Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Cáo Già Thông Minh và Mèo Con Ngoan Ngoãn

Mèo con ngoan ngoãn, cáo già thông minh, đàn bà thông minh và ngoan ngoãn. Nhưng còn có cả loại thứ ba: Vừa thông minh, vừa ngoan ngoãn.

Đàn bà càng Ngốc càng Hay.


Trong mắt (nhiều) đàn ông, chỉ có hai loại đàn bà: Đẹp – Ngốc và Đẹp – Thông minh, còn không đẹp không bàn! Trong hai loại ấy, đương nhiên loại trước luôn được ưu ái hơn loại sau và loại sau phải cố mà học theo loại trước.

Thực tế thì đàn ông thích ve vãn, vui đùa bên những cô nàng chân dài não ngắn hơn là đấu trí dài hơi với các nàng chân ngắn não đầy nếp nhăn.

Đàn bà Ngốc cò gì hay mà đàn ông thích đến vậy?

Kinh thánh kể: Thượng Đế tạo ra đàn ông với hình hài và đặc điểm giống hệt Ngài, đầy sức mạnh và trí tuệ. Vậy nên trong mắt đàn ông, sau Thượng Đế, đương nhiên đến họ. Họ là giống loài thượng đỉnh, và rất cần phái yếu hơn, dốt hơn, để tôn sùng họ với tất cả lòng ngưỡng mộ. Thế nên đàn ông thích đàn bà Ngốc. Ngốc để giương đôi mắt ngơ ngác “Ồ, thế à, hay quá!” để tán tụng đàn ông một cách thật thà.

Đàn bà Ngốc giỏi kỹ năng lắng nghe hơn hết thảy đàn bà Giỏi. Nàng ít đôi co, không đủ thông minh để cãi cọ nên thành ra khiêm nhường. Đàn ông, dù thành đạt hay thất chí, trước mắt nàng Ngốc, vẫn là Vua. Điều này quá ư dễ chịu!

Đàn bà Ngốc có thể sống bám, nhưng không biết kiểm soát tiền của chồng. Đàn ông cũng lấy làm dễ chịu vì điều này. Dù gì thì cũng đỡ nguy hiểm hơn đàn bà độc lập tài chính nhưng biết vanh vách tiền lương chồng để ngân hàng nào, tiền đen tiền đỏ chàng có bao nhiêu, rót vào túi ai, và đặc biệt rất thích can thiệp vào chuyện chi tiêu của chồng. Thế nên đôi khi, trước nàng Ngốc, đàn ông thấy mình hào phóng hơn, tự tin về tài chính. Vung tiền cho nàng Ngốc, đàn ông cũng không hề thấy uổng phí, bởi “nước về chỗ trũng”, chỉ nên đưa tiền cho những ai cần. Đâu có đàn ông nào muốn đưa tiền cho người phụ nữ có khả năng kiếm tiền tốt hơn mình, hoặc luôn ca bài “Tôi không cần tiền của đàn ông”.

Làm đàn bà Ngốc sướng hơn đàn bà Thông minh rất nhiều. Vì Ngốc nên chẳng phải nghĩ ngợi đến tiền và cứ yên tâm, rằng mình có nghĩ cũng không giải quyết được. Thứ nàng có thể quan tâm duy nhất là cái túi nào đẹp hay đôi giày nào đang hợp mốt, và vì thế, nàng thường giữ được nhan sắc dài lâu. Chứ không như đàn bà thông minh, lắm lo toan nên nếp nhăn sớm hằn sâu trên đuôi mắt. Mà phàm là đàn ông, ai chả mê đàn bà đẹp?!

Đàn Bà Càng Nhịn Càng Cao Thủ




Cuộc đời vốn éo le, bởi Thượng Đế thời hiện đại trêu đùa cả hai phái bằng cách toàn chọn hộp sọ đàn ông để nặn nên đàn bà. Thế nên đàn bà bỗng dưng thông minh hơn, tài giỏi hơn và thích chỉ huy hơn. Nhưng một cái hộp sọ khôn thì phải biết tìm về đúng vị trí ban đầu: Chiếc xương sườn biết dựa vào đàn ông mà sống. Đã thông thái thì cần bước thêm một bước nữa để trở thành cao thủ. Điều này lý giải trên đời có những cái nhịn thì nhục, nhưng cũng có những cái Nhịn cho mình Tất Cả. Hãy nhịn cái sự thông minh, nhịn khoe “đường cong trí thức”; đừng thể hiện tôi hay, tôi thành đạt, tôi giỏi kiếm tiền. Đàn bà Thông minh nên nhớ: Con cáo giỏi là con cáo biết làm mèo ngoan, hở một cái là dụi đầu vào chân người tình.

Đàn bà giỏi Nhịn không hề Ngu, chỉ là ta bíêt cách để đạt được thứ mình muốn dễ dàng nhất. Trên đời này, đàn ông phải xin lỗi vì những khuyết điểm của mình, nhưng đàn bà phải bíêt xin lỗi vì những ưu điểm của mình! Chúng ta càng trở nên khờ khạo đàn ông càng trở nên ngu si, càng dễ dàng hiến thứ quyền lực mà ta khao khát nhất: Quản thúc họ! Hãy cứ tựa vào họ, hãy cứ để tiền của họ chảy vào túi mình một cách tự nguyện. Đừng trách móc, đừng đòi hỏi, đừng ghen tuông, đừng tìm hiểu, đừng phân tích mọi vấn đề của đàn ông bằng con mắt tinh tường. Thông minh quá hoá ra khờ, chỉ toàn làm khổ mình, chưa kể đắng cay dâng người đàn ông của mình vào tay những kẻ ngốc!

Điều cuối cùng đàn bà Thông minh nên nhớ: Con cáo giỏi khác con mèo ngu ngốc ở chỗ, dù được làm thú cưng, nó vẫn không từ bỏ khả năng săn mồi. Đàn bà thông minh không lấy đôi giày, cái túi, cây son của đàn ông, mà phải lấy những tài sản lâu dài, và trên hết là học lấy cách anh ta tạo ra tiền. Để lỡ một ngày số phận tước đoạt người đàn ông kíêm ra tiền; nếu ta còn trẻ đẹp, để “dại khờ” trước người đàn ông khác thì không nói làm gì. Nhưng chẳng may rơi vào thời điểm nhan sắc phai tàn, ta vẫn ung dung sống chuỗi ngày còn lại với những gì tích luỹ được từ thưở biết làm con mèo “ngu dại” của đàn ông.

Suy cho cùng, đàn ông sinh ra để bảo bọc, che chở cho đàn bà, chứ không phải đề tranh đấu với chúng ta. Hãy cứ tôn chàng lên làm Hoàng Đế, không phải vì chàng, mà vì ta muốn làm Hoàng Hậu!