Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Không có quy định cấm giáo viên mặc váy lên lớp

 Trả lời báo chí chiều ngày 28/8, ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo - Bộ GD-ĐT khẳng định: “Không có quy định nào cấm giáo viên mặc váy lên lớp, nhưng có yêu cầu giáo viên phải ăn mặc lịch sự, gọn gàng, đảm bảo đúng thuần phong mỹ tục”.

Ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo trả lời báo chí.
Ông Hoàng Đức Minh cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin đầu năm học 2013 - 2014, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Việt Trung (Quảng Bình) ra văn bản cấm nữ giáo viên mặc váy ngắn lên lớp. Cục Nhà giáo đã làm việc với Sở GD-ĐT Quảng Bình, tìm hiểu thật sâu thông tin, được biết đây mới chỉ là dự kiến đưa ra trong cuộc họp đầu tiên về đầu năm học, chứ chưa phải văn bản chính thức. Sau đó, Sở GD-ĐT Quảng Bình đã có ý kiến với trường nên không triển khai.
Ông Minh khẳng định: “Không có quy định nào cấm giáo viên mặc váy lên lớp, nhưng yêu cầu giáo viên phải ăn mặc lịch sự, gọn gàng, đảm bảo đúng thuần phong mỹ tục. Dự thảo trên của nhà trường là không phù hợp”.
Trước đó, như báo chí đưa tin, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Việt Trung (Quảng Bình) ra văn bản cấm nữ giáo viên mặc váy lên lớp. Ông Lê Văn Hà, Hiệu trưởng nhà trường, nói rằng, việc cấm nữ giáo viên mặc váy lên lớp chỉ là một trong nhiều quy định về tác phong của giáo viên và học sinh, nhằm giúp học sinh tập trung hơn trong học tập.
Ông Hà lý giải: "Ở trường tôi, đã có trường hợp cô giáo bị quạt tốc váy trong khi lên lớp khiến học sinh cười ồ, mất trật tự. Nên việc cấm các cô mặc váy lên lớp được giáo viên, học sinh và phụ huynh rất đồng tình ủng hộ".
Tuy nhiên, nhiều nữ giáo viên trong trường cho rằng, câu chuyện giáo viên nào đó bị tốc váy trên bục giảng là bịa đặt, bởi lớp học hầu hết lắp quạt trần, gió chỉ có đẩy xuống. Theo họ, việc cấm tất cả các loại váy, bất kể váy ngắn, váy dài, váy cho bà bầu... khiến không ít giáo viên gặp khó.