Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Yêu em, anh sẽ đặt mình ở vị trí của em!

Anh luôn bảo rằng sẽ yêu em bằng cả trái tim, không so đo, hơn thua, tì hằn, sẽ bao dung, sẽ vị tha để tình yêu anh dành cho em thật tinh túy và cao đẹp, nhưng anh vẫn chưa làm được điều đó phải không em! Anh xin lỗi…
Khi bắt đầu với em, anh bảo rằng chỉ cần em dành cho anh một góc lòng, một góc nhỏ nhoi thôi cũng đã đủ rồi, và bây giờ anh đã có được một nửa con tim em, nhưng anh vẫn chưa hài lòng về điều đó. Hóa ra anh cũng là kẻ ích kỉ, cũng nhỏ nhen như bao người, cũng tham lam vô chừng để đòi hỏi ở em thật nhiều thứ, dù anh biết rằng khi mình như thế anh sẽ làm em khó thở biết bao nhiêu. Anh luôn biện hộ cho chính mình vì anh yêu em, anh cần em, anh sợ mất em nên anh như vậy nhưng có lẽ đó chỉ là sự biện bạo cưỡng cầu, anh biết anh vẫn còn là một thằng đàn ông ích kỉ.
Chấp nhận yêu em, anh phải chấp nhận những điều hơi ngược lối, nghịch lề, nếu làm được thế tình yêu chúng mình mới có thể bền chặt và đi qua ngày tháng, thế mà đôi lúc anh đã quên mất điều này. Anh biết em đã chịu rất nhiều thiệt thòi, cuộc sống của em chẳng phẳng lặng, đời em chẳng bình yên như bao người, nên anh đâu thể đòi hỏi ở em những điều em không thể. Yêu em, anh muốn em được hạnh phúc, muốn xóa nhòa tháng ngày khổ đau em đã từng, muốn hong khổ giọt lệ đã làm em mắt nhòe mi cay, muốn đớn đau, nhọc nhằn em chịu sẽ được sẻ chia qua vai anh để anh có thể gánh vác bớt đi phần nào nặng trĩu đã làm người con gái anh yêu mỏi mệt. Anh luôn muốn như thế em à!
Người ta bảo rằng khi nói gì, làm chi mỗi người nên đặt mình vào vị trí của người khác để xét suy để không phải lỡ lời, hay làm điều khiến họ buồn lòng, với em, anh cần phải như thế.
Anh sẽ đặt mình ở vị trí của em để không hờn giận vơ cớ những lúc em bỗng nhạt lời thương, tiếng nhớ, vì anh biết rằng trong tim em có anh là đủ rồi…
Anh sẽ đặt mình ở vị trí của em để không lặng thinh vờ như vô tri vô giác những lúc em làm điều anh giận, vì anh biết rằng khi làm thế lòng em cũng chẳng thể vui đâu…
Anh sẽ đặt mình ở vị trí của em để không bắt em chỉ được nhớ, được thương, được yêu mỗi mình anh, vì anh biết con tim em đã chi chít lắm rồi những vết sẹo, anh nên làm lành những vết sẹo đó chứ đừng để nó thêm hằn sâu…
Anh sẽ đặt mình ở vị trí em để biết rằng em phải khốn khổ biết nhường nào với con tim phải phân chia yêu thương, bởi cũng vì yêu thương đó mà đã bao lần làm em phải gầy hao, liêu xiêu với những mảnh vỡ niềm tin…
Yêu em thì phải hiểu cho em phải không em, anh sẽ cố để hiểu em à, dù anh là gã đàn ông lãng mạn có thừa, quan tâm, yêu thương cũng chẳng thiếu nhưng đôi lúc anh lại rất ư ngô nghê để nắm bắt lòng người anh yêu. Tin anh đi em, yêu anh đi em vì chỉ em hiểu anh, biết anh yêu em thế nào mà thôi…