Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Nội dung công văn cấm bà Tưng biểu diễn



Ngày 7/8, ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ VH,TT&DL đã ký công văn hỏa tốc số 633 gửi các Sở VH,TT&DL về việc cấm bà Tưng tham gia biểu diễn nghệ thuật trên toàn quốc. Công văn số 633/NTBD-PQL nêu rõ: “Trong thời gian vừa qua, trên các trang mạng xã hội trực tuyến xuất hiện tràn lan nhiều ảnh, clip ghi âm thanh, hình ảnh có nội dung dung tục, không phù hợp với truyền thống văn hóa dân tộc của nhân vật Lê Thị Huyền Anh (hay còn gọi là bà Tưng). Nội dung các hình ảnh và clip nêu trên đã tác động xấu đến nhận thức, tâm lý, tình cảm của giới trẻ, gây bất bình trong dư luận xã hội. Qua công tác quản lý, Cục Nghệ thuật biểu diễn nhận được thông tin qua đường dây nóng nhân vật Lê Thị Huyền Anh đã cùng êkíp thực hiện chụp các hình ảnh, quay clip trên mạng Internet nhằm mục đích gây sự chú ý của công chúng để nổi tiếng và tham gia biểu diễn nghệ thuật”.


Công văn hỏa tốc 633/NTBD-PQL cấm bà Tưng biểu diễn nghệ thuật

Chính vì vậy, để thực hiện nghiêm túc Nghị định số 79/2012/NĐ-CP, Thông tư số 03/2013/TT-BVHTTDL, Chỉ thị số 65/CT-BVHTTDL, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã gửi Công văn 633 này đến các Sở VH,TT&DL các tỉnh/ thành phố đề nghị:

- Tạm thời chưa cho phép Lê Thị Huyền Anh (hay còn gọi là Bà Tưng) tham gia các chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang.

- Có văn bản thông báo đến các Công ty hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, các chủ địa điểm (Nhà hàng, Khách sạn, quán Bar, Vũ trường…) không được tổ chức cho Lê Thị Huyền Anh (Bà Tưng) tham gia biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang.


Hình ảnh bà Tưng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giới trẻ



Trước đó, ngày 27/7, Lê Thị Huyền Anh đã bị Sở VH,TT&DL Hà Nội đình chỉ buổi diễn diễn tại quán bar Max 3, mới đây nhất là tại TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Ngay sau khi có công văn cấm bà Tưng biểu diễn nghệ thuật trên phạm vi cả nước, đã xuất hiện nhiều ý kiến ủng hộ. Nhiều người cho rằng, việc cấm bà Tưng sẽ hạn chế được những trò lố của nhiều cá nhân muốn lợi dụng mạng xã hội để nổi tiếng.