Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Cô đơn ngay giữa hôn nhân hạnh phúc

Vì một câu nói “để anh sắp xếp”, em đã nuôi hy vọng, hy vọng được gặp anh ở nhà tối nay. Em thật sự sợ cảm giác trống trải, lạnh lẽo của căn phòng vợ chồng mình. Một giai đoạn mới của hôn nhân chính thức bắt đầu.
Đã qua rồi những ngày tháng anh là duy nhất và em là duy nhất. Đã qua rồi những ngày tháng em tan làm phóng xe như bay về nhà với một niềm hân hoan khó tả, chỉ với một ý nghĩ lát nữa đây sẽ lại được nhìn thấy gương mặt thân yêu của anh, cảm nhận được cơ thể ấm nóng của anh, lại nghe được giọng cười tươi vui hiền hòa của anh, bấy nhiêu thôi, đủ để em yêu anh mãi. Đường về nhà những hôm đó thật đẹp, tưởng chừng như có cả ngàn đóa hoa nở rộ tỏa hương dịu nhẹ, em thường hay hát trên lối về, em sẽ chuẩn bị sẵn đồ cho anh tắm, sẽ dọn cơm cho anh ăn, sẽ rối rít như con chim sẻ quanh anh, chốc chốc lại nũng nịu dỗi hờn để đuợc anh vỗ về, ôm ấp.
Sẽ chẳng phải là cuộc sống nếu như chỉ có một mặt, sẽ chẳng có hạnh phúc nếu như ngày nào cũng được mang tâm trạng hân hoan như thế.
Cả tháng nay, anh như người khách trọ ghé qua nhà trong buổi tối cuối tuần, trong em bao nhiêu dỗi hờn chưa kịp được vỗ về thì anh lại phải tất tả lên đơn vị. Chỉ trách bản thân em quá tham lam và ích kỉ, chỉ muốn giữ anh ở bên mình.
Ảnh minh họa
Đêm nay, hơn 10h, sau hơn ba giờ đồng hồ sống trong sự thấp thỏm chờ đợi, chỉ một tiếng chuông cửa sẽ khiến em vỡ òa trong hạnh phúc. Nhưng thời gian cứ thế trôi qua, chuông đồng hồ gõ đều mười nhịp. Như những lần trước, em lại trách hờn, đến khi anh gọi, từ bên kia giọng nói pha hơi men của anh vọng lại, em chỉ biết cầm điện thoại khóc tu tu như một đứa trẻ, em khóc cho sự cô đơn mà em phải chịu đựng, em khóc như muốn níu kéo con đường nở hoa của những ngày mới cưới, em khóc như muốn gỡ bỏ cục đá nặng hàng ngàn tấn đè nặng trong lòng. Căn phòng như rộng thêm, tối thêm, bầu trời qua khung cửa sổ thăm thẳm một màu. Bỗng lòng em thanh thản đến lạ, em sẽ chọn cuộc sống cho bản thân, đêm nay em sẽ ngủ ngon giấc.
Em vụng về hỏi anh tình trạng như thế này sẽ tiếp tục đến bao giờ? Anh ngại ngùng nói với em rằng tháng tới khi em nghỉ làm chuyển lên chỗ anh ở thì ngày nào cũng được gặp nhau. Có lẽ không cần nói thêm, cả hai đều hiểu ra vấn đề. Hoặc là em hãy tập làm quen với sự trống vắng, cô đơn hoặc là đối mặt với sự bấp bênh khi nghỉ việc chuyển nơi ở trong khi chưa có kế hoạch gì cụ thể.
Tự trấn an bản thân, sẽ tốt thôi. Em sẽ tham gia các lớp học ngoài giờ, em sẽ đi trị mụn, sẽ sắm những bộ váy mới, thường xuyên dùng nước hoa mùi mà anh tặng, sẽ đến những nơi mình muốn đến. Tất cả cũng chỉ để xóa đi sự cô đơn trống vắng trong lòng, chỉ để chi phối sự tham lam và ích kỉ, tính kiểm soát đang ngự trị trong em, chỉ để anh có thể tập trung cho sự nghiệp. Giờ đây, em chỉ muốn nói với anh rằng, em yêu anh nhiều lắm, anh sẽ là cha của những đứa con em sau này!
Anh sẽ là người cha tuyệt vời, nếu là con trai, anh sẽ dạy chúng tình yêu phải xuất phát từ sự chân thành dành tặng người yêu như cha dành cho mẹ, tình yêu là sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc như cha chăm sóc mẹ, và dạy con trai rằng gia đình là thiêng liêng quý báu biết bao, con phải biết nâng niu và gìn giữ như cha đã, đang và sẽ làm vì mẹ con, vì  gia đình nhỏ thân yêu này.
Còn nếu là con gái, con gái cần cha dạy cho biết tự lập, không cần phải dựa dẫm vào bất kỳ người nào, phải biết trường hợp, tình huống nào cần tình cảm hay lạnh lùng. Chủ động cho cuộc sống không vô nghĩa.
Chồng yêu quý! Cho dù hôn nhân chúng ta đang ở giai đoạn nào thì anh cũng sẽ là duy nhất, là người em yêu thương nhất mà không ai có thể thay thế được.