Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Khi con gái cuồng tình

Để chấm dứt chuyện tình cảm với Hà, có cược thêm vàng anh cũng chịu. Nhưng vấn đề là anh nghĩ nát óc cũng không thể nào khiến Hà bớt cuồng tình đi được.
Ảnh minh họa
Nghe được lời chia tay từ chính miệng Quân khiến Hà gần như phát điên. Tình yêu của cô, niềm tin của cô, giấc mơ về tương lai có 2 người của cô… vậy là tan thành mây khói ư? Hà quay cuồng trong những câu hỏi ấy, đầu óc không còn nghĩ được bất kì điều gì khác.
Hà khóc lóc, quỳ xuống cầu xin Quân đừng chia tay nhưng anh thực sự không thể tiếp tục được. Tình yêu của 2 người đã sớm rạn nứt vì ngột ngạt lắm rồi. Chung quy cũng chỉ là vì Hà quá yêu Quân, yêu đến mức si mê, cuồng dại. Cô kiểm soát anh từng giây phút, từng hơi thở khiến Quân không thể chịu nổi.
Trước sự níu kéo ráo riết của Hà, Quân phải nói dối cô là chuyển vào Sài Gòn công tác. Nhưng thực chất là anh lén chuyển nhà, chuyển chỗ làm, thay đổi hết địa chỉ liên lạc, hy vọng thời gian sẽ làm Hà nguôi ngoai.
Tìm kiếm điên cuồng nhưng tất cả đều vô vọng, Hà quyết tâm phục ở quê Quân những dịp lễ tết để gặp anh. Giao thừa năm ấy cô cũng vẫn ngồi lì ở nhà Quân khiến bố mẹ anh dở mếu dở cười. Họ đuổi đánh cô không được mà lời nói thì có nặng nề, xúc phạm đến mấy cũng chẳng khiến Hà xi nhê. Thế là năm ấy Quân sợ chẳng dám về quê ăn Tết.
Hơn một năm sau, thấy Hà có vẻ yên yên, Quân bèn đưa người yêu mới về quê giới thiệu với gia đình để bàn chuyện cưới xin. Cứ nghĩ thời gian đã lâu, có lẽ Hà đã quên tình cũ và nên duyên mới. Nhưng ai ngờ Hà vẫn nhớ như in và mong từng ngày để được gặp lại anh.
Sao một người con gái xinh xắn, học hành tử tế, công việc tốt như  Uyên, chỉ vì yêu mà có thể trở nên hoang tưởng và điên khùng đến mức như vậy? (Ảnh minh họa).
Nghe phong thanh Quân dẫn người yêu về ra mắt, Hà lại lao ngay về quê anh. Vừa hay gặp Quân và người yêu mới thì cô xông đến cào cấu, gầm rú rồi lăn ra khóc lóc vật vã. Mọi người choáng váng chẳng biết nên làm gì, đánh thì không được, mắng chửi thì chẳng ăn thua. Thấy Quân lạnh lùng, Hà còn có ý định đập đầu vào tường đòi tự tử ngay tại nhà anh, ngay trước mặt anh cho anh cả đời ăn không ngon ngủ không yên.
Quân sợ quá phải vội vàng đưa người yêu về thành phố lánh nạn. Còn Hà, sau khi ở lì mấy ngày ở nhà anh, không thấy Quân quay về nữa, Hà mới đành trở về thành phố. Sau lần đó, cứ cuối tuần là Hà lại mò về quê Quân để hòng phục kích bắt tại trận anh đưa người yêu về hoặc tổ chức cưới, ăn hỏi cũng nên.
Quân lên thành phố lại chuyển nhà, chuyển chỗ làm vì sợ Hà tìm ra. Từ khi biết Quân có người yêu, cô lại càng như điên dại. Hà lúc này mới biết thực ra Quân vẫn còn ở thành phố chứ chẳng vào Sài Gòn như đã nói. Cô liền tức tốc gọi cho rất nhiều bạn của anh dò chỗ ở, còn hay đứng ở những khu mà cô nghi là có Quân ở đó.
Khiếp đảm trước người yêu cũ của Quân, người yêu anh quyết định chia tay vì sợ Hà sẽ còn ám cả cuộc đời sau này. Gia đình Quân cũng vô cùng chán nản, yêu cầu anh chấm dứt mọi quan hệ với cô nàng thuộc dạng cuồng tình kia.
Quân thì khóc không ra nước mắt, hơn ai hết anh là người mong mỏi điều đó nhất. Để chấm dứt với Hà, có cược vàng anh cũng chịu. Nhưng vấn đề là anh nghĩ nát óc cũng không thể nào tìm ra cách khiến Hà bớt điên tình đi được.
Cũng gặp phải cô người yêu mắc chứng cuồng tình là Thế (Nghĩa Tân, Hà Nội). Năm thứ 4 đại học, Thế và Uyên là một cặp. Nhưng yêu nhau một thời gian, Thế nhận ra những sự bất bình thường ở Uyên: vì giận hờn với anh mà có thể nhịn ăn nhịn uống vài ngày trời, tới lúc nào anh ỉ ôi xin lỗi mới chịu. Rồi Uyên luôn lấy cái chết ra để đe dọa anh: “Anh bỏ em, em chết cho anh xem!”. Thế nghe thấy mà rợn cả tóc gáy. Dần dà, tình yêu trong anh cũng vơi cạn đi.
Tốt nghiệp, Thế quyết định đi du học. Lí do của việc đó một phần là vì Uyên, anh muốn dứt khoát với cô. Chẳng phải anh có ai khác, đơn giản là anh cảm thấy 2 người không thể tiếp tục với nhau được nữa.
Khi nghe anh nói đi du học và đề nghị chia tay, điều bất ngờ là Uyên không khóc lóc đòi tự tử mà kiên quyết bày tỏ: “Dù thế nào em vẫn chờ anh, dù anh yêu bao nhiêu người con gái khác em vẫn tin em là người phụ nữ ở bên cạnh anh phía cuối con đường này!”.
Thế cũng rất thẳng thắn: “Quên anh đi! Anh sẽ không quay về nữa đâu!”. Nhưng Uyên vẫn khăng khăng tin như vậy khiến Thế chỉ biết ngao ngán thở dài, hy vọng thời gian sẽ giúp cô sẽ hiểu ra.
5 năm Thế ở nước ngoài là từng ấy năm Uyên ngày nào cũng viết email nhớ nhung dành cho anh, tìm mọi cách để nối liên lạc và đặc biệt là không yêu ai cả. Không những thế, Uyên còn thường xuyên đến thăm hỏi, quà cáp và ăn chực nằm chờ ở nhà bố mẹ Thế, với mục đích lấy lòng bố mẹ chồng tương lai và giúp Thế chăm sóc bố mẹ khi anh đi vắng. Bố mẹ Thế đã chán đến tận cổ cô con dâu hờ không mời mà đến. Mỗi lần nhìn thấy bóng cô thấp thoáng ngoài cổng là họ đóng cửa vờ đi vắng, nhất quyết không tiếp đón.
Thế sợ chẳng dám về nước, nhắn bố mẹ nói anh đã có người yêu sắp cưới nhưng Uyên chẳng quan tâm. Thực ra cô cũng biết Thế đã có người yêu mới, nhưng Uyên vẫn rất tự tin là cuối cùng anh sẽ vẫn về bên cạnh cô. Uyên có niềm tin mãnh liệt vào câu nói: Những người yêu nhau cuối cùng sẽ quay về với nhau.
Thế không thể trốn mãi được, đành cùng người yêu về nước để ổn định công việc và tổ chức đám cưới. Uyên mừng như bắt được vàng, tìm mọi cách liên lạc nhưng đều không ăn thua.
Không gặp được thì cô khủng bố điện thoại, liên tục nhắn những lời yêu thương, nhung nhớ cho Thế. Đặc biệt cô luôn nhấn mạnh: “Em luôn chờ đợi anh, sẵn sàng dành cho anh bất cứ lúc nào anh muốn. Em biết, những cô gái anh yêu chỉ là qua đường, cho đỡ trống vắng những lúc xa em mà thôi. Chỉ có em mới là người đầu tiên và cuối cùng của anh. Em không trách anh đâu, em sẽ bao dung và tha thứ cho anh tất cả!”.
Đến khi ảnh cưới của Thế tràn ngập facebook nhưng Uyên vẫn treo ảnh anh và cô ôm nhau trong phòng khách sạn ngày xưa 2 người đi du lịch. Cô còn tự đi chụp ảnh cưới một mình, cũng treo khắp facebook rồi nhắn tin cho Thế: “Ngày cưới của chúng mình, em sẽ là cô dâu đẹp nhất của anh”.  
Chẳng biết Uyên có đến phá đám cưới thật không nhưng cũng làm Thế và vợ sắp cưới lo nơm nớp. Anh cứ băn khoăn, sao một người con gái xinh xắn, học hành tử tế, công việc tốt như Uyên, chỉ vì yêu mà có thể trở nên hoang tưởng và điên khùng đến mức như vậy?