khó chấp nhận. Cô liên tiếp gặp rắc rối với anti- fan lẫn số đông công chúng. Thậm chí trái hẳn với chiến lược khôn ngoan của cặp đôi Trinh- Tiệp, việc tấn công showbiz của bà Tưng Huyền Anh còn bị truyền thông phanh phui như một “âm mưu” vì những việc làm và chiêu trò lộ liễu.

Ngoài việc làm khách không mời ở hai sự kiện gần đây, bên cạnh đôi ba clip gây “bão” sốc nổi, Huyền Anh hầu như không có sự xuất hiện chính thức nào trước công chúng. Nếu Ngọc Trinh du hí trời tây, ăn mặc sành điệu, xuất hiện dày đặc ở các sự kiện lớn, đồng thời đội lên đầu vương miệng (một thời cũng gây tranh cãi) Hoa hậu Việt Nam quốc tế 2011, thì bà Tưng cứ mãi loay hoay trong mớ hỗn độn do chính cô (và chắc hẳn là của quản lý) gây ra.


“Chiến lược” mập mờ của Đào Trọng Thịnh không mang lại hiệu quả đối Bà Tưng.

Dưới sự dìu dắt và phù phép của Vũ Khắc Tiệp, chỉ với chiến thuật "cởi bỏ", việc khoe thân từ các shot ảnh lên đến sàn diễn của Ngọc Trinh (cũng có đôi khi gặp rắc rối với cơ quan kiểm duyệt) nhưng rõ ràng là dễ chịu và dễ chấp nhận hơn động thái có phần sỗ sàng và bất chấp của bà Tưng. Sự việc Huyền Anh tạm thời bị đình chỉ “biểu diễn” trên cả nước xem như là dấu chấm hết cho “chiến lược” mập mờ và thiếu khôn ngoan của cô lẫn người quản lý.

“Biết người biết ta” với truyền thông

Ngọc Trinh nổi danh một phần cũng nhờ truyền thông góp công. Tiệp và Trinh suốt thời gian dài đã để cho dư luận “đau đáu” về việc có hay không việc Ngọc Trinh ngây thơ khờ dại? Rằng cô đang xuẩn ngốc hay là con cáo thông minh?

Vũ Khắc Tiệp đã khéo léo chiêu đãi truyền thông những shot hình mướt mắt, vẻ nũng nịu đáng yêu (pha chút ngây thơ quê mùa) hiếm có của Ngọc Trinh dường như quá khác biệt với sự “lạnh lẽo” của số đông người mẫu bikini đương thời. Nữ hoàng nội y cũng vang danh và tạo bão dư luận với những phát ngôn “để đời”, ngây thơ đến “kinh điển” như “không có tiền cạp đất mà ăn, yêu tôi tốn kém lắm, tôi phải chừa một phương để lấy chồng” hay “số ai nấy hưởng”. Đã hơn nhiều lần, sự ngây thơ này được đem ra mổ xẻ trong sự ái ngại của dân chúng bởi nước cờ truyền thông cao tay của “ông trùm” Vũ Khắc Tiệp.



Trong khí đó, Huyền Anh dường như đang thách thức và chống đối số đông công luận khi không ngừng tung ra các sản phẩm mà một khán giả chân chính khó bề chấp nhận. Bà Tưng Huyền Anh cũng như quản lý của cô dường như đang bỏ bê việc xây dựng hình ảnh và thực tế cho thấy, cái nhìn thiện cảm và ủng hộ của công chúng đã không còn ưu ái cho bà Tưng, dù ngày đầu, rất nhiều người đã dự đoán được sự nổi tiếng của cô gái tiềm năng này. Thế nhưng đó lại là thị phi và tai tiếng.

Một điều đáng nói là dù thời còn mặn nồng (như tin đồn) hay đã chia tay, Vũ Khắc Tiệp luôn kề vai sát cánh cùng Ngọc Trinh, nhất là với áp lực truyền thông luôn săm soi từng chân tơ kẽ tóc. Thế nhưng, với kinh nghiệm đối phó có thừa, trước những lùm xùm hay scandal vấp phải, Tiệp cũng như Trinh dường như có xu hướng nhã nhặn và đón nhận hơn là “xù lông” trước báo giới. Và tiếc thay, với bao điều tiếng bủa vây, bà Tưng Huyền Anh xem ra quá đơn độc và có vẻ như không nhận được bất kỳ sự ủng hộ hay phát ngôn “chở che” nào từ Đào Trọng Thịnh, người mà trước đây từng lên tiếng ủng hộ và giúp đỡ cô tiến vào Vbiz.



Như vậy, trước sự bài bản và giàu kinh nghiệm của Tiệp trong những chiêu thức được xem là chiến lược như trên, “quản lý” Đào Trọng Thịnh xem ra nên trung thành với chuyên môn mình đang nắm giữ hơn là ôm đồm và “đá chéo” vào một sân chơi thiếu chiến lược và hiệu quả. Thế mới thấy, quản lý không hề là một nghề dễ dàng dấn thân và dễ thành công với những người không có tố chất và không có những hoạch định phù hợp.