Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

‘Bà Tưng’ có kiện Cục Nghệ thuật biểu diễn được không ?

Xung quanh những ý kiến thắc mắc việc dừng cấm phép biểu diễn cho ‘bà Tưng’ – Lê Thị Huyền Anh trên cả nước có đúng luật hay không, chúng tôi đã trao đổi thêm với ông Nguyễn Thành Nhân – Trưởng phòng Quản lý biểu diễn (Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch).

“Bà Tưng” tung hình ảnh phản cảm lên mạng nhưng chưa vi phạm trong biểu diễn. Vậy có thể khép “bà Tưng” – Lê Thị Huyền Anh vào “tội” gì để dừng cấp phép biểu diễn?

Ông Lê Thành Nhân: Tất cả các quy phạm pháp luật từ quy chế đến xử phạt đều cấm các hành vi biểu diễn nghệ thuật có tính tuyên truyền văn hóa đồ trụy. Trong khi cô đó đã đưa cả hình ảnh đồ chơi là bộ phận của người nam giới lên trên mặt rất nhởn nhơ. Đó là kiểu văn hoá gì? Hiển nhiên cô ta phải chịu trách nhiệm về hành động của mình. Vì vậy khi cô ta bắt đầu tham gia vào hoạt động biểu diễn, chúng tôi phải yêu cầu tạm dừng cấp phép ngay.
Lê Thị Huyền Anh

Lê Thị Huyền Anh

Có thông tin là “bà Tưng” có thể “kiện” Cục Nghệ thuật biểu diễn?

Ông Lê Thành Nhân: Nếu một người phạm tội hình sự ở quốc gia khác rồi về Việt Nam, các cơ quan chức năng biết được thì có bắt người này không, người này có phải chịu trách nhiệm hình sự không? Nếu cô ta cố tình muốn gây scandal bằng cách như vậy thì khó đạt được mục đích lắm.

Còn nếu “bà Tưng” tìm cách lách bằng việc chỉ đến quán bar chơi, rồi lên hát thì có được hay không?

Ông Lê Thành Nhân: Nếu như vậy tức là quán bar đã có hoạt động giao lưu và biểu diễn nghệ thuật. Dù mang tính chất nội bộ, không doanh thu thì vẫn phải xin phép. Không cần xin cấp phép biểu diễn nhưng không phải không chịu sự quản lý của cơ quan chức năng. Bởi vậy không thể có chuyện như vậy được.