Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Những diễn viên bị lừa đóng phim cấp ba

Trương Quốc Vinh, Chu Ân, Ôn Bích Hà, Ngô Khải Hoa từng đóng phim cấp ba nhưng không tự nguyện mà bị lừa một cách ngoạn mục.
Đã tạo được tên tuổi với vai Hoàng Dung trong bộ phim truyền hình TVB Anh hùng xạ điêu (1994) nên Chu Ân khiến nhiều fan ngạc nhiên khi tham gia bộ phim cấp ba Cưỡng hiếp 2 (1998). Sau này cô thú nhận mình bị đạo diễn Trương Mẫn lừa. Lúc ký hợp đồng (không xem trước kịch bản vì tin tưởng nhà sản xuất Vương Tinh), tưởng là phim kinh dị nhưng cuối cùng lại là phim cấp ba.
Năm 1989, sau khi rời khỏi TVB, Ngô Khải Hoa vất vả trong việc tìm kiếm một vai diễn "ra hồn" trên màn ảnh lớn. Vì vậy, khi có người giới thiệu đảm nhận vai chính một bộ phim tâm lý cổ trang, anh nhanh tay ký hợp đồng mà không hề biết mình bị lừa. Lúc phát hiện đó là bộ phim cấp ba Nhục Bồ Đoàn (1991), Ngô Khải Hoa kiên quyết không đóng nhưng nhà sản xuất trưng bản hợp đồng làm áp lực. Không có tiền bồi thường, buộc lòng anh phải tham gia và sau đó gia nhập làng phim cấp ba.
17 tuổi, nghe được đóng chung với Lưu Đức Hoa trong bộ phim được gắn mác cấp ba Tình yêu vĩnh cữu (1984), Ôn Bích Hà đồng ý ngay. Thế nhưng điều khiến mỹ nhân bức xúc là ra phim trường, cô chỉ diễn cùng Lưu Đức Hoa vài cảnh âu yếm, còn phần lớn phải "nóng bỏng" với một nam diễn viên khác là Ngô Mạnh Đạt. Cảm giác bị lừa, Ôn Bích Hà khóc hết nước mắt, quyết định bỏ nghề. Mãi hai năm sau, cô mới trở lại phim trường khi được đạo diễn Quan Cẩm Bằng mời tham gia bộ phim Tình ngầm.
Khi được mời đóng phim Hồng Lâu xuân thượng xuân (1977), Trương Quốc Vinh được biết đó tác phẩm thuộc thể loại hài hước, vai của mình là Giả Bảo Ngọc. Thế nhưng trong quá trình quay, anh phát hiện đạo diễn Ngô Tư Viễn thêm nhiều cảnh nóng táo bạo, không có trong kịch bản. Anh từng chia sẻ: "Lúc diễn cảnh giường chiếu, tim tôi muốn rớt ra ngoài, cảm giác rất khó chịu. Tuy nhiên, vì đã lỡ nhận tiền rồi, không thể nào bỏ nửa chừng".
Năm 1993, ngôi sao phim võ thuật Hồ Huệ Trung từng bị diễn viên kiêm đạo diễn Lữ Tiểu Long lừa khi mời tham gia bộ phim Liêu trai - Hồn hồ ly, đảm nhận vai một con hồ ly. Nghĩ rằng nhân vật giống như nàng Nhiếp Tiểu Thanh do Vương Tổ Hiền thể hiện trong phim Chuyện ma Trung Quốc, lại thấy cát xê khá cao nên cô đồng ý. Nào ngờ khi ra phim trường, Hồ Huệ Trung mới biết đó là phim cấp ba, kiên quyết không đóng cảnh nóng. Buộc lòng, Lữ Tiểu Long phải cho người đóng thế, nhân vật của Hồ Huệ Trung trở nên rẻ tiền khi có rất nhiều khỏa thân, ân ái trên màn ảnh.
Nam diễn viên Đan Lập Văn - "chuyên gia" đóng vai Tây Môn Khánh trong loạt phim về Phan Kim Liên đã bước vào thế giới phim cấp ba vì bị nhà sản xuất danh tiếng Thái Lan lừa. Năm 1991, trong lúc sự nghiệp đang khó khăn, Đan Lập Văn được Thái Lan mời đến ký hợp đồng tham gia bộ phim cổ trang Liêu trai diễm đàm, đóng vai một chàng thư sinh bị ma quỷ quyến rũ. Hợp đồng đã ký, tiền đã nhận nên khi biết đó là phim cấp ba, ngập tràn cảnh nóng, anh không thể nào không "phóng theo lao". Để "bảo vệ" bản thân, Đan Lập Văn yêu cầu đạo diễn không quay cận cảnh, khi diễn được phép… mặc quần lót. Thế nhưng khi phim ra rạp, những cảnh nóng của anh đều hiện rõ trên màn ảnh với những góc máy đặc tả một cách lộ liễu.